Không chỉ “ăn cắp” skin, PUBG Mobile còn lấy một thứ huyền thoại của Counter-Strike mà ai nhìn cũng thấy quen?

Còn nhớ cách đây không lâu, PUBG Mobile đã bị cộng đồng game thủ lên án với nghi vấn tựa game này đạo nhái skin của CS:GO.

Cách đây không lâu, game thủ toàn cầu tỏ ra khá tức giận về việc skin vũ khí của PUBG Mobile được cho là lấy từ ý tưởng thiết kế của CS:GO. Cụ thể, vào thời gian đó, Tencent đã thêm vào PUBG Mobile skin mới cho M16A4 với tên gọi là Psycho Savage. Tất nhiên, câu chuyện này sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu như nó không giống như là bản sao chép của Neon Revolution, skin AK47 trong CS:GO. Chỉ có sự khác biệt nhỏ là phiên bản trong PUBG Mobile có một sọc trắng nhỏ trên đầu.

Không chỉ “ăn cắp” skin, PUBG Mobile còn lấy một thứ huyền thoại của Counter-Strike mà ai nhìn cũng thấy quen? - Ảnh 1.

Điều đáng nói là, đây không phải là lần đầu tiên PUBG Mobile tạo ra những skin giống nhau đến đáng ngờ, ví dụ Field Commander AWM của PUBG Mobile trông như một phiên bản nhái của AWP Phobos trong CS:GO hoặc QBZ95 Phantom của PUBG giống 80% Neo-Noir Skins của CS:GO. Tất nhiên, câu chuyện này chỉ dừng lại ở sự phẫn nộ của game thủ chứ không thể khiến cho PUBG Mobile gặp vấn đề gì đó liên quan đến pháp lý.

Không chỉ “ăn cắp” skin, PUBG Mobile còn lấy một thứ huyền thoại của Counter-Strike mà ai nhìn cũng thấy quen? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, đây có vẻ như không phải là lần đầu tiên, trong PUBG Mobile, người chơi thấy được thứ gì đó quen thuộc đến kỳ lạ. Cách đây khá lâu, từ thời điểm PUBG Mobile mới được ra mắt, tức là đã hai năm trước, tại phiên bản PUBG Mobile Trung Quốc, game thủ cũng có thể nhìn thấy một "hình tượng" vô cùng quen thuộc, thậm chí có thể coi là huyền thoại đối với những game thủ Counter-Strike.

Không chỉ “ăn cắp” skin, PUBG Mobile còn lấy một thứ huyền thoại của Counter-Strike mà ai nhìn cũng thấy quen? - Ảnh 3.

Cụ thể, tại các phiên bản đầu tiên của PUBG Mobile, người chơi hoàn toàn có thể bắt gặp một vài chú gà xuất hiện trong game. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như các chú gà này có vẻ như rất giống với hai "bé gà" huyền thoại xuất hiện trong map Italy của Counter-Strike. Những chú gà này cũng hoàn toàn vô hại giống như những gì người chơi gặp trong Counter-Strike.

Không chỉ “ăn cắp” skin, PUBG Mobile còn lấy một thứ huyền thoại của Counter-Strike mà ai nhìn cũng thấy quen? - Ảnh 4.

Tất nhiên, với bản chất là một tựa game "ăn thịt gà" thì việc có gà thật sự xuất hiện trong PUBG Mobile cũng là điều tương đối dễ hiểu. Còn việc tựa game này có lấy chút ý tưởng gì đó từ CS:GO hay không thì đó lại là câu chuyện mà chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Không chỉ “ăn cắp” skin, PUBG Mobile còn lấy một thứ huyền thoại của Counter-Strike mà ai nhìn cũng thấy quen? - Ảnh 5.

Những chú gà tội nghiệp

Nhìn chung, vấn đề này thuộc về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, vì các tác phẩm sáng tạo như thế này rất dễ dàng bị đạo nhái một cách thường xuyên bởi rất nhiều tựa game trên toàn thế giới - đặc biệt là các tựa game di động. Mặc dù các thiết kế rất giống nhau, nhưng đó cũng có thể chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, còn có ngẫu nhiên thật hay không thì chắc chỉ có Tencent là người biết rõ nhất.