Genshin Impact Tighnari build: Carry mới nhất thuộc hệ Thảo

Genshin Impact Tighnari build mang đến cho người chơi những kiến thức cần thiết để tận dụng tốt nhân vật 5 sao hệ Thảo này.

Ngày 24/8 vừa qua, trong bản cập nhật 3.0 của Genshin Impact, cộng đồng game thủ đã chào đón nhân vật 5 sao đầu tiên, đó là chàng đội trưởng đội kiểm lâm Teyvat – Tighnari. Ngay lập tức, đã có rất nhiều anh em sở hữu nhân vật này thông qua banner chính. Để có thể sử dụng tốt hơn, cùng tham khảo Genshin Impact Tighnari build dưới đây của Kênh Tin Game Mobile nhé!

Đánh giá sơ bộ về Tighnari

Phần lớn các thông tin về Tighnari đều đã được bật mí từ trước khi anh chàng này ra mắt. Vậy nên phần lớn game thủ đều đã tự mình có được những nhận định ban đầu về nhân vật này. Đầu tiên là về ngoại hình, đây là một chàng trai trẻ với chiếc tai lớn trên đầu. Anh chàng nắm giữ vị trí đội trưởng đội kiểm lâm rừng Teyvat, chuyên giúp đỡ cho các Nhà Lữ Hành, khách du lịch bị lạc trong khu vực.

Genshin Impact Tighnari build: Carry mới nhất thuộc hệ Thảo

Bên cạnh đó, nếu như muốn sử dụng Tighnari như là DPS chính trong đội hình thì anh ta sẽ trở thành một nhân tố độc đáo khi vừa sở hữu lượng sát thương khổng lồ, lại vừa có thể tự mình gom quái mà không cần nhân vật nào khác hỗ trợ. Vậy nên, thực sự không có gì bất ngờ khi dự đoán rằng Tighnari sẽ được cộng đồng game thủ săn đón nhiệt tình trong thời gian sắp tới.

Genshin Impact Tighnari build

Để Tighnari tối ưu hóa được sức mạnh, ưu điểm cũng như những khả năng khác của mình, game thủ sẽ phải có một phương án xây dựng phù hợp với những thành phần thực sự hữu ích. Theo như trải nghiệm thực tế thì đây sẽ là hướng build phù hợp nhất:

Vũ khí phù hợp dành cho Tighnari

Vũ khí đóng vai trò quan trọng nhất đối với Tighnari, bởi chúng sẽ quyết định cách mà người chơi sử dụng nhân vật này, cũng như cải thiện mạnh những chỉ số cần thiết. Sau đây sẽ là những sự lựa chọn phù hợp nhất bạn có thể cân nhắc ở thời điểm hiện tại:

Genshin Impact Tighnari build: Carry mới nhất thuộc hệ Thảo

  • Con Đường Thợ Săn: Trấn của Tighnari sẽ là món vũ khí ưu tiê hàng đầu cho nhân vật này, với khả năng cải thiện mạnh sức tấn công với dòng chỉ số phụ là Tỉ lệ bạo kích, nội tại cho phép gia tăng mạnh lượng sát thương tới từ đòn trọng kích.
  • Ngôi Sao Cực Đông: Sở hữu các dòng chỉ số phụ tương tự như Con Đường Thợ Săn, nhưng nội tại tăng mạnh lượng sát thương tổng thể gây ra thay vì chỉ đòn Trọng Kích.
  • Sấm Sét Rung Động: Được biết tới với lượng damage tăng thêm khổng lồ cùng khả năng khuếch đại sát thương của những đòn Bạo Kích. Ngoài ra, nội tại Vết Cắt Sấm Sét cho phép Tighnari carry tốt hơn với đòn đánh thường của mình.

Thánh Di Vật phù hợp dành cho Tighnari

Sau vũ khí thì Thánh Di Vật sẽ là thứ tiếp theo mà anh em cần phải quan tâm nếu như muốn sử dụng hiệu quả Tighnari. Dưới đây sẽ là một vài phương án phù hợp mà người chơi có thể tham khảo:

Genshin Impact Tighnari build: Carry mới nhất thuộc hệ Thảo

Bộ Đoàn Hát Lang Thang Đại Lục

  • Mốc 2: Tăng 80 điểm Tinh Thông Nguyên Tố
    Mốc 4: Khi nhân vật trang bị bộ Thánh Di Vật này dùng pháp khí, cung, sát thương trọng kích nhân vật tạo thành tăng 35%.

Bộ Ký Ức Rừng Sâu

  • Mốc 2: Tăng 15% sát thương nguyên tố Thảo cho nhân vật sở hữu.
  • Mốc 4: Giảm kháng nguyên tố Thảo của những mục tiêu nhận sát thương nguyên tố đi 25% trong vòng 8 giây, và hiệu ứng này vẫn sẽ kích hoạt/tồn tại kể cả khi chủ sở hữu không đứng trên sân.

Bộ Ký Ức Mạ Vàng

  • Mốc 2: Tăng cho chủ thể 80 điểm Tinh Thông Nguyên Tố.
  • Mốc 4:Trong vòng 8 giây kể từ khi kích hoạt Phản ứng nguyên tố, nhân vật được trang bị bộ này sẽ nhận được các phép bổ trợ tùy thuộc vào loại nguyên tố của các thành viên khác trong nhóm. ATK tăng 14% cho mỗi nhân vật có chung loại nguyên tố với nhân vật được trang bị, và Độ tinh thông nguyên tố tăng 50% cho mỗi nhân vật thuộc loại nguyên tố khác nhau. Hiệu ứng này có thể được kích hoạt sau mỗi 8 giây và có thể kích hoạt khi nhân vật được trang bị không ở trên sân.

Hướng dẫn buid team cho Tighnari

Tighnari sẽ là carry đầu tiên của hệ Thảo, và việc xây dựng đội hình xung quanh nhân vật này đòi hỏi người chơi phải biết cách tối ưu khả năng của anh. Đầu tiên sẽ là một support với khả năng tạo ấn nguyên tố đa mục tiêu để tận dụng tốt hơn các phản ứng nguyên tố. Ở vị trí này thì Fischl, Mona, Kokomi,… sẽ là những ứng cử viên hàng đầu.

Genshin Impact Tighnari build: Carry mới nhất thuộc hệ Thảo

Thêm một support khác để nắm giữ vai trò bảo kê cho carry, Nham Thần Zhongli hoặc chú bé Bennett sẽ là hai sự lựa chọn mà anh em có thể cân nhắc. Ngoài ra, đội hình này cũng thiếu đi một DPS phụ, với khả năng bổ sung sát thương từ Phản ứng nguyên tố. Hutao, Klee, Raiden Shogun,… hoặc nếu không có 5 sao, anh em có thể cho Xiangling đảm nhận vị trí này.

Trên đây là Genshin Impact Tighnari build dành cho những ai muốn sử dụng nhân vật này như một DPS chính trong đội hình. Nhanh tay sở hữu nhân vật này và đừng quên theo dõi kênh YouTube của Kênh Tin Game để cập nhật thêm kiến thức mới nhé!