Game thủ tố Garena: "Chắc nhiều người bỏ Liên Quân Mobile nên mới giảm giá liên tục"

Quá nhiều quà được giảm giá trong thời gian ngắn khiến game thủ Liên Quân Mobile buồn vui lẫn lộn.

Liên Quân Mobile VN có năm 2019 gần như là đại thành công trên mọi phương diện. Trò chơi trở thành môn thể thao eSports được khu vực thừa nhận và nó góp mặt ở SEA Games với tư cách là môn thể thao tranh Huy chương. Thêm nữa, đại diện VN là Team Flash đã giành cú ăn 4 chưa từng có trong lịch sử AoV thế giới khi thâu tóm tất cả danh hiệu ở các giải đấu mà họ tham gia. Với ngần ấy thành công, game thủ Liên Quân Mobile VN nói chung đều được "ăn ké" khá nhiều quà thưởng. Skin bậc SS có thể được rớt ra 2 lần trong thời gian ngắn với điều kiện tham gia hoàn toàn FREE. Không những vậy, nhiều món còn được giảm giá mạnh.

Game thủ tố Garena: Chắc nhiều người bỏ Liên Quân Mobile nên mới giảm giá liên tục - Ảnh 1.

Skin bậc S, bậc SS đến tay người chơi ngày càng dễ dàng.

Chính sự "rộng lượng" của Garena đã khiến game thủ Liên Quân Mobile VN dù không nạp thẻ vẫn có cho mình khá nhiều tướng, skin FREE chỉ trong thời gian ngắn. Nhưng thay vì hân hoan, chung vui với cộng đồng thì một số game thủ lại tỏ ra hoài nghi về sức hút của trò chơi. Liệu Liên Quân Mobile đang trong giai đoạn suy thoái ở VN dưới khía cạnh doanh thu nên Garena mới "kích cầu" bằng cách bán item giá rẻ? Phải chăng lượng người giảm vì ngại mua tướng mới với giá 100 - 200 nghìn đồng nên Garena phải tặng FREE chúng và dụ game thủ mua skin?

Game thủ tố Garena: Chắc nhiều người bỏ Liên Quân Mobile nên mới giảm giá liên tục - Ảnh 2.

Một game thủ đã chia sẻ sự hoài nghi.

Đó đều là những nghi vấn. Một game thủ đã chia sẻ sự hoài nghi của bản thân với cộng đồng và nhận được nhiều sự đồng tình: "Chắc chắn nhiều game thủ bỏ game nên dạo này mới sale lắm thứ như này."

Một ý kiến ủng hộ quan điểm: "Chắc game sắp "die" rồi nên sale để kéo người chơi về. Chứ mai mốt LMHT Mobile ra thì Liên Quân coi như toang."

Game thủ tố Garena: Chắc nhiều người bỏ Liên Quân Mobile nên mới giảm giá liên tục - Ảnh 3.

Một ý kiến ủng hộ.

Game thủ cũng giống như nhiều fan LMHT khi lại lôi LMHT Tốc Chiến ra so sánh nhưng sự so sánh này cũng không phải phiến diện. Hiện tại, dự án game MOBA do Riot phát triển đã rất hoàn thiện. Đặc biệt, nó còn sở hữu "nội tại" rất lợi hại, đủ khiến rất nhiều đối thủ phải lao đao: Tặng FREE tướng. Do đó, việc Garena phải sale các item trong Liên Quân Mobile liên tục cũng chẳng có gì ngoài mục đích gia tăng tính cạnh tranh.

Game thủ tố Garena: Chắc nhiều người bỏ Liên Quân Mobile nên mới giảm giá liên tục - Ảnh 4.

Garena đã tặng rất nhanh Dirak, Keera, Krizzix, Ishar,...

Ở thời điểm hiện tại, Garena đã phải sale và tặng FREE quá nhiều thứ, tương phản hoàn toàn với cách mà họ điều hành trong 2 năm đầu.

1. Tướng: Tướng là thứ được tặng FREE rất phổ biến dù thời điểm được tặng đôi khi chẳng phải dịp nghỉ lễ. Không những vậy, những tướng mới cũng được đem "biếu không": Dirak được tặng ở cấp 35 Sổ Sứ Mệnh, Krizzix được tặng ở Xưởng quà Moren, Ishar được bán bằng vàng ngay trong ngày đầu xuất hiện và sắp tới đây thì Keera được trao cho cả server khi game thủ đăng nhập nhận quà ở Hòm thư từ 25/1 tới.

Game thủ tố Garena: Chắc nhiều người bỏ Liên Quân Mobile nên mới giảm giá liên tục - Ảnh 5.

Skin bậc S hay SS cũng được tặng FREE liên tục.

2. Skin:Ở sự kiện sinh nhật 3 tuổi, Garena đã mang skin bậc SS ra để treo thưởng. Game thủ thông qua hình thức "Đăng nhập nhận quà" sẽ nhận về "Rương trang phục đặc biệt" và khi mở Rương này, họ có cơ hội trúng skin bậc S và SS siêu giá trị. Ngay ngày đầu năm mới 2020, cơ hội trúng "siêu phẩm" lại mở ra với cộng đồng Liên Quân Mobile VN ở sự kiện "Tổng kết". Chỉ trong thời gian ngắn, những item có giá trị từ 200 nghìn cho tới cả triệu đồng đã đến với cộng đồng.

Quả thật, mọi quyết định của Garena luôn nhận phải những ý kiến trái chiều.