Genshin Impact bị một người chơi cho là hút máu, sử dụng ngôn từ xúc phạm cộng đồng của tựa game này

Dù vẫn là một trong những tựa game ăn khách, song Genshin Impact vẫn phải nhận nhiều lời phê bình từ game thủ Việt.

Genshin Impact kể từ khi được phát hành đã trở thành một trong những hiện tượng của làng game thế giới. Chỉ một vài ngày sau khi ra mắt, Genshin Impact đã phế truất luôn vị trí mà Among Us đang nắm giữ. Vào thời điểm mới phát hành, Genshin Impact thực sự trở thành một sản phẩm game "quốc dân" khi mà người người, nhà nhà đều nói về sản phẩm này.

Genshin Impact bị một người chơi cho là hút máu, sử dụng ngôn từ xúc phạm cộng đồng của tựa game này - Ảnh 1.

Nên nhớ rằng, vào thời điểm mà Genshin Impact vừa ra mắt thì Among Us đang là một thế lực rất mạnh của làng game toàn cầu. Vào thời điểm đó, đã có lúc Among Us đạt được con số 1.5 triệu người chơi cùng lúc trên mọi nền tảng. Nhưng sau đó thì như tất cả đã biết, Genshin Impact, tựa game được phát triển và phát hành bởi miHoYo thực sự đã trở thành một ông vua mới của làng game thế giới với rất nhiều kỷ lục được tựa game này thiết lập nên.

Genshin Impact bị một người chơi cho là hút máu, sử dụng ngôn từ xúc phạm cộng đồng của tựa game này - Ảnh 2.

Genshin Impact đứng thứ ba về tổng doanh thu có được trong tuần đầu tiên sau khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Dữ liệu của Sensor Tower Store Intelligence cho thấy game nhập vai di động mới phát hành Genshin Impact tạo ra khoảng 60 triệu USD từ chi tiêu của người chơi trên App Store và Google Play trong tuần sau khi ra mắt chính thức vào ngày 28 tháng 9.

Tuy thành công vượt trội cả về mặt doanh thu lẫn tổng số nhưng Genshin Impact vẫn phải nhận những ánh mắt soi xét của game thủ Việt. Mới đây, một người chơi đã lên tiếng cho rằng, game Gacha là game "lootbox" mà thêm nhiều bước, ở Việt Nam không hề có thứ gì gọi là game Gacha tồn tại cả.

Genshin Impact bị một người chơi cho là hút máu, sử dụng ngôn từ xúc phạm cộng đồng của tựa game này - Ảnh 3.

Nhận xét khiến CĐM phẫn nộ của game thủ này

Người chơi này còn nhấn mạnh thêm rằng, Genshin Impact không hề nặng nhưng lối chơi thì quá nhàm. Đây đơn thuần chỉ là một game đẹp chứ không thể nói là game hay. Game thủ này còn cho biết thêm Genshin Impact không xứng đáng được gọi là game Gacha mà chỉ được cái đẹp. Game không có hệ thống thú cưỡi, có thanh năng lượng mà không cho cày. Game mà không cho chơi chắc là game hay? Người chơi này đặt ra câu hỏi.

Genshin Impact bị một người chơi cho là hút máu, sử dụng ngôn từ xúc phạm cộng đồng của tựa game này - Ảnh 4.

Nhận xét khiến CĐM phẫn nộ của game thủ này

Trước đó, người chơi này còn sử dụng một vài ngôn từ "nhạy cảm" để xúc phạm cộng đồng game thủ Genshin Impact mà chúng mình không tiện nêu ra tại đây. Còn nhớ khi mà Genshin Impact mới được ra mắt, một số game thủ Việt cũng đã đánh giá tựa game này 1 sao trên Google Play với những lý do rất là "trời ơi đất hỡi".

"Game tới 7GB mà để 140MB! Sau lúc đầu không để sẵn luôn để khách hàng biết mà còn cân nhắc. Mất 1 tiếng để tải về lại lag không chơi được, cốt truyện thì dài lê thê không thể skip. Lần đầu tiên tải game mà bực vậy!", một bình luận mà những người am hiểu về game mobile đọc cũng thấy thương cảm cho nhà phát hành.

Genshin Impact bị một người chơi cho là hút máu, sử dụng ngôn từ xúc phạm cộng đồng của tựa game này - Ảnh 5.

Genshin Impact từng ăn bão một sao của game thủ Việt

Nhìn chung, dù phải nhận những lời phê bình từ một bộ phận game thủ, song không thể phủ nhận được Genshin Impact vẫn đang là một trong số những sản phẩm game thành công trên nhiều nền tảng. Ở thị trường nước ngoài, tựa game này đạt gần 35 triệu USD, tương đương với khoảng 58% doanh thu chỉ trong một vài tuần đầu sau khi ra mắt. Sự hấp dẫn và nổi tiếng của Genshin Impact là điều không cần bàn cãi, nhưng nhiều người chơi Việt lại không nghĩ như vậy.