Game thủ dành gần 2 tỷ giờ xem trò chơi trên Twitch

Báo cáo cho biết, game thủ dành gần 2 tỷ giờ xem trò chơi trên Twitch. Trong khi, Facebook Gaming đạt tổng cộng 336 triệu giờ.

quốc tế_

Twitch đạt lượng người xem 1,8 tỷ giờ xem vào tháng 04, theo Rainmaker.gg, đối tác phân tích của StreamElements. Trong khi đó, Facebook Gaming đã tích lũy được 336 triệu giờ trong tháng.

Xét về các trò chơi được xem trên nền tảng Twitch vào tháng 04, Grand Theft Auto V là tựa game được xem nhiều nhất với 127 triệu giờ. Tiếp theo là League of Legends với 126 triệu, Valorant là 108 triệu và Fornite với 66 triệu. Đây cũng là tháng thứ ba liên tiếp Elden Ring nằm trong số 10 trò chơi được xem nhiều nhất trên nền tảng phát trực tuyến.

Biểu đồ so sánh lượng giờ xem giữa hai nền tảng Twitch.

Biểu đồ so sánh lượng giờ xem giữa hai nền tảng Twitch.

Trong tháng RPG mới nhất của FromSoftware đã tích lũy được 36 triệu giờ xem trên Twitch. Ngoài ra, nhà cung cấp công cụ phát trực tiếp lưu ý rằng số giờ đã giảm do các hạn chế đối với việc đi lại và các sự kiện trực tiếp đã được dỡ bỏ.

“Dựa trên những gì chúng tôi đang thấy trên các nền tảng phát trực tiếp, thói quen xem đang bắt đầu trở lại như trước đại dịch khi thế giới mở cửa trở lại cho các chuyến du lịch, sự kiện và tụ họp”, giám đốc kinh doanh của StreamElements, Jason Krebs, chia sẻ.

“Ngay cả khi có sự sụt giảm, rất nhiều người sáng tạo, người xem và thương hiệu đã nhận ra sức hấp dẫn của phương tiện mà ngay cả tháng thấp nhất trong tương lai cũng có thể cao hơn tháng cao nhất trong quá khứ trước khi đại dịch bắt đầu” – vị giám đốc cho hay.

Twitch là nền tảng mạng xã hội video phổ biến.

Twitch là nền tảng mạng xã hội video phổ biến.

Trong vấn đề liên quan, biểu tượng cảm xúc là một phần quan trọng của Twitch và tín dụng là một bước tiến trong việc nhận ra điều đ. Người dùng Twitch cuối cùng cũng có thể thấy các biểu tượng cảm xúc. Các biểu tượng cảm xúc toàn cầu của Twitch có sẵn cho tất cả các streamer.

Nhưng hầu hết những người phát trực tiếp trên Twitch đều có quyền truy cập vào các biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh, thường được quay trên các biểu tượng cảm xúc toàn cầu khác nhau ví dụ: một người phát trực tiếp có PogChamp trên khuôn mặt của chính họ và giúp tăng cường kết nối cộng đồng. Biểu tượng cảm xúc có thể làm cho các cộng đồng cảm thấy được kết nối, giống như họ đang chia sẻ cùng một ngôn ngữ bí mật. Nói một cách đơn giản, biểu tượng cảm xúc rất quan trọng và đó là lý do tại sao có những cộng đồng nghệ sĩ đang xây dựng thương hiệu cá nhân trên Twitch.

Đây là một cách tuyệt vời để tạo dấu ấn cho các streamer liên quan đến hệ thống biểu tượng cảm xúc của họ, ngoài việc đề cập trong lời giới thiệu trực tuyến. Nhưng điều đó đang thay đổi Twitch bằng cách thêm các biểu tượng cảm xúc.