Hack game mobile liệu có giúp trải nghiệm vui hơn không? - Game Mobile

Hack game mobile là vấn đề nổi cộm trong cộng đồng người dùng di động bao lâu nay. Nhưng nó có giúp cho trải nghiệm game được vui hơn không?

Hack game mobile không phải vấn đề gì mới mẻ trong cộng đồng người dùng điện thoại di động. “Hack” ở đây không chỉ có nghĩa crack file APK, mà nó còn giúp người chơi có được full item, full tiền vàng, ngọc, kim cương ngay khi mới bắt đầu vào game. Nếu như đó là game online, tất nhiên việc hack chắc chắn tiêu cực khi nó cho phép người chơi có được lợi thế không tưởng, làm mất đi giá trị cân bằng của game.

Hack game mobile liệu có giúp trải nghiệm vui hơn không?

Tuy nhiên, ngay cả với một tựa game mobile indie, được phát hành dạng miễn phí và chỉ có phần chơi offline, rất nhiều người dùng cũng sẽ tìm và tải game bằng một file APK đã hack sẵn full tiền vàng. Game thủ có thể dễ dàng thấy các file này ngay khi trò chơi được phát hành, thậm chí cả trước đó nữa. Nhưng trong bài viết lần này, tôi sẽ không đề cập tới việc đúng – sai của hack game. Tôi sẽ bàn tới việc liệu hack game có giúp trải nghiệm chơi điện tử của người dùng được vui hơn không?

Không mất nhiều thời gian cày game

Tôi sẽ nhắc tới yếu tố tích cực đầu tiên, đó chính là tiết kiệm thời gian. Việc hack game theo dạng full tiền, item sẽ giúp người chơi tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Với lối cày game truyền thống, đặc biệt là những trò yêu cầu cày đồ để tăng level, tăng chỉ số, người chơi sẽ phải bỏ ra một khoảng thời gian chơi khá nhiều. Thậm chí tôi đã từng phải đặt báo thức để không bỏ lỡ sự kiện hay mốc thời gian mà game tặng đồ.

Lối chơi truyền thống sẽ có 2 cách chơi chay hoặc nạp tiền. Dĩ nhiên bản thân tôi cũng như nhiều game thủ không phải quá dư dả để nạp vào một trò chơi di động, vậy nên luôn phải tranh thủ từng giờ một để cày đồ. Nhưng đôi khi, việc dành thời gian cày kéo như vậy có đôi chút ảnh hưởng tới cuộc sống thường nhật.

Hack game mobile liệu có giúp trải nghiệm vui hơn không?

Còn khi chơi hack, chỉ cần 1 file APK thôi là bạn đã có full tiền. Ngay từ level đầu tiên, bạn có thể sở hữu những món đồ đỉnh nhất ở cấp cao nhất chỉ sau vài thao tác bấm mua. Nó cho người chơi được hưởng những điều mà người chơi bình thường phải mất tới cả tháng hoặc xa hơn tới tận vài tháng. Việc hack cũng giúp người chơi không cần thiết dành quá nhiều sự tập trung cho game, không cần phải canh các sự kiện lấy thưởng, khi nào muốn thì bật game lên, chơi chán lại tắt đi là xong.

Tích cực có một, nhưng tiêu cực thì một tá

Chơi game mobile hack có nhanh thật đó, tiết kiệm thời gian thật đó, nhưng nếu xem xét kỹ, nó có rất nhiều mặt tiêu cực không thể bỏ qua được.

Đầu tiên, khi chơi hack, bạn sẽ bị cả cộng đồng xa lánh. Có thể nhiều người không để ý nhưng các game mobile indie cũng có cộng đồng rất đông đúc, không thua kém gì các game trên PC/Console hay các game bom tấn trên điện thoại. Trong cộng đồng, những người chơi thường xuyên khoe chiến tích, chia sẻ kinh nghiệm chơi từng bản đồ, và thậm chí có cả buôn bán hay trao đổi tiền thật để mua ngọc (kim cương) trong game.

Hack game mobile liệu có giúp trải nghiệm vui hơn không?

Nhìn chung, đã chơi game, dù là game gì đi chăng nữa, mà không được gia nhập cộng đồng là một điều thiệt thòi. Việc các group game hoạt động sôi nổi khiến game thủ có nhiều động lực và cảm hứng chơi hơn rất nhiều. Và khi chơi hack, bạn sẽ chẳng thể có tiếng nói hay bất cứ hoạt động gì cùng mọi người. Bạn có thể thử bằng cách post một đoạn status: “Em là newbie, mới chơi game nhưng do không có thời gian nên đành phải chơi hack full tiền, mong anh chị chỉ giáo kinh nghiệm.” Tôi tin ngay lập tức, post đó của bạn sẽ thừa gạch xây 10 căn biệt thự, hoặc bị kick ra khỏi nhóm ngay lập tức.

Tiếp theo, khi quyết định chơi hack, bạn sẽ không được trải nghiệm những bản update đáng giá từ nhà phát triển. Đây là điều mà bất cứ ai chơi crack trên cả PC/Console cũng sẽ phải chịu, chứ không chỉ là game mobile. Tôi phải khẳng định rằng rất ít trò chơi hấp dẫn ngay từ phiên bản đầu tiên, mà sau một thời gian trải nghiệm, lấy ý kiến người dùng, nhà phát triển mới bắt đầu cải thiện ở các phiên bản update tiếp theo. Khi chơi hack, bạn sẽ không thể cảm nhận được sự thay đổi của game đó và đánh giá của bạn sẽ cực kỳ một chiều.

Hack game mobile liệu có giúp trải nghiệm vui hơn không?

Ví dụ như khi chơi trò chơi A bằng bản hack đầu tiên, game thủ có thể thấy nó cực kỳ chán, nhưng bạn sẽ không thể được chơi các phiên bản A.1.1 hay A.2.1 với các tính năng được thay đổi sao cho hấp dẫn hơn. Có thể về sau, các bản hack cũng tung ra những phiên bản update giống với bản gốc, nhưng bạn sẽ phải chờ rất lâu may ra mới có được. Bên cạnh đó, game hack cũng không tránh khỏi được những lỗi vặt đầy khó chịu, cũng như người chơi không thể chơi tiếp game nếu chẳng may phải đổi điện thoại.

Một điều nữa có thể ít khả năng xảy ra nhưng không phải là không thể. Đó là các phiên bản hack thường có nguy cơ ẩn chứa những nguy hiểm nhất định cho máy điện thoại. Các bản hack sẽ không được nhà phát triển theo sát và cho ra những bản patch kịp thời, do đó những kẻ xấu hoàn toàn có thể lợi dụng nó để gài vào một số phần mềm có ảnh hưởng xấu. Đó còn chưa kể nếu muốn tải bản hack, người dùng sẽ phải truy cập vào những website không đảm bảo, nó sẽ còn có nguy cơ cho virus xâm nhập vào máy tính cá nhân nữa.

Kết

Hack game mobile liệu có giúp trải nghiệm vui hơn không?

Cũng giống như trên PC/Console, bạn mua game mobile hay chơi crack/hack đều là quyết định của riêng bạn. Tất nhiên khi đã chơi phiên bản hack, người chơi buộc phải đánh đổi rất nhiều thứ so với những người mua game hoặc chịu khó cày quốc. Bản hack sẽ không thể lột tả được cái hay mà nhà phát triển đã tâm huyết làm ra, cũng như game thủ không được trải nghiệm những lần update đầy đáng giá.

Vậy chơi game mobile bản hack có giúp trải nghiệm game vui hơn không? Câu trả lời của tôi là không, bởi bạn sẽ bỏ qua rất nhiều thứ hay ho của bản gốc từ chính nhà phát triển cũng như những hoạt động đầy sôi nổi của cộng đồng game thủ. Thực sự, tôi cũng đã từng chơi qua rất nhiều bản game hack, điểm chung của chúng là rất nhanh chán, khiến tôi không có mấy động lực để chơi. Cuối cùng, tôi nhanh chóng gỡ game ra để khỏi nặng bộ nhớ điện thoại.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e