Sau 5 tháng 'mở cửa', Trung Quốc phê duyệt hơn 240 sản phẩm game

Mới đây, một số công ty game hạng A đưa ra dự báo hiệu quả hoạt động của mình sau khi được cấp phép phát hành trở lại.

TIN LIÊN QUAN

Theo thống kê chưa đầy đủ, tính đến ngày 08 tháng 08, 15 công ty trò chơi của Trung Quốc được liệt kê ở hạng A đã công bố dự báo hoạt động của họ, trong đó 9 công ty dự kiến có lãi và 6 công ty bị lỗ.

Được biết, vào tháng 04 năm nay, số phiên bản trò chơi đã được phát hành lại sau khoảng thời gian 9 tháng bị đình trệ bởi chính sách “bế quan tỏa cảng” của đại lục. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 241 trò chơi có được số phiên bản.

Số công ty game có lãi và thua lỗ, theo dự báo, tại Trung Quốc (xếp hạng A).

Số công ty game có lãi và thua lỗ, theo dự báo, tại Trung Quốc (xếp hạng A).

Tính đến tháng 08 năm nay, hầu hết các nhà sản xuất game vừa và nhỏ đã có được số phiên bản game mới, và nhiều công ty game chưa niêm yết. Trong 4 đợt xét duyệt thông tin, đều không thấy xuất hiện các sản phẩm game hàng đầu như Tencent và NetEase.

Các trò chơi từ các nhà sản xuất trò chơi nổi tiếng như 37Games, Perfect World và Yingying Network, hoặc các công ty con của họ đã liên tiếp nhận được số phiên bản. Tuy nhiên, theo số liệu của các công ty game đã công bố dự báo hiệu quả hoạt động trong nửa đầu năm, nhiều công ty game có lợi nhuận ròng tăng so với cùng kỳ nhờ công ty mẹ chủ yếu dựa vào các game cũ đóng góp và ảnh hưởng của số phiên bản vẫn chưa đóng góp nhiều.

15 công ty game hạng A trong báo cáo dự đoán 9 công ty có lãi và 6 công ty thua lỗ. Trong số 15 công ty game công bố dự báo kết quả hoạt động có các công ty nổi tiếng như 37Games, Perfect World và Yingying Network đều tăng hiệu quả hoạt động trong nửa đầu năm nay.

Theo số liệu, lợi nhuận ròng của 37Games tăng 87,42% đến 99,13% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng của Perfect World phân bổ cho cổ đông của các công ty niêm yết tăng 330,84% đến 350,25% theo năm. Lợi nhuận ròng của cổ đông công ty tăng 69,63% lên 134,60% theo năm.

Có 241 game được cấp phép kể từ tháng 04/2022.

Có 241 game được cấp phép kể từ tháng 04/2022.

Về tình hình tăng trưởng kinh doanh nửa đầu năm nay, nhiều công ty cho biết game online bước vào giai đoạn tăng doanh số ổn định. Điều đáng chú ý là hiệu quả hoạt động của một số công ty game trong nửa đầu năm nay tăng hơn 30 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự báo hoạt động năm 2022 các công ty tiếp tục tăng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm game, tiếp tục củng cố hoạt động và khả năng phân phối, không ngừng nâng cao trải nghiệm người dùng trong sản phẩm.

Nhà quan sát Ding Daoshi chỉ ra rằng ngành công nghiệp game Trung Quốc đang trải qua một giai đoạn điều chỉnh. Trong giai đoạn này, thứ nhất là chính sách thắt chặt và hoàn thiện dần dần; thứ hai là giảm nhân sự ngành game; thứ ba là là môi trường tài chính bên ngoài trở nên khó khăn.

Sự kết hợp của nhiều yếu tố đã làm giảm mức độ sẵn sàng chi tiền của người dùng cho các trò chơi. “Theo xu hướng này, một số trò chơi cũ có thể đóng góp doanh thu nhiều hơn trên thị trường, và các trò chơi mới vẫn cần được thị trường thử nghiệm. Trong ngắn hạn, thị trường khó có thể tăng tốc đạt được như trước đây thông qua các đợt phát hành” – chuyên gia Ding Daoshi nói.