Khi thế giới đang sấp mặt trong mùa dịch thì game di động vẫn kiếm bộn tiền - Game Mobile

Bạn nghĩ game di động chỉ làm ăn nhỏ lẻ với vài tên dev đỗ nghèo khỉ hy vọng đổi đời? Hãy nhìn danh sách các mobile game đang kiến tiền cực khủng này đi.

Trong khi nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh đang lao đao vì dịch Covid-19 thì một vài NPH vẫn đang rung đùi đếm tiền một cách thoải mái vì con game của họ đang hốt bạc đầy ổn định trong giai đoạn khó khăn. Trong số những kẻ đang yên vui ấy, hẳn Tencent là kẻ đang vui vẻ và khoái trá nhất bởi không chỉ một mà có tận hai con game của ông lớn này này nằm chễm chệ trên bảng doanh thu game di động tháng 4/2020. Theo báo cáo đến từ hãng ứng dụng thống kê Sensor Tower, trong danh sách 10 tựa game di động có doanh thu cao nhất tháng trước, Tencent là hãng hưởng lợi nhiều nhất từ việc người dân trên toàn thế giới bị nhốt trong nhà tránh dịch. Cụ thể là 10 xu có tới hai trò chơi đứng đầu danh sách, mang lại doanh thu xấp xỉ 350 triệu USD chỉ trong tháng 4. Hãy cùng xem qua vài cái tên đứng đầu bảng nhé!

Khi thế giới đang sấp mặt trong mùa dịch thì game di động vẫn kiếm bộn tiền

Đứng đầu danh sách, không có gì quá ngạc nhiên hay bất ngờ khi PUBG Mobile việc nhân đức không nhường ai. Người ta sẽ không cảm thấy có gì lấn cấn khi tựa game này đạt doanh thu cao bởi trước tình cảnh người người bắn PUBG, nhà nhà live stream thì con game này không top 1 doanh thu mới thật kỳ lạ. Có điều nhiều tay chơi vẫn cảm thấy sốc khi biết PUBG Mobile đã thu về tổng cộng 232 triệu USD chỉ trong tháng 4, gấp 3 lần so với doanh thu cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khoảng 61% doanh thu đến từ Trung Quốc, sau đó là Mỹ với 11% và Nhật với 3,6%. Đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp mà con gà rụng xuống cọng lông cũng biến thành vàng của Tencent dẫn đầu thế giới về doanh thu game di động. Năm ngoái, PUBG Mobile đã vượt Fortnite trở thành tựa game Battle Royale mobile đầu tiên đạt doanh thu một tỷ USD.

Game bựa Lão Gia Cát Tường: Hãy vì tương lai tốt đẹp mà đẻ ít con thôi
Game bựa Lão Gia Cát Tường: Hãy vì tương lai tốt đẹp mà đẻ ít con thôi
Tôi thường không thích game mobile cho lắm, nhưng mà Lão Gia Cát Tường là ngoại lệ vì nó dạy cho chúng ta biết đàn ông không tiền sẽ nhục nhã ra sao.

Tencent khiến bà con đỏ mắt khi con game thứ hai đứng top cũng vẫn là một sản phẩm của họ, lần này có thể coi là danh xứng với thực bởi Vương Giả Vinh Diệu là hàng do bọn họ tự phát triển trong khi PUBG Mobile dù sao vẫn là con nhà người ta. Về mặt tiền tài, Vương Giả Vinh Diệu chỉ giúp 10 xu kiếm về sơ sơ có 112 triệu USD mà thôi. Không có gì ngạc nhiên khi thị trường đông dân nhất thế giới đóng góp tận 93% doanh thu bởi từ xưa tới giờ Vương Giả vốn được mệnh danh là ăn quẩn cối xay. Không phải game này không đủ hấp dẫn, chỉ có điều các nội dung cập nhật của nó chủ yếu xoay quanh các yếu tố để phục vụ dân bản địa nên thiếu hoàn toàn sức cạnh tranh khi bước ra thị trường quốc tế. Tại Việt Nam, phiên bản quốc tế của Vương Giả Vinh Diệu (Arena of Valor) được Garena phân phối và Việt hóa với tên gọi Liên Quân Mobile.

Game di động vẫn kiếm bộn tiền trong mùa dịch khi thế giới đang sấp mặt

Hạng 3 chứng kiến sự trỗi dạy mạnh mẽ của người Nhật đồng thời chứng minh cho thiên hạ thấy khi sức mạnh Phù Tang trỗi dậy thì ai nấy cũng nên dè chừng. Chắc chắn Monster Strike không phổ biến chút nào với game thủ quốc tế nhưng ở Nhật thì đây là cái tên cực kỳ hot kiểu như Vương Giả xưng bá nội địa với dân Trung Hoa vậy. Tựa game bắn bi mang đậm chất Pocket Monster được phát triển bởi studio Mixi ra đời vào tháng 3/2018 và nhanh chóng nổi tiếng tại Nhật Bản. Kể từ lúc phát hành tới nay, Monster Strike luôn lọt top game di động có doanh thu hàng đầu tại xứ hoa anh đào cũng như làm ăn tốt tại một số nơi chuộng game dạng này trên thế giới. Ở thời điểm hút khách nhất, sản phẩm của Mixi từng thu về 4,2 triệu USD mỗi ngày vào tháng 8/2015.

Game di động vẫn kiếm bộn tiền trong mùa dịch khi thế giới đang sấp mặt

Ngoài 3 cái tên ở trên, Đấu Trường AFK cũng đáng chú ý khi trở thành trò chơi có doanh thu cao thứ 4 trong tháng. Tựa game thuộc thể loại chiến thuật thẻ bài và được phát triển bởi Lilith Games. Studio từng gây tiếng vang tại thị trường Việt cách đây vài năm với siêu phẩm Soul Clash hay Dota Truyền Kỳ. Trở lại với Đấu Trường AFK tuy đồ họa không phải điểm mạnh nhưng game vẫn tạo được những nét đặc trưng riêng khiến nó trở thành một tựa game được nhiều người chú ý. Kết hợp cùng lối chơi không quá khó để làm quen, tựa game di động này rất được yêu thích tại thị trường quốc tế, đặc biệt là người dùng hệ điều hành iOS.

Game di động vẫn kiếm bộn tiền trong mùa dịch khi thế giới đang sấp mặt

Cái tên cuối cùng trong danh sách thuộc về Candy Crush Saga, tựa game thuộc hàng lão làng khi ra mắt cách đây 8 năm nhưng vẫn luôn chiếm vị trí cao trong danh sách những con hàng trên mobile hút máu nhất mọi thời đại. Nhớ lại khoảng thời gian mới ra mắt, Candy Crush Saga từng khiến cả thế giới phải vò đầu bứt tóc để tính đường xếp kẹo như thế nào và vị trí đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu trên cả 3 nền tảng: iOS, Android, Windows phần nào chứng minh tính gây nghiện khủng khiếp của trò chơi. Thuộc thể loại match-3 vốn đòi hỏi dùng rất nhiều tế bào não khi trải nghiệm nhưng lối chơi quen thuộc cùng những hình ảnh màu mè đầy bắt mắt giúp Candy Crush Saga dễ dàng được nhiều người đón nhận. Bằng chứng là đến nay, game có tổng cộng hơn 500 triệu lượt tải, đứng thứ hai thế giới trong danh sách các trò chơi có nhiều người chơi nhất.