Game thủ khóc thét vì dung lượng bom tấn của VNG đồng thời là Top 1 thế giới ngày càng tăng đến gần 10GB

Càng ngày, dung lượng game mobile tại Việt Nam càng tăng cao khiến cho game thủ Việt sử dụng thiết bị có cấu hình thấp chỉ biết khóc ròng.

PUBG Mobile là tựa game sinh tồn được xem là chân truyền xứng đáng của PUBG. Thậm chí ở thời điểm hiện tại, PUBG Mobile còn cho thấy sự thành công vượt trội so với người đàn anh trên nền tảng PC. Dù dòng game sinh tồn PC đã phần nào cho thấy sự suy yếu rõ rệt thì người em trên Mobile vẫn phát triển và tăng trưởng đều đặn, mạnh mẽ qua từng tháng.

Game thủ khóc thét vì dung lượng bom tấn của VNG đồng thời là Top 1 thế giới ngày càng tăng đến gần 10GB - Ảnh 1.

Minh chứng là, PUBG Mobile hiện tại vẫn giữ được vị trí Top 1 doanh thu toàn cầu (Theo thống kê của Sensor Tower). Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý, thống kê này là bao gồm cả phiên bản tại thị trường Trung Quốc, tức là Peacekeeper Elite. Thế nhưng, cũng không thể phủ nhận được rằng đây vẫn là một trong số những tựa game sinh tồn thành công bậc nhất trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Game thủ khóc thét vì dung lượng bom tấn của VNG đồng thời là Top 1 thế giới ngày càng tăng đến gần 10GB - Ảnh 2.

Dù vậy, có một sự thật rằng PUBG Mobile ngày càng nặng và chính người chơi Việt là người đã và đang kêu than về vấn đề này. Tất nhiên, với game thủ sử dụng các thiết bị “xịn” thì không có gì đề bàn cãi, song với người chơi đang dùng các smartphone đời cũ có dung lượng thấp thì chắc chắn khi nhìn thấy con số lên tới xấp xỉ 10GB này sẽ cảm thấy không hề thoải mái một chút nào.

Game thủ khóc thét vì dung lượng bom tấn của VNG đồng thời là Top 1 thế giới ngày càng tăng đến gần 10GB - Ảnh 3.

Tuy dung lượng thực tế của các game thủ là không giống nhau vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng về tổng thể thì cũng thấy được rằng, PUBG Mobile đang ngày càng nặng, tỉ lệ thuận với mức độ “hot” của tựa game này trên toàn cầu. Bởi lẽ nhà phát triển sẽ luôn phải cố gắng cập nhật thêm nhiều nội dung để duy trì vị thế của mình nên gần như dung lượng của game sẽ chỉ có tăng, chứ ít khi được giảm.

Game thủ sẽ phải chấp nhận thực tế này và cách tốt nhất đó chính là thay một thiết bị smartphone mới nếu như chiếc máy mình đang dùng đã trở nên cũ kỹ. Bởi vì, không chỉ PUBG Mobile mà các sản phẩm game Esports nói chung trên di động sẽ luôn tăng dung lượng