Genshin Impact giành 'cú đúp' giải thưởng Mobile GameDev Awards 2021

QUỐC TẾ_ Hãng phân tích game mobile GameRefinery mới đây công bố chủ nhân của những giải thưởng của Mobile GameDev Awards 2021.

Lễ trao giải được phát sóng trực tiếp trong khuôn khổ Hội thảo GameDev dành cho game mobile năm 2021. Giải thưởng này nhằm công nhận và tôn vinh sự đổi mới trong phát triển và thiết kế trò chơi di động từ các nhà phát triển của Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.

Giải thưởng Mobile GameDev Awards 2021 có 6 hạng mục

Giải thưởng Mobile GameDev Awards 2021 có 6 hạng mục

“Chúng tôi rất vui mừng thông báo kết quả Giải thưởng Mobile GameDev Awards 2021 đầu tiên. Giải thưởng nhằm ghi nhận sự đổi mới và sáng tạo trong ngành công nghiệp trò chơi di động.

Những sản phẩm chiến thắng là ví dụ sinh động về sự đổi mới tính năng trò chơi, tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho cộng đồng game thủ để gắn bó hơn với trò chơi” – Markus Ramark, Giám đốc điều hành GameRefinery, chia sẻ.

Trong đó, tựa game Nguyên Thần (Genshin Impact) một lần nữa khẳng định sức hút của mình khi ghi danh 2 giải thưởng trong các cụm giải của sự kiện này.

Danh sách chi tiết sản phẩm/nhà phát triển đoạt giải trong Mobile GameDev Awards năm 2021:

1. Trò chơi có gameplay đổi mới sáng tạo tốt nhất 2020

Genshin Impact

2. Bản soft-launch triển vọng nhất

Farlight84

3. Trò chơi có sự phát triển tốt nhất

Mỹ: Không có
Nhật Bản: Pokémon GO
Trung Quốc: Crossfire

4. Game phát hành thị trường nước ngoài xuất sắc nhất 

Mỹ: Genshin Impact
Nhật Bản: Không có
Trung Quốc: The Marvelous Snail

5. Game có cải tiến tính năng tốt nhất (Mobile GameDev Awards 2021)

Mỹ: Genshin Impact
Nhật Bản: War of the Visions FFBE
Trung Quốc: LifeAfter

6. Game xây dựng sự kiện tốt nhất

Mỹ: Genshin Impact
Nhật Bản: War of the Visions FFBE
Trung Quốc: LifeAfter

Quy trình chấm sản phẩm là tự một ban giám khảo quốc tế gồm các chuyên gia có uy tín trong ngành là các nhà phân tích GameRefinery, cố vấn trò chơi và người tạo podcast Deconstructor of Fun cũng như đội ngũ của nền tảng Luna Labs.

Họ đã dành nhiều thời gian, tâm sự để chọn ra cả những sản phẩm xứng đáng vào chung kết và cuối cùng là trò chơi đoạt giải. Giải thưởng này có 6 hạng mục chính đã được đề cập bên trên.

Khi thay mặt chủ nhân những giải thưởng lên nhận giải Biggest Evolver phát biểu cảm nghĩ, Jason Bender, Giám đốc sáng tạo Marvel Strike Force, nói: “Thành công của sự kiện năm nay có được là nhờ một đội ngũ đông đảo những người đam mê với game mobile.

Chúng tôi luôn đánh giá cao toàn bộ các nhóm phát triển, các sản phẩm game di động bởi đã mang đến sự mới mẻ và thú vị cho cộng đồng người chơi thế giới”.