Game thủ mobile chi gần 2 tỷ đô la nạp game mỗi tuần

13/08/2021 QUỐC TẾ_ 8 Ball Pool được vinh danh bởi tổ chức Kỷ lục Guinness khi là trò chơi bi-a được tải nhiều nhất trên thế giới cho Android, iOS.

QUỐC TẾ_ Báo cáo của công ty dữ liệu di động App Annie cho hay hiện nay game thủ mobile đã tăng chi tiêu dành cho các trò chơi thông qua hoạt động mua hàng trong ứng dụng.

App Annie mới đây công bố báo cáo trong nửa đầu năm 2021, người dùng đã chi 1.7 tỷ đô la cho cả giao dịch mua hàng trong các hệ điều hành iOS và Google Play mỗi tuần trên toàn cầu thông qua cửa hàng ứng dụng tương ứng.

Game thủ mobile chi gần 2 tỷ đô la nạp game mỗi tuần

Game thủ mobile chi gần 2 tỷ đô la nạp game mỗi tuần

Theo báo cáo, mức chi tiêu này tăng 24% so với cùng kỳ năm trước và 40% so với con số trước đại dịch 2019.

Trong nửa đầu năm 2021, trung bình 810 trò chơi di động đạt mốc 1 triệu đô la mỗi tháng. Con số này tăng 6% so với năm trước và 25% so với con số năm 2019.

Ba trò chơi hàng đầu mà người tiêu dùng đã chi tiêu nhiều nhất là Roblox, Genshin Impact và Honor of Kings. Hai sản phẩm sau thuộc các hãng sản xuất của đại lục là miHoYo và Tencent.

Báo cáo của App Annie lưu ý rằng trò chơi di động đang đi phát triển với tốc độ ổn định để tạo ra hơn 120 tỷ đô la trong năm nay, tăng gần 19% so với năm ngoái và tăng trưởng gần 40% so với năm 2019.

3 trò chơi được nạp game nhiều nhất là Vương Giả Vinh Diệu, Roblox và Genshin Impact

3 trò chơi được nạp game nhiều nhất là Vương Giả Vinh Diệu, Roblox và Genshin Impact

Trong khi đó, thống kê mới đây của công ty Newzoo, gen Z để chỉ những người sinh vào những năm 1990 đến trước những năm 2010. Nhìn từ biểu đồ, khoảng 81% người nằm trong nhóm này yêu thích hoạt động chơi game. Trong đó, có trên 60% là game thủ chuyên nghiệp, chơi game thường xuyên.

Việc chơi game đa nền tảng mang đến cho người dùng nhiều sự trải nghiệm, đồng thời tạo ra cơ hội cho các nhà phát triển trò chơi mở rộng sang các nền tảng chơi game khác để tăng doanh thu, tăng độ phổ biến của thương hiệu.

Trong khi đó, báo mới đây tại thị trường game Trung Quốc cho hay, trong số 1.929 trẻ vị thành niên chơi trò chơi thời gian nhất định, tỷ lệ chơi game liền hai hoặc ba ngày là 26,23%, gần như mỗi ngày chơi trò chơi trực tuyến là 11,66% ở cấp Tiểu học và Trung học cơ sở.