IronSource sắp hợp nhất với Unity

Giám đốc điều hành của IronSource, Tomer Bar-Zeev, sẽ tham gia ban giám đốc và đội ngũ lãnh đạo điều hành của Unity.

quốc tế_

TIN LIÊN QUAN

Nhà sản xuất đồ họa Unity đã thông báo rằng họ đã tham gia một thỏa thuận hợp nhất với IronSource. IronSource là một nền tảng cho phép các nhà phát triển kiếm tiền từ ứng dụng. Nó sẽ trở thành một công ty con mới của Unity và thương vụ này dự kiến sẽ kết thúc trong giai đoạn quý 4 năm 2022 của Unity.

Với sự hợp nhất, cả hai công ty đều có ý định nâng cao các dịch vụ của Unity cho người sáng tạo. “Chúng tôi tin rằng thế giới là một nơi tốt đẹp hơn với nhiều người sáng tạo thành công hơn trong đó” – Giám đốc điều hành Unity, John Riccitiello, cho biết. “Sự kết hợp giữa Unity và IronSource hỗ trợ tốt hơn cho người sáng tạo ở mọi quy mô bằng cách cung cấp cho họ tất cả các công cụ họ cần để tạo và phát triển các ứng dụng thành công trong trò chơi và các ngành dọc hướng tới người tiêu dùng khác như thương mại điện tử”.

Sự hợp nhất này là một trong những hoạt động mở rộng kinh doanh gần đây của Unity.

Sự hợp nhất này là một trong những hoạt động mở rộng kinh doanh gần đây của Unity.

Ngoài ra, khi thỏa thuận kết thúc, Giám đốc điều hành của IronSource, Tomer Bar-Zeev, sẽ tham gia hội đồng quản trị của Unity và sẽ là thành viên trong ban lãnh đạo điều hành của Unity.

Sự hợp nhất này là một trong những hoạt động mở rộng kinh doanh gần đây của Unity. Trong tháng 01/2022, nhà sản xuất công cụ trò chơi đã mua nhà phát triển phần mềm Ziva Dynamics. Trước đó, hãng đã mua lại công ty xử lý dữ liệu 3D Pixyz Software, nhà phát triển môi trường SpeedTree, đơn vị tạo công cụ phát trực tuyến trên máy tính từ xa Parsec, nền tảng VFX Weta Digital và nhà sản xuất công cụ cộng tác SyncSketch.

Cũng hai tuần trước khi thông báo sáp nhập với IronSource, 4% lực lượng nhân sự của Unity đã bị sa thải và vẫn đang tiếp tục, theo các nguồn tin. Cổ phiếu của Unity đã giảm 13% sau khi công bố một thỏa thuận sáp nhập với IronSource. Trong khi cổ phiếu của IronSource tăng gần 50%. Công ty cho phép các nhà phát triển trò chơi quản lý quảng cáo và tiếp thị, đồng thời xem mức độ tương tác thông qua trang tổng quan và các công cụ khác.

IronSource được định giá khoảng 4,4 tỷ USD sẽ hợp nhất thành một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Unity thông qua một thỏa thuận mua bán toàn bộ cổ phiếu. Mỗi cổ phiếu phổ thông của IronSource sẽ được đổi lấy 0,1089 cổ phiếu của cổ phiếu phổ thông Unity.

Sau khi thương vụ hoàn tất, các cổ đông Unity sẽ sở hữu khoảng 73,5% cổ phần của công ty kết hợp và các cổ đông hiện tại của IronSource sẽ giữ khoảng 26,5%. Unity cho biết một chương trình mua lại cổ phiếu lên tới 2,5 tỷ đô la sẽ có hiệu lực khi giao dịch kết thúc.