Google Play đầu tư 2 triệu USD cho một công ty game indie ở Brazil

(Thethaovanhoa.vn) - Khoản chi này của Google Play nằm trong kế hoạch hỗ trợ vốn, giúp đỡ các công ty game indie phát triển.

Aoca Game Labs - một công ty game indie dành cho thiết bị di động ở Brazil, nổi tiếng với loạt sản phẩm Árida. Đây là dòng game thể hiện lịch sử và văn hóa của người bản địa tại thị trấn Canudos (bang Bahia, Brazil). Mới đây, công ty này đã thực hiện một video mô tả chi tiết nguồn cảm hứng đằng sau loạt game Árida đình đám, đồng thời gửi video tham gia sự kiện #WeArePlay của Google - dự án hỗ trợ vốn cho các công ty. 

Google Play đầu tư 2 triệu USD cho một công ty game indie ở Brazil - Ảnh 1.

Gây ấn tượng với toàn bộ ban giám khảo, video của họ nhận được một khoản đầu tư trị giá 2 triệu USD từ Quỹ trò chơi indie của Google Play. Mặc dù đây không phải khoản đầu tư quá lớn nhưng đối với một doanh nghiệp vẫn đang phát triển như Aoca Game Labs thì nguồn vốn này là động lực chính, là yếu tố quan trọng giúp nhà sản xuất mở rộng hoạt động kinh doanh.

Với khoản đầu tư này, Google cho phép Aoca sử dụng nguồn vốn theo ý muốn của họ chứ không chịu sự can thiệp của bất cứ bên nào. Theo Aoca, khoản đầu tư từ Google sẽ hướng tới việc phát triển danh mục của họ, tái cấu trúc doanh nghiệp và thúc đẩy chuỗi game Árida. 

Google Play đầu tư 2 triệu USD cho một công ty game indie ở Brazil - Ảnh 2.

Ông Filipe Pereira, Giám đốc điều hành của Aoca hạnh phúc phát biểu: “Những gì đến với chúng tôi trong năm nay thật tuyệt vời. Chúng tôi đã phát hành game với phiên bản dành cho thiết bị di động, nhận được một khoản đầu tư không ràng buộc. Cảm ơn Google vì đã tin tưởng công việc của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng nắm bắt những cơ hội mới, giúp công ty phát triển hơn trong năm 2023”.

Aoca Game Labs đang lên kế hoạch phát hành phần tiếp theo của Árida vào năm tới. Đồng thời, công ty này cũng chuyển trò chơi sang các hệ máy console như: Xbox và Nintendo Switch.