Genshin Impact: Hacker bị phạt tù với mức án vài năm

Genshin Impact đã trở thành một trong những trò chơi phổ biến nhất trên thế giới trong vài năm qua và cùng với đó là sự gia tăng của những kẻ cố gắng gian lận hệ thống. Thật không may cho các hacker và những kẻ gian lận đã và đang cố gắng vượt qua “hàng phòng thủ” của Genshin Impact, bởi nếu như họ bị phát giác thì những hình phạt cho họ sẽ hết sức khắc nghiệt.

MỤC LỤC [Hiện]

Ba kẻ gian lận Genshin gần đây đã bị bắt và phải đối mặt với một số hình phạt cực kỳ khắc nghiệt. Bạn có thể tìm hiểu thêm về nhóm gian lận Genshin Impact này và hình phạt dành cho họ ở bài biết này

Những kẻ gian lận bị bắt và bị trừng phạt vì phân phối và bán plugin Genshin Impact

Theo thông tin từ một trang web tài chính nổi tiếng ở Trung Quốc có tên là Finance.cina, ba kẻ gian lận đã bị bắt quả tang vì bán phần mềm gian lận Genshin Impact. Vụ bắt giữ này diễn ra vào năm 2021 và nhóm ba người gần đây đã bị kết án vài năm tù. Những cá nhân này chắc chắn hối hận vì đã bán những plugin gian lận này. Theo đó, những cá nhân này đã vi phạm Điều khoản dịch vụ của trò chơi đã dẫn đến một số hậu quả nghiêm trọng.

Mỗi kẻ gian lận này phải chịu thời hạn tù khác nhau, với người đứng đầu tổ chức là bốn năm, đồng phạm chính nhận gần như nhau, và một đồng phạm phạm tội ở mức nhẹ hơn chỉ nhận hai năm. Nhóm hacker này ngoài bị phạt tù như mức án ở hiện tại thì trong quá khứ từng bị phạt một khoản tiền lớn với những sai phạm tương tự.

Lý do mà những kẻ gian lận này đã bị tống vào tù trong một thời gian dài như vậy và bị phạt nặng như vậy một phần là do các công cụ của họ tạo ra và phân phối nó. Theo thông tin từ bản phát hành, những tin tặc này đã sử dụng dữ liệu thu được bất hợp pháp từ máy chủ Genshin , tạo plugin gian lận và phân phối chúng để kiếm lợi bất chính với số tiền thu được lên đến 300.000 USD.

Người chơi nên biết rằng plug-in này không giống với các mod skin máy chủ riêng ngày càng phổ biến. Các plug-in cho phép người chơi bỏ qua trò chơi và thậm chí có được các nhân vật miễn phí, điều này sẽ là cơ sở cho lệnh cấm từ máy chủ của trò chơi. Mặt khác, những bản mod skin mới này chỉ có thể chạy trên máy chủ riêng của trò chơi và chủ yếu là để giải trí. Tuy nhiên, người hâm mộ không khuyến khích cố gắng thay đổi các tệp của trò chơi bằng bất kỳ cách nào để đảm bảo an toàn cho tài khoản của họ.

Với những hậu quả mà những kẻ gian lận này phải gánh chịu, khó có khả năng người chơi sẽ thấy một plug-in ăn gian khác trong một thời gian. Đồng thời, người hâm mộ chắc chắc sẽ muốn nhà phát hành game đảm bảo rằng sẽ không có bất kì gian lận nào được tái diễn. Bởi nếu như vậy thì quyền lợi của game thủ sẽ không được đảm bảo và nguy cơ Genshin Impact trở thành deadgame không phải là không có khả năng.