LMHT sẽ có bản mobile, song hành với nó là 2 tựa game khác là Đấu Trường Chân Lý mobile và Huyền Thoại Runeterra. Trong khi chúng ta phần lớn đã quá quen thuộc với DTCL, hôm nay hãy cùng tìm hiểu về Huyền Thoại Runeterra.
Huyền Thoại Runeterra là tựa game thẻ bài được phát triển dựa trên những nhân vật từ thế giới của LMHT cũng như yếu tố gameplay từ Magic The Gathering và Hearthstone. Với lời hứa hẹn không có sự may rủi của những gói bài và cho phép sử dụng những chiến thuật sâu rộng mà không có yếu tố ngẫu nhiên.
Người chơi Hearthstone sẽ nhập cuộc Huyền Thoại Runeterra rất nhanh, với các là bài cần đúng số mana để sử dụng, máu và sát thương. Nhưng các lá bài sẽ được phân loại dựa trên hệ thống tộc của chúng, hơi giống hệ thống màu sắc trong Magic the Gathering (đỏ dành cho lối chơi nhanh, ….).
Các bộ bài trong Huyền Thoại Runeterra sẽ được tạo nên từ các lá bài từ 2/6 tộc có mặt trong game gồm Quần Đảo Bóng Đêm, Ionia, Piltover và Zaun, Demacia, Noxus, Freljord. Với mỗi tộc sẽ có chủ đề riêng như Quần Đảo Bóng Đêm sẽ có khả năng thao túng linh hồn còn Freljord sẽ tập trung vào những lá có khả năng chống chịu cao.
Runeterra sẽ ra mắt với 24 vị tướng và 318 lá bài khác – là sự kết hợp của những nhân vật phụ trong thế giới rộng lớn của LMHT cũng như các lá bài đa dụng hoặc phép thuật. Game sẽ tiến hành theo lượt, với 2 bên thi nhau tấn công và phòng thủ, nhưng người chơi có thể phản ứng bất kỳ lúc nào kẻ địch đặt bài lên bài.
Một điểm khác biệt chính với bài tướng là chúng có thể thăng cấp theo thời gian hoặc sau khi đủ điều kiện cần thiết. Ví dụ với lá bài Shen, hắn sẽ thăng cấp sau khi thấy đồng minh nhận lá chắn 4 lần, trong khi Thresh sẽ thu thập linh hồn 3 kẻ địch bị tiêu diệt sau khi hắn được đánh ra.
Các tướng và nhân vật khác đều có vài kỹ năng bị động ví dụ hồi ít máu sau mỗi lượt, hoặc nhận giảm sát thương từ mọi nguồn.
Mấu chốt để gây sát thương chính là đảm bảo hệ thống mana luôn đầy đủ và sử dụng phép thuật cho chính xác. Bài phép có 3 loại là burst (dùng ngay lập tức), fast (dùng trong giai đoạn tấn công), và slow (dùng sau tấn công). Giai đoạn tấn công yêu cầu kẻ phòng thủ phải dùng bài của mình để phản ứng, và bạn có thể tấn công ngay trong giai đoạn đầu hoặc cuối lượt của mình. Nghĩa là đặt bài xuống là bạn có thể dùng nó tấn công liền, không cần phải đợi đến lượt sau như Hearthstone và Magic, khiến lối chơi của Runeterra nhanh hơn hẳn.
Về mana, bạn không cần dùng nó mỗi lượt, thay vào đó có thể tích trữ lại để dùng cho lượt sau. Mana sẽ cộng dồn chứ không refresh lại mỗi lượt.
Một vài tính năng phụ khá thú vị bao gồm bạn có thể xem trước giai đoạn giao tranh của những lá bài, dùng để xem trước phản ứng của những lá bài. Những bộ bài chơi theo chiến thuật đốt bài (mill) của đối thủ sẽ khá khó sống, vì lối chơi của Runeterra rất nhanh, nhưng không loại trừ việc Riot Games sẽ thêm các chiến thuật mới sau này.
Một bộ bài sẽ có khoảng 40 lá , và khi game ra mắt chính thức nó sẽ hỗ trợ đấu rank, thách đấu trực tiếp, kết bạn và chơi chéo nền tảng.
Một trong những khác biệt lớn nhất với Runeterra chính là việc không có hệ thống gói bài, người chơi có thể mở khóa thêm bài mới chỉ bằng cách cày game bằng một số tộc nhất. Sau này sẽ có thêm hệ thống phần thưởng giúp cày thêm kinh nghiệm và mở khóa những tướng theo ý thích. Bạn cũng có thể mua bài trực tiếp từ cửa hàng bằng những mảnh tướng (giống LMHT).
Thử nghiệm công khai đầu tiên cho Runeterra bắt đầu ngay bây giờ, diễn ra từ 16 tháng 10 đến 21 tháng 10 cho các tài khoản được chọn và đợt thử nghiệm thứ hai bắt đầu từ 14 tháng 11 đến 20 tháng 11. Legends of Runeterra sẽ hỗ trợ đa nền tảng cho cả mobile và PC.
Game sẽ ra mắt vào năm 2020, bao gồm cả phiên bản di động (cho các thị trường phương Tây). Sau khi chọn được ngày phát hành cho khu vực Đông Nam Á, Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao, Riot sẽ có thông báo riêng sau này.
Trang chủ : https://sea.playruneterra.com/vi-vn