Gieo gió gặt bão, cộng đồng này đang bị “nghiệp quật”, lần này tới màn trả thù của game thủ Call of Duty

“Nạn nhân” đầu tiên của cộng đồng game thủ nổi tiếng “sửu nhi” này là Call of Duty Mobile đã có pha trả đũa khá khét.

Còn nhớ, những ngày đầu tiên Call of Duty Mobile có thông tin được phát hành tại thị trường Việt Nam, tựa game này đã ngay lập tức phải hứng chịu rất nhiều sóng gió. Từ việc bị game thủ Việt đặt lên bàn cân so sánh với phiên bản quốc tế, cho tới một trong những sự kiện có lẽ không bao giờ quên đối với người chơi Call of Duty Mobile, đó là việc một số người chơi của Free Fire cho rằng, Call of Duty Mobile đã nhái "Lửa Miễn Phí".

Gieo gió gặt bão, cộng đồng này đang bị “nghiệp quật”, lần này tới màn trả thù của game thủ Call of Duty - Ảnh 1.

Câu chuyện tưởng chừng chỉ có trong cổ tích đã được một vài game thủ Lửa Chùa tô vẽ nên một cách rất… hợp lý, tất nhiên là hợp lý với bản thân người chơi Free Fire mà thôi. Cụ thể màn tố cáo này như sau:

"Sau khi thấy thành công vang dội của Free Fire, Call of Duty liền ăn theo ngay sau đó. Với các mode như Team deathmatch hay Battle Royale của Free Fire, Call of Duty đã ăn cắp trắng trợn những mode mang lại danh tiếng cho game. Suy cho cùng, Free Fire là game lâu đời và mang lại tiêu chuẩn cho các game nhái sau này, vì vậy có thể nói Call of Duty là một game nhái phong cách chơi."

Đây thực sự là một lần "khiêu khích" mà game thủ Call of Duty Mobile sẽ nhớ mãi, tại thời điểm đó, sự so sánh này cũng gây nên không ít tranh cãi trong cộng đồng mạng nói chung cũng như người chơi Call of Duty Mobile nói riêng. Và có lẽ cũng vì lý do đó mà mới đây, game thủ Call of Duty Mobile đã tranh thủ "đá xoáy" Free Fire theo một cách rất tinh tế, kiểu mượn gió bẻ măng.

Gieo gió gặt bão, cộng đồng này đang bị “nghiệp quật”, lần này tới màn trả thù của game thủ Call of Duty - Ảnh 2.

Game thủ Call of Duty Mobile tranh thủ đá xoáy

Chuyện chẳng là thời gian gần đây, Call of Duty Mobile đã tung ra một MV Rap mang tên Chiến Binh CODM. Điều thú vị là nguồn gốc của MV được sáng tác và biển diễn bởi chính game thủ của Call of Duty: Mobile VN chứ không phải là một cái tên đình đám nào trong giới streamer hay rapper chuyên nghiệp.

Đây cũng là lúc game thủ Call of Duty Mobile "trả đũa" khi liên tục nhắc và đá xoáy tới các MV Rap của Free Fire được tung ra trước đó, "hay hơn nhiều so với bản chào mừng các sờ trym mơ gì đó", một bình luận của người chơi cho hay. Hàng loạt những bình luận khác được người chơi Call of Duty Mobile cà khịa như "Chào mừng các streamer đến với... Thôi bỏ" hoặc "Rap nó phải như này chứ không như cái tựa game miễn phí nào đó"… đều khiến cho người đọc ngay lập tức liên tưởng tới Free Fire.

Gieo gió gặt bão, cộng đồng này đang bị “nghiệp quật”, lần này tới màn trả thù của game thủ Call of Duty - Ảnh 3.

LMHT cũng từng là nạn nhân

Không chỉ Call of Duty Mobile mà nhiều tựa game đình đám khác như Liên Minh Huyền Thoại hay thậm chí là cả Mortal Kombat cũng bị game thủ Lửa Miễn Phí đem ra so sánh, hoặc nặng nề hơn là tố cáo đạo nhái.

Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn nhận hai chiều rằng, game thủ cần phải tỏ ra cảnh giác với các bài đăng có nội dung "xuyên tạc" như vậy, vì rất có thể người viết sử dụng với mục đích tạo bait nhằm đá xoáy ngược trở lại Free Fire. Những bài viết có nội dung "con dao hai lưỡi" như trên thường dễ gây hiểu lầm, bởi  trên không gian mạng xã hội thì tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra.