Jam City sa thải nhiều nhân viên

Jam City đã sa thải hơn 100 nhân viên, khoảng 17% lực lượng lao động với số lượng nhân viên hiện có nhằm thực hiện chiến lược của mình.

TIN LIÊN QUAN

Công ty Jam City có nhân sự khoảng từ 150 đến 200 nhân viên, là nhà phát triển di động đứng sau các tựa game như Harry Potter: Hogwarts Mystery, Disney Emoji Blitz và gần đây nhất là trò chơi Champions Ascension. Năm ngoái, hãng đã hủy bỏ kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng thông qua SPAC trị giá 1,5 tỷ đô la.

Báo cáo cho hay, hầu hết nhân sự bị sa thải thuộc về Ludia, nhà phát triển di động có trụ sở tại Montreal đứng sau các game nổi tiếng như DC Heroes & Villains và Jurassic World Alive. Văn phòng của Jam City tại San Diego cũng bị ảnh hưởng. Jam City có thêm văn phòng tại Los Angeles, San Francisco, Las Vegas, Cedar Falls, Bogotá, Buenos Aires và Toronto.

Jam City sa thải nhân sự như một phần của hoạt động tái cơ cấu bộ máy.

Jam City sa thải nhân sự như một phần của hoạt động tái cơ cấu bộ máy.

Người phát ngôn của Jam City cho biết trong một tuyên bố: “Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đầy thách thức và tác động của nó đối với ngành công nghiệp trò chơi, Jam City đã đưa ra quyết định khó khăn là giảm quy mô đội của chúng tôi khoảng 17%. Trong những năm gần đây, chúng tôi đã thực hiện một số thương vụ mua lại mang tính chiến lược và động thái này thể hiện một quy mô phù hợp về lực lượng lao động của chúng tôi để giải quyết tình trạng dư thừa liên quan đến các giao dịch đó.

“Mặc dù Jam City vẫn có lãi, nhưng chúng tôi tin rằng trong môi trường hoạt động hiện tại, đây là động thái cần thiết để nâng cao tính linh hoạt tài chính và tăng hiệu quả hoạt động, định vị Jam City tốt hơn để phát triển lâu dài. Điều này cũng diễn ra sau một quá trình tái cấu trúc rộng hơn mà chúng tôi đã hoàn thành gần đây để sắp xếp lại các nhóm phát triển của mình theo các bộ phận thể loại tập trung vào chuyên môn về chủ đề để tối ưu hóa hiệu suất. Chúng tôi cảm ơn những người đang rời bỏ chúng tôi vì họ đã có nhiều đóng góp và đang cung cấp các gói trợ cấp và trợ cấp thôi việc để giúp chuyển đổi”.

Hãng cho biết đó là quyết định khó khăn.

Hãng cho biết đó là quyết định khó khăn.

Điều này xảy ra chưa đầy một năm sau khi Jam City huy động được 350 triệu đô la tài chính cùng thời điểm mua lại studio Ludia có trụ sở tại Montreal. Hãng đã đưa ra quyết định khó khăn khi giảm quy mô đội ngũ của khoảng 17%. Trong những năm gần đây, họ đã thực hiện một số thương vụ mua lại mang tính chiến lược và động thái này thể hiện một quy mô phù hợp đối với lực lượng lao động để giải quyết tình trạng dư thừa liên quan đến các hoạt động đó.

Jam City cũng có các studio ở Los Angeles, San Francisco, San Diego, Las Vegas, Cedar Falls và Toronto, cũng như những studio khác ở Bogota và Buenos Aires.