Liên Quân Mobile: Top 1 Thách Đấu Châu Âu là người Đức gốc Việt, sẽ cùng Nova Esports dự AIC

Thêm 1 người chơi Liên Quân Mobile hàng đầu tới từ Phương Tây nữa dự AIC 2019.

AIC là giải đấu tầm cỡ tương đương với Chung kết thế giới AWC trên nhiều phương diện. Năm 2019 vừa qua đã chứng kiến sự suy thoái nghiêm trọng của Liên Quân Mobile ở Phương Tây. Do đó, cụm Bắc Mỹ - Châu Âu - Nam Mỹ chỉ được cơ cấu 1 đại diện dự AIC là điều hiển nhiên. Cách đây vài tuần, thông tin Tencent lựa chọn đội Phương Tây dự AIC tới từ Châu Âu rộ lên. Điều này đồng nghĩa với việc Zane và team BM Gaming phả ngồi nhà xem giải. Thực tế thì tuy Top 1 Rừng của server Bắc Mỹ vắng mặt, nhưng khán giả sẽ được dịp trầm trò chứng kiến khả năng của Darkbreaker (Top 1 Thách Đấu rank Châu Âu).

Liên Quân Mobile: Top 1 Thách Đấu Châu Âu là người Đức gốc Việt, sẽ cùng Nova Esports dự AIC - Ảnh 1.

Top Thách Đấu khu vực EU sẽ cùng Nova Esports tham dự AIC.

Cách đây ít giờ, Nova Esports đã xác nhận điều này trên Twitter: "AIC2019 sẽ bắt đầu sớm với Vòng loại. Chúng tôi sẽ cạnh tranh với các đại diện mạnh từ châu Á". Cho những ai chưa biết thì Nova Esports chính là nhà vô địch của giải đấu Valor Sereis mùa 3.

Liên Quân Mobile: Top 1 Thách Đấu Châu Âu là người Đức gốc Việt, sẽ cùng Nova Esports dự AIC - Ảnh 2.

Nova Esports đã xác nhận sẽ tới Thái Lan dự AIC.

Đội hình của họ gây chú ý không ai khác là tuyển thủ người Đức gốc Việt - Darkbreaker. Anh này có thói quen leo Rank khá chăm chỉ và hiện đang giữ thành tích Top 1 Thách Đấu EU. Những thành viên còn lại được dự AIC 2019 của Nova Esports đều gồm nhiều người đã gặt hái vinh quang ở Valor Series gần nhất (mùa 3).

Liên Quân Mobile: Top 1 Thách Đấu Châu Âu là người Đức gốc Việt, sẽ cùng Nova Esports dự AIC - Ảnh 3.

Darkbreaker là cái tên rất nổi tiếng trong cộng đồng Arena of Valor Phương Tây.

Ở AIC 2019, đại diện của Châu Âu được dự đoán sẽ về nước sớm do phải chung bảng với hàng loạt "thứ dữ" như HTVC IGP Gaming (á quân AOG), AHQ Esports (á quân RPL), EVOS của Indonesia. Do đó, việc Zane không gia nhập team Châu Âu lúc này sẽ là một bất lợi không nhỏ cho đại diện Phương Tây nói chung.

Giải Valor Series hiện đã không còn được tổ chức kể từ tháng 3 tới nay dù giải AIC 2019 vẫn được lên kế hoạch từ sớm.