Game thủ có thể “bảo lưu” dữ liệu Garena khi Call of Duty Mobile chính thức được phát hành tại Việt Nam không?

Bài viết này sẽ trả lời cho game thủ câu hỏi liệu có thể lưu trữ dữ liệu từ Call of Duty Mobile tại các thị trường nước ngoài về phiên bản Việt Nam không?

VNG đã chính thức cho phép game thủ đăng ký trước Call of Duty Mobile trên kho ứng dụng Google Play. Như vậy là thời điểm mà tựa game này đến tay người chơi trong nước đã đến rất gần. Tuy nhiên, không phải là không có những thắc mắc của cộng đồng game thủ Call of Duty Mobile dành cho NPH VNG. Một trong số đó chính là câu hỏi về việc những game thủ đang chơi phiên bản tại các server nước ngoài có được bảo lưu dữ liệu về phiên bản VNG không?

Game thủ có thể “bảo lưu” dữ liệu Garena khi Call of Duty Mobile chính thức được phát hành tại Việt Nam không? - Ảnh 1.

Rất tiếc, câu trả lời là không. Và đây cũng chính là lời phúc đáp chính thức từ NPH VNG. Người chơi sẽ không thể liên kết được dữ liệu từ phiên bản quốc tế về Việt Nam. Có nghĩa là game thủ sẽ phải "yêu lại từ đầu" nếu như muốn gắn bó với Call of Duty Mobile của VNG. Đây không phải là lần đầu tiên game thủ thắc mắc những vấn đề như vậy và thông thường, cách giải quyết của các NPH Việt nói chung và VNG nói riêng sẽ là sử dụng dữ liệu dành riêng cho game thủ tại phiên bản phát hành trong nước.

Game thủ có thể “bảo lưu” dữ liệu Garena khi Call of Duty Mobile chính thức được phát hành tại Việt Nam không? - Ảnh 2.

Trước đây, đã có một vài tựa game được phát hành như PUBG Mobile hoặc Crossfire Legends đều được xử lý tương tự như Call of Duty Mobile. Phiên bản dành cho thị trường Việt Nam sẽ hoàn toàn tách biệt và độc lập về dữ liệu với các thị trường khác, đặc biệt đối với game thủ đang đăng nhập bằng tài khoản Garena thì lại càng không thể liên kết được dữ liệu về phiên bản của VNG.

Game thủ có thể “bảo lưu” dữ liệu Garena khi Call of Duty Mobile chính thức được phát hành tại Việt Nam không? - Ảnh 3.

(Ảnh: Facebook)

Như vậy, tất cả những dữ liệu mà game thủ đang chơi tại thị trường quốc tế như cấp độ nhân vật, hệ thống vũ khí hoặc cả lịch sử nạp đều không được đưa về phiên bản Việt. Dữ liệu này hoàn toàn độc lập, có nghĩa là người chơi nếu không muốn chơi Call of Duty Mobile của VNG vẫn có thể chơi tại các phiên bản nước ngoài, vì bản thân VNG cũng không có quyền can thiệp vào dữ liệu không phải do mình quản lý.

Game thủ có thể “bảo lưu” dữ liệu Garena khi Call of Duty Mobile chính thức được phát hành tại Việt Nam không? - Ảnh 4.

(Ảnh: Facebook)

Đến đây thì có lẽ game thủ đã giải đáp được những khúc mắc của mình về việc có hay không bảo lưu dữ liệu giữa các phiên bản Call of Duty Mobile quốc tế và Việt Nam. Còn những câu hỏi khác liên quan đến cách vận hành của VNG thì hoàn toàn phải đợi khi game ra mắt, người chơi mới có được câu trả lời cho riêng mình. Mọi đồn đoán, thắc mắc, lo âu bây giờ đều là vô nghĩa, khi Call of Duty Mobile VNG vẫn chưa chính thức được phát hành.