Game thủ Liên Quân Mobile nhắn nhủ cộng đồng: "Bỏ mặc đồng đội thì bản thân khó sống"

Liên Quân Mobile là game phá nhà nhưng khá nhiều người chơi lại thích ăn mạng để rồi bị lật kèo.

Liên Quân Mobile là game MOBA 5v5 và việc thắng hay bại đều do kỹ năng cá nhân. Tất nhiên, kỹ năng cá nhân ở đây phải được hiểu gồm: kỹ năng xử lý cá nhân, kỹ năng đọc tình huống (nhìn mini map), kỹ năng sử dụng mánh khóe bug skill và đáng nói nhất là trình độ phối hợp với team. 

Rất nhiều người chơi chỉ có mỗi kỹ năng xử lý gồm farm thật nhiều để lên đồ và ăn mạng để rồi... vẫn thua. Họ lúc này cho rằng do đồng đội quá tệ khiến mình mất Sao. Thế nhưng, đó chỉ là cái nhìn nhận phiến diện.

Game thủ Liên Quân Mobile nhắn nhủ cộng đồng: Bỏ mặc đồng đội thì bản thân khó sống - Ảnh 1.

Cướp rừng là phương pháp làm suy yếu đối phương mà không cần ăn quá nhiều mạng.

Hãy thử nghĩ mà xem, nếu đồng đội máu giấy nhưng không được hỗ trợ khéo thì chỉ "béo" đối phương cầm Ngộ Không, Quillen hay Keera. Hậu quả là người này "thọt" thì đối phương lại càng mạnh. Do đó, độ "xanh" của bản thân có khi không đủ để giành được chiến thắng. Người đồng đội bị "bắt" quá nhiều sẽ có tâm lý quăng game và thua sớm. 

Đó là lỗi của tập thể chứ không hẳn là lỗi của cá nhân. Một game thủ Liên Quân Mobile tâm huyết ở một nhóm cộng đồng đã đưa ra những lời nhắn nhủ hết sức thiết thực. Sẽ rất nhiều người khi đọc bài cảm thấy bản thân thiếu sót nặng.

Game thủ Liên Quân Mobile nhắn nhủ cộng đồng: Bỏ mặc đồng đội thì bản thân khó sống - Ảnh 2.

Game thủ đặt vấn đề.

"Có vài điều nhắn nhủ với mấy bạn chơi Liên Quân Mobile, mình thấy nó là cơ bản thôi nhưng sẽ giúp đồng đội bớt ức chế.

- Đây là game phá nhà, không phải game thi farm. Combat thắng thì hãy tạo lợi thế bằng cái trụ hoặc con Rồng và con Tà Thần, không ăn nổi mấy mục tiêu kia hãy đi cướp hoặc farm. Sợ mấy nhất mấy ông combat thắng lại bỏ đi farm chờ team địch sống lại hết.

- Dù là vị trí nào thì xin hãy để mắt đến cái mini map và ping của đồng đội, đừng kiểu "kệ mày chết". Đồng đội mà chết, đối phương ép thì bản thân đừng mơ sống tốt.

Game thủ Liên Quân Mobile nhắn nhủ cộng đồng: Bỏ mặc đồng đội thì bản thân khó sống - Ảnh 3.

Cướp rừng và phòng chống cướp rừng là điều mà game thủ phải luôn sẵn sàng.

- Rừng : Cướp khi có thể, call team vào úp sọt tụi nó nữa. Cướp rừng là một trong những cách làm rừng nó yếu đi mà không cần giết nó. Sợ nhất mấy ông ôm farm chờ late, trong khi các đường khác bị gank nát tươm.

- Mid : Nó cướp rừng kìa ra hỗ trợ đi. Bên kia có mấy con hồi máu ác lắm, đừng quên lên quyển sách truy hồn nhé.

- Ad : Không biết vị trí team kia, không có sp đi cùng thì đánh thấp thô. Hỗ trợ không phải vạn năng. Đừng hại team mình bằng cách ăn bùa của rừng khi rừng đối phương đang "xanh".

- Sp : Lấy tầm nhìn, đảo lane mà gank, kè kè mãi với xạ thủ làm gì. Nó ép chỗ nào thì ra hỗ trợ nhé.

- Top : Thi thoảng đảo vào rừng bạn làm mấy con rừng hay đảo lane đi gank. Nếu muốn đẩy lẻ thì báo team một tiếng để biết combat thiếu người."

Game thủ Liên Quân Mobile nhắn nhủ cộng đồng: Bỏ mặc đồng đội thì bản thân khó sống - Ảnh 4.

Để lăn cầu tuyết thành công, lối đánh kiểm soát chặt rừng và đường ra là tối quan trọng.

Quả thật, những nhắn nhủ kể trên là vô cùng chuẩn xác. Nếu bạn chưa có chung suy nghĩ, nhận định như trên thì sẽ là thiếu sót. Thực trạng game thủ không thể làm suy yếu đối phương bằng hành động cướp rừng, dẫn tới việc họ phải nhận thất bại cay đắng khi 2 bên "full đồ" là điều quá phổ biến.