Genshin Impact: Hướng dẫn build Thoma – support cực hot vừa rerun

Cùng Mọt Game tìm hiểu cách build Thoma - một nhân vật 4 sao cực kì đa dụng trong Genshin Impact ngay nhé!
Genshin Impact: Hướng dẫn build Thoma - support cực hot vừa rerun

Bộ kỹ năng của Thoma có thể nói là khá độc lạ so với dàn nhân vật 4 sao trong Genshin Impact. Anh chàng có khả năng tạo ra lớp khiên cực vững chãi nhờ vào kỹ năng nguyên tố của mình. Thoma dùng mũi giáo làm điểm tựa, tiếp thêm sức mạnh của lửa để tung cú đá về phía trước, gây Sát Thương Phạm Vi Nguyên Tố Hỏa và triệu hồi Khiên Lửa Hộ Mệnh, đồng thời trong phút chốc khi thi triển sẽ khiến Thoma nhận đính kèm Nguyên Tố Hỏa. Không chỉ vậy, khi thi triển kỹ năng nộ, Thoma có thể liên tục làm mới hiệu quả của chiếc khiên nhờ vào việc tấn công thường. Ngoài ra, Thoma còn có khả năng cấp hỏa liên tục, phù hợp trong nhiều đội hình phản ứng khác nhau. Đồng thời, vì là nhân vật tạo khiên scale theo HP nên lối build của anh chàng cũng tương đối dễ dàng, thân thiện với nhiều người chơi.

Genshin Impact: Hướng dẫn build Thoma - support cực hot vừa rerun

Thánh Di Vật dành cho Thoma

Khi build Thoma hay bất cứ nhân vật nào khác trong Genshin Impact, Thánh di vật luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bởi khi sử dụng bộ Thánh Di Vật hợp lý và có những chỉ số thích hợp, sức mạnh của nhân vật mới được tối ưu. Đối với Thoma, ta có thể sử dụng với vai trò như một Sub DPS hoặc Support thuần. Mỗi hướng build lại có điểm hạn chế và mặt tích cực khác nhau, người chơi có thể linh hoạt trong việc lựa chọn bộ Thánh Di Vật phù hợp khi build Thoma tùy vào điều kiện của mình.

Genshin Impact: Hướng dẫn build Thoma - support cực hot vừa rerun

Bộ 4 Nghi Thức Tông Thất Cổ

  • Bộ 2 Món: Sát thương Kỹ Năng Nộ tạo thành tăng 20%.
  • Bộ 4 Món: Sau khi thi triển kỹ năng nộ, tấn công cả đội tăng 20%, kéo dài 12s, hiệu quả này không cộng dồn.

Bộ Thánh Di Vật trên vừa giúp Thoma có thể tăng thêm một chút sát thương kỹ năng nộ hay những đòn Lửa Đỏ Công Phá của mình. Đồng thời, vì là nhân vật off – field nên khi dùng bộ 4 Tông Thất, anh chàng có thể tăng thêm 20% sát thương cho toàn đội. Vô cùng đa dụng đối với một Thoma Sub DPS.

Genshin Impact: Hướng dẫn build Thoma - support cực hot vừa rerun

Bộ 2 Thiên Nham Vững Chắc và Bộ 2 Dấu Ấn Ngăn Cách

  • Bộ 2 Thiên Nham: HP tăng 20%
  • Bộ 2 Dấu Ấn: Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố tăng 20%

Có thể thấy, đây đều là những chỉ số cần thiết khi build Thoma. 20% HP đến từ bộ Thiên Nham sẽ giúp lớp khiên của Thoma thêm phần chắc chắn, bảo kê đồng đội tốt hơn. Đồng thời, 20% hiệu quả nạp sẽ mang đến cho Thoma khả năng hồi kỹ năng nộ nhanh hơn, giúp người chơi vận hành đội hình mượt mà hơn.

Vũ khí khi build Thoma

Thoma cần sử dụng Kỹ năng nộ liên tục để có thể vận hành đội hình. Chính vì vậy, những vũ khí có dòng phụ hiệu quả nạp và HP sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho anh chàng này.

Genshin Impact: Hướng dẫn build Thoma - support cực hot vừa rerun

Hắc Anh Thương

Tấn Công Căn Bản: 354
HP%: 46.9
Tăng 40% sát thương với kẻ địch là Slime.

Thương Tây Phong

Tấn Công Căn Bản: 565
Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố: 30.6
Khi tạo thành bạo kích có tỷ lệ 60% sinh ra một lượng nhỏ Nguyên Tố Hạt Nhân, khôi phục 6 Năng Lượng Nguyên Tố cho nhân vật. Mỗi 12s mới thi triển 1 lần.

Lao Xiên Cá

Tấn Công Căn Bản: 510
Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố: 45.9
Sát thương Kỹ Năng Nộ gây ra tăng 16%, tỷ lệ bạo của Kỹ Năng Nộ tăng 6%.

Xương Sống Thiên Không

Tấn Công Căn Bản: 674
Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố: 36.8
Tỷ lệ bạo kích tăng 8%,tốc độ tấn công thường tăng 12%. Ngoài ra, khi tấn công thường và trọng kích đánh trúng kẻ địch, có tỷ lệ 50% thi triển Lưỡi Dao Chân Không, tạo thêm sát thương bằng 40% tấn công trong phạm vi nhỏ. Hiệu quả này mỗi 2s thi triển nhiều nhất 1 lần.

Đoạn Thảo Trường Đao

Tấn Công Căn Bản: 608
Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố: 55.1
Tăng sức tấn công nhận được, mức tăng thêm tương đương 28% lượng dư ra trên 100% của Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố, tối đa tăng 80% từ cách này. Trong 12s sau khi thi triển Kỹ Năng Nộ, tăng 30% Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố.

Đội hình dành cho Thoma

Genshin Impact: Hướng dẫn build Thoma - support cực hot vừa rerun

Vì là một Support có khả năng cấp hỏa và tạo khiên tốt, Thoma phù hợp trong khá nhiều đội hình khác nhau. Từ khi ra mắt, đội hình Hutao Double Pryo đi cùng với Thoma được khá nhiều người chơi sử dụng. Thoma vừa có vai trò tạo khiên liên tục bảo kê cho cô nàng bán hòm, vừa có thể gây thêm chút sát thương nguyên tố hỏa mà không làm mất ấn thủy của Hutao. Đặc biệt, với sự ra mắt của hệ Thảo, Thoma lại càng được dùng nhiều hơn trong các đội hình. Nhờ vào khả năng cấp Hỏa liên tục của mình, anh chàng có thể dễ dàng kích các phản ứng thiêu đốt, bung tỏa, …

Trên đây là hướng dẫn build Thoma cực chi tiết. Chúc anh em có thể sớm giúp anh chàng này tốt nghiệp. Hãy theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật thêm nhiều lối build của các nhân vật khác nhé!

Theo dõi thông tin của Kênh Tin Game tại: