Giới trẻ Việt chìm đắm trong ảo mộng starup Shark Tank

Show thực tế Shark Tank dành cho Starup thu hút lượng lớn giới trẻ quan tâm, nuôi ảo mộng khởi nghiệp nghìn tỷ

Truyền hình thực tế Shark Tank nổi lên nhanh chóng trong cộng đồng khởi nghiệp

Giới trẻ Việt chìm đắm trong ảo mộng starup Shark Tank

Trong thời gian gần đây cộng đồng giới trẻ nói chung và cộng đồng khởi nghiệp nói riêng đã nóng lên với cái tên Shark Tank hay một tên khác Thương Vụ Bạc Tỷ.

Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ là một chương trình truyền hình thực tế về đầu tư khởi nghiệp, với mục đích kết nối giới đầu tư mạo hiểm (Shark) với những công ty khởi nghiệp (startup). Các startup sẽ đến từ nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

Shark Tank đã thành công tại 30 quốc gia trên thế giới với vô vàng những dự án Starup đã đấu giá thành công với tổng số tiền đạt hơn 100 triệu USD. Tại Việt Nam đã có những dự án nhận được đầu tư hàng tỷ đồng.

Giới trẻ Việt chìm đắm trong ảo mộng starup Shark Tank

Những “cá mập” trong chương trình đều là những nhà đầu tư, những doanh nhân thành đạt đứng đầu những công ty, những doanh nghiệp lớn, nhiều thành công trên thương trường.

Tại Shark Tank người xem sẽ chứng kiến được nhưng pha tranh luận đầy căng thẳng giữa chủ dự án Starup và các “cá mập”. Chủ dự án buộc phải chứng minh được tiềm năng trong chiến lược kinh doanh của mình bằng mọi giá...hay thậm chí là “cầm cố” nhà ở của chính mình.

Shark Tank liệu có làm quá lố tình tiết sự việc

Nhưng nếu chúng ta xem kĩ Shark Tank thì những tình tiết trong chương trình diễn ra quá “kịch tính” hơn bình thường.

Ví dụ điển hình như trong tập 4 của chương trình Shark Tank, khi các “cá mập” khi cảm thấy dự án quá mạo hiểm thay vì tăng mức cổ phần đạt được, giảm chi phí đầu tư, cầm cố tài sản công ty hay đòi thêm quyền lợi thì các “cá mập” lại chọn cách bắt chủ Starup phải....”thế chấp bằng nhà của mình”.

Giới trẻ Việt chìm đắm trong ảo mộng starup Shark Tank

Và sau đó lại diễn ra loạt cảnh quay người chủ Starup gọi điện thoại và xin ý kiến từ người vợ của mình mặc dù thực sự cảnh quay này là...không hề cần thiết.

Tuy rất nhiều điểm vô lý liên tục được lặp lại trong chương trình nhưng xem ra độ cuồng của các bạn trẻ là không hề suy giảm.

Mặc dù chúng ta đều biết rằng một đất nước sẽ phát triển nếu có những doanh nghiệp Starup với những ý tưởng kinh doanh táo bạo song liệu những chương trình như Shark Tank có làm các bạn trẻ quá ảo mộng về giấc mơ Starup triệu đô của mình.?

Muốn Starup 1 doanh nghiệp đòi hỏi nhiều thứ hơn là 1 “ý tưởng”

Các bạn trẻ Việt Nam hiện nay đang nhầm tưởng giữa việc sở hữu một ý tưởng “hay” thì khi starup 100% sẽ đạt được sự thành công và danh vọng.

Mà các bạn trẻ không biết được việc nuôi dưỡng, vận hành 1 doanh nghiệp Starup cũng giống như việc hành quân và đánh trận.

Giới trẻ Việt chìm đắm trong ảo mộng starup Shark Tank

Bạn phải vẽ lên 1 bức tranh chiến thuật thực sự: doanh nghiệp của bạn sẽ là gì, 1 năm nữa hay 3 năm nữa doanh nghiệp của bạn sẽ ở đâu trên thị trường. Hay thậm chí việc bạn chọn người đồng hành cùng trên con đường khởi nghiệp cũng giống như chọn 1 vị tướng quân cùng bạn chinh chiến xa trường.

Việc bạn chọn một nhà đầu tư cũng giống như chọn một Đồng Minh trong thời chiến nếu một nhà đầu tư – một Đồng Minh tài ba sẽ cùng bạn sát cách nâng cao thế lực, vị thế của mình trên chiến trường. Và ngược lại nếu chọn sai thì chuyện mất doanh nghiệp, mất đi cơ đồ của bạn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Do đó nếu thực sự là một người có khát vọng khởi nghiệp làm chủ doanh nghiệp riêng của mình bạn cần phải chuẩn bị nhiều thứ hơn là 1 “ý tưởng”

Nếu bạn là một người có tham vọng lãnh đạo, xây dựng cơ đồ, hùng cứ bá nghiệp Row Tam Quốc Truyền Kỳ chắc chăn là sự lựa chọn của bạn.

Row Tam Quốc Truyền Kỳ - Game chiến thuật thời gian thực hay nhất năm 2017

Ra mắt sever mới S29: Tương Dương

+ Chơi Game ngay tại: http://m.onelink.me/b2c1d700

+ Trang Chủ : http://www.row.sg/