Icon Series SEA Việt Nam sau tuần thứ 3 - Nhận định cơ hội top 4 của các đội, tiếc cho hai ông lớn

Tuần thi đấu thứ 3 của Icon Series Sea Việt Nam đã kết thúc với không nhiều lắm các trận đấu bất ngờ.

Có chẳng chỉ là 2 pha gạt giò cực mạnh của Divine khi thắng SBTC 3-0 và RSG đả bại VEC 3-1 khiến cho cuộc đua top 4 trở nên căng thẳng hơn một chút. Hãy cùng chúng tôi nhận định cơ hội top 4 của các đội trước khi họ bước đến tuần thi đấu cuối cùng.

Icon Series SEA Việt Nam sau tuần thứ 3 - Nhận định cơ hội top 4 của các đội, tiếc cho hai ông lớn - Ảnh 1.

Kết quả thi đấu tuần 3

Icon Series SEA Việt Nam sau tuần thứ 3 - Nhận định cơ hội top 4 của các đội, tiếc cho hai ông lớn - Ảnh 2.

Bảng xếp hạng sau tuần 3

Nhóm đã hết hy vọng:

Các đội tuyển đã hoàn toàn hết hy vọng top 4 là các đội tuyển đã có đến 5 hoặc 6 trận thua trong tổng cộng 9 trận của vòng bảng này. Các đội tuyển này bao gồm EGO Esports, DRK Esports, Divine Esports và RSG Esports. Dù Divine và RSG đã có những trận thắng gạt giò cực kỳ mãn nhãn nhưng như thế là không đủ để níu giữ hy vọng top 4 của họ. Thật đáng tiếc cho Quán Quân và Á Quân của Giải đấu Tiền Mùa Giải khi phải dừng lại ở ngay vòng bảng này. Điều này nói lên sự khắc nghiệt của giải đấu Icon Series SEA Việt Nam mùa hè khi tất cả các đội đều có sự thay đổi cực lớn.

Còn EGO Esports và DRK Esports thì không nằm ngoài dự đoán khi đội hình lẫn ban huấn luyện của cả 2 đội còn rất nhiều thiếu sót. Ego mặc dù có thể đánh ngang kèo với hầu hết các đội tuyển nhưng vẫn thiếu đi một sự tỉnh táo và kinh nghiệm trong vấn đề kết thúc trận đấu. Về mặt người chơi, Ego vẫn có những người chơi chất lượng, nhưng về mặt chiến thuật, ban pick và cách vận hành đội hình thì đội tuyển này vẫn còn quá nhiều điều cần phải cải thiện. Còn về phía DRK Esports thì có lẽ việc phải thi đấu vòng loại cũng khiến bài vở DRK đã lộ hết, rồi meta của giải đấu thay đổi bất chợt và DRK càng đánh càng gãy hơn khi không thể tìm ra cách để vận hành đội hình của mình cho thật mượt.

Trong những trận đấu cuối, chỉ có Divine và EGO có cơ hội gạt giò và thay đổi cục diện top 4 khi EGO sẽ đụng độ SBTC và Divine đụng độ GameHome. Dù đã hết hy vọng top 4 nhưng thứ tự ở vòng bảng này cũng quyết định giải thưởng của các đội từ hạng 5 đến hạng 10 nên chắc chắn 4 đội tuyển này sẽ vẫn cố gắng hết sức mình để tranh giành giá trị giải thưởng.

Icon Series SEA Việt Nam sau tuần thứ 3 - Nhận định cơ hội top 4 của các đội, tiếc cho hai ông lớn - Ảnh 3.

Mùa gạt giò của Divine bây giờ mới đến Nguồn: Divine Comic

Cơ hội top 4 của các đội còn lại

Đầu tiên là cơ hội top 4 của SGP là 100% khi họ đã toàn thắng 7 trận. Với lối chơi chặt chẽ, những bài vở dị nhưng hợp lý và với kinh nghiệm dày dặn của dàn tuyển thủ, SGP đang thể hiện một sức mạnh vô cùng đáng gớm. Quan trọng hơn hết là bạn sẽ không nhìn thấy được rõ ràng điểm yếu của SGP là ở đâu khi họ có một lối chơi tập thể rất bền chắc và khó khắc chế. Đa phần trong các trận thua lẻ của SGP là khi họ băng lên giao tranh một cách bất cẩn và tự huỷ, chứ ít đội tuyển nào có thể áp đảo được SGP để giành chiến thắng cả.

Tiếp đó là Team Flash, với 2 chiến thắng cực kỳ quan trọng trước RSG và Gamehome trong tuần thứ 3 vừa rồi thì Team Flash đang gần như chắc chắn đi tiếp vào top 4. 2 trận đấu còn lại của họ dù hơi khó khăn khi phải gặp SGP và SBTC nhưng chỉ cần thắng 1 trong 2 trận hoặc thua với tỷ số sát nút thì khả năng đi tiếp của họ là 100%. Đặc biệt nếu họ trực tiếp đã bại SBTC ở ngay trận đấu đầu tiên của tuần 4 thì dù có thua SGP đi chăng nữa thì Team Flash cũng đã chắc chắn đoạt được top 2 vòng bảng bất chấp CES có làm gì đi nữa vì họ hơn đối đầu.

Cerberus đang là đội đứng thứ 3 và bám sát team Flash. Tuy nhiên lịch thi đấu của CES lại rất căng khi phải gặp GameHome và VEC Fantasy trong những trận cuối cùng. Nếu Team Flash thắng SBTC thì dù thua hết cả 2 trận thì CES vẫn hơn đối đầu với SBTC và đi tiếp. Nhưng nếu SBTC giành chiến thắng trước Team Flash thì CES bắt buộc phải thắng Gamehome ngay sau đó. Nếu CES thắng Game Home và thua VEC Fantasy và SBTC thắng cả 2 trận thì 3 đội sẽ bằng điểm và xét đối đấu thắng chéo lẫn nhau. Lúc này có thể sẽ xét đến hiệu số trận thắng thua để quyết định 2 đội vào top 4 và một đội văng ra ngoài nên các đội chắc chắn phải chắt chiu từng ván đấu một. Với thực lực của CES, chiến thắng Gamehome không phải là vấn đề quá lớn nhưng VEC Fantasy sẽ là một bài thử khó nhằn hơn, nhất là khi con hổ VEC vừa mới bị RSG gạt giò một cú đau điếng.

Icon Series SEA Việt Nam sau tuần thứ 3 - Nhận định cơ hội top 4 của các đội, tiếc cho hai ông lớn - Ảnh 4.

Lịch đấu của “Genza Esports” là khá nặng

Dù đang đứng top 4 nhưng VEC fantasy lại là đội thi đấu nhiều trận nhất trong các đội canh tranh vé top 4, đồng nghĩa là VEC không có quyền tự quyết trong tay mà phải chờ kết quả của những trận đấu khác. Khá may là VEC sẽ không thi đấu ngày đầu tiên và họ có thể cầu cho SBTC và CES đều thua để được hưởng lợi. Tuy nhiên nếu SBTC và CES đều thắng thì cơ hội cho VEC là tương đối nhỏ nhoi khi họ đang thua đối đấu với SBTC, còn nếu VECF thua luôn CES trong trận đấu cuối cùng thì những nhà vô địch Mobile Legends Việt Nam sẽ phải ngậm ngùi dừng lại ở vòng bảng bộ môn LMHT Tốc Chiến này.

SBTC Esports chính ra lại là đội đang có cơ hội rất lớn để tự định đoạt số phận của mình. Ra quân gặp ngay team Flash dù hơi khó nhai nhưng nếu họ làm được thì cửa top 4 đã rộng mở chờ đón khi sau đó họ chỉ phải gặp EGO Esports mà thôi. Và dù cho họ có thua trước Team Flash thì SBTC vẫn có thể chờ đợi cho CES đả bại VECF để mang vé top 4 đến cho họ. Tuy nhiên thường trong những tình huống có lợi như thế này thì SBTC Esports lại hay có hào quang Robin Hood khi họ cướp của người giàu chia cho người nghèo tiện thể trượt luôn top 4. Ví dụ cụ thể là đội tuyển LMHT của SBTC Esports cũng đã chạm một tay vào vé Playoff rồi nhưng vẫn cứ nhất quyết rút tay ra đó thôi. Nên là SBTC Esports Tốc Chiến cần phải thật cẩn thận trong các trận đấu còn lại, đặc biệt là trận đấu với EGO Esports

Icon Series SEA Việt Nam sau tuần thứ 3 - Nhận định cơ hội top 4 của các đội, tiếc cho hai ông lớn - Ảnh 5.

Mina Young liệu có xuất hiện để giải cứu SBTC Esports?

Gamehome Esports về mặt lý thuyết thì vẫn còn hy vọng và chỉ có hy vọng khi Cerberus và SBTC thua hết các trận đấu còn lại và họ thắng tất cả các trận còn lại. Như vậy thì họ sẽ hơn hiệu số của SBTC và hơn đối đầu với CES và qua đó lọt qua khe cửa hẹp cùng với SGP, Team Flash và VEC Fantasy. Tuy nhiên điều kiện bắt buộc là Game Home phải thắng được CES và Divine ở trong 2 trận đấu cuối cùng của họ. Với phong độ phập phù, bài vở nhiều nhưng đa phần là không hiệu quả thì tỷ lệ Gamehome thắng được 2 cặp đấu này là rất thấp. 

Mà kể cả họ có vượt qua được CES trong ngày thi đấu đầu tiên thì gặp Divine ở giai đoạn này vẫn là một trận đấu vô cùng khó khăn. Phong độ của Divine Esports trong tuần thi đấu thứ 3 là cực kỳ cao khi suýt nữa đã đả bại SGP rồi sau đó bán hành 3-0 cho SBTC. Đây là một kết quả không thể coi thường và GH sẽ là đội phải giải bài toán khó này. À tất nhiên đấy là nếu họ win được CES cái đã, còn nếu thua thì hy vọng chấm dứt.

Icon Series SEA Việt Nam Mùa Hè 2021 sẽ diễn ra tuần thi đấu cuối cùng từ 1h chiều ngày 06/05/2021 với cặp trận Team Flash đối đầu với SBTC. Hãy đón xem các trận đấu cuối cùng của vòng bảng trên các nền tảng chính thức của LMHT Tốc Chiến Việt Nam.

Icon Series SEA Việt Nam sau tuần thứ 3 - Nhận định cơ hội top 4 của các đội, tiếc cho hai ông lớn - Ảnh 6.