Game thủ lo sợ Hàng Rong Mobile sẽ bị kiện bản quyền, tuyên bố sẽ tẩy chay nếu về tay ông lớn này

Nhiều game thủ lo ngại Hàng Rong Mobile sẽ bị kiện bởi nhà phát hành cũ và sẽ tẩy chay nếu điều này xảy ra.

Cho tới thời điểm hiện tại, Hàng Rong Mobile đang là dự án nhận được nhiều sự quan tâm của rất nhiều game thủ Việt. Có thể nói, đã lâu lắm rồi mới thấy cộng đồng game thủ nước nhà háo hức về một sản phẩm game di động đến thế. Điều này phần nào minh chứng được sức hút của Hàng Rong vẫn còn rất lớn trong lòng người chơi Việt.

Game thủ lo sợ Hàng Rong Mobile sẽ bị kiện bản quyền, tuyên bố sẽ tẩy chay nếu về tay ông lớn này - Ảnh 1.

Do vậy, khi có thông tin Hàng Rong Mobile được phát triển thì đã có không ít người chơi tỏ ra háo hức và mong đợi. Theo như thông báo thì Hàng Rong Mobile sẽ được ra mắt game thủ Việt vào ngày 20 tháng 1 sắp tới, tức là chỉ còn khoảng 3 tuần nữa. Dự án này được phát triển độc lập bởi đích thân game thủ mà không phải bất cứ một nhà phát hành nào.

Game thủ lo sợ Hàng Rong Mobile sẽ bị kiện bản quyền, tuyên bố sẽ tẩy chay nếu về tay ông lớn này - Ảnh 2.

Trước đây, Hàng Rong Mobile được VNG phát hành và cũng chính ông lớn này tuyên bố đóng cửa vào năm 2016 đem lại sự hụt hẫng cho không ít người chơi. Bốn năm, cũng là khoảng thời gian mà nhiều người chơi vẫn đau đáu về việc Hàng Rong sẽ được hồi sinh, cho đến khi dự án này được thông báo.

Game thủ lo sợ Hàng Rong Mobile sẽ bị kiện bản quyền, tuyên bố sẽ tẩy chay nếu về tay ông lớn này - Ảnh 3.

Cũng vì quá mong chờ mà nhiều game thủ Việt lo ngại Hàng Rong Mobile sẽ bị kiện bởi chính nhà phát hành cũ, tức là VNG về vấn đề bản quyền. Thực ra thì điều này không hẳn là không có lý bởi trước đây, VNG là đơn vị phát hành và có toàn quyền về bản quyền hình ảnh và sở hữu trí tuệ của sản phẩm Hàng Rong.

Game thủ lo sợ Hàng Rong Mobile sẽ bị kiện bản quyền, tuyên bố sẽ tẩy chay nếu về tay ông lớn này - Ảnh 4.

Nhưng liệu VNG có tiến hành các thủ tục pháp lý với Hàng Rong Mobile hay không thì lại là câu chuyện khác bởi cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một thông cáo chính thức nào được đưa ra từ phía nhà phát hành. Do vậy, game thủ có thể tạm thời yên tâm đợi Hàng Rong Mobile ra mắt, trước mắt là vậy.

Mặt khác, có nhiều người chơi hiện tỏ thái độ cho rằng sẽ tẩy chay Hàng Rong Mobile nếu tựa game này bị về tay VNG. Bởi lẽ, theo ám ảnh của không ít người thì Hàng Rong cũng từng rơi vào tình trạng bị “hút nạp” quá nhiều. Hiện tại, trang web của Hàng Rong vẫn còn tồn tại và đây cũng chính là lý do khiến cho game thủ mong đợi Hàng Rong Mobile lo lắng.

Game thủ lo sợ Hàng Rong Mobile sẽ bị kiện bản quyền, tuyên bố sẽ tẩy chay nếu về tay ông lớn này - Ảnh 5.

Hàng Rong Mobile là phiên bản di động được tạo nên từ ý tưởng của Hàng Rong, một trong số những webgame đầu tiên của thị trường game Việt. Hàng Rong được ra mắt vào năm 2011, thời điểm cực thịnh của dòng game mô phỏng trên những nền tảng mạng xã hội và Hàng Rong chính là một trong số các sản phẩm đó.

Game thủ lo sợ Hàng Rong Mobile sẽ bị kiện bản quyền, tuyên bố sẽ tẩy chay nếu về tay ông lớn này - Ảnh 6.

Bạn muốn cập nhật những thông tin nóng hổi về các sản phẩm game mobile mới nhất, muốn "hóng hớt" muôn mặt đời sống game thủ, streamer hay những drama của cộng đồng game Việt? Còn chần chừ gì nữa mà không tải ngay ứng dụng KenhTinGame tạiĐÂY!