Không phải Độc Cô Cầu Bại hay Vô Danh Thần Tăng, đây mới là kẻ cao cường nhất trong tất cả vũ trụ kiếm hiệp!

Trong tất cả các nhân vật chính của tiểu thuyết kiếm hiệp, y có lẽ là người thân thể hư nhược nhất. Thế nhưng, ngay cả các cao thủ nhất đẳng cũng không dám lơ là khi đứng trước mũi đao của y.

Cổ Long, tiểu thuyết gia đại tài với bút pháp sánh ngang Kim Dung đã đem đến cho chúng ta một góc nhìn rất tây hóa về giang hồ, về hiệp khách, về chữ tình. Giới phê bình văn học từng nói rằng, khác với Kim Dung, Cổ Long chịu ảnh hưởng lớn từ phong cách của các tác giả phương Tây như Earnest Hemingway, Jack London, John Steinbeck hay Friedrich Nietzcsche. Nhờ đó, câu chuyện của ông tạo ra đem đến cái hồn sâu lắng hơn, thật hơn và cũng rất hiện đại.

Không phải Độc Cô Cầu Bại hay Vô Danh Thần Tăng, đây mới là kẻ cao cường nhất trong tất cả vũ trụ kiếm hiệp! - Ảnh 1.

Cổ Long - một trong những cây bút kiếm hiệp nổi tiếng nhất, sánh ngang với Kim Dung

Bộ truyện Tiểu Lý Phi Đao hay Đa tình kiếm khách vô tình kiếm là một đỉnh cao trong văn nghiệp, tạo nên "thương hiệu" Cổ Long. Dường như Cổ đại hiệp đã tung hết bút lực để tạo dựng nên một hình ảnh Lý Tầm Hoan sừng sững trong những nhân vật văn học của tiểu thuyết kiếm hiệp. Một nhân vật trải qua bao khổ nạn, niềm đau xót trong tim cũng ẩn tàng quá lâu. Bề ngoài thì Lý Tầm Hoan tỏ ra chán ngán cuộc sống nhưng bên trong lại là ngọn lửa tâm huyết, nhiệt ái dành cho cả thế gian chứ không riêng gì tình nhân hay bằng hữu của y.

Không phải Độc Cô Cầu Bại hay Vô Danh Thần Tăng, đây mới là kẻ cao cường nhất trong tất cả vũ trụ kiếm hiệp! - Ảnh 2.

Tiểu Lý Phi Đao Lý Tầm Hoan chính là nhân vật xuất sắc nhất mà ông từng tạo ra

Sinh ra trong một gia đình danh gia vọng tộc bậc nhất thiên hạ: "Nhất môn xuất tiến sĩ – Phụ tử tam Thám hoa", Lý Tầm Hoan giỏi văn chương thơ phú từ bé. Trong một gia đình cả cha và anh đều đã đỗ Thám hoa, việc chàng Tiểu Lý cũng đổ Thám hoa khiến Lý gia thất vọng nhiều hơn là vui mừng. Thói đời là vậy, "phụ tử tam Thám hoa" mà chẳng giật được cái khôi nguyên há cũng đáng tiếc.

Không phải Độc Cô Cầu Bại hay Vô Danh Thần Tăng, đây mới là kẻ cao cường nhất trong tất cả vũ trụ kiếm hiệp! - Ảnh 3.

Lý Tầm Hoan do Tiêu Ân Tuấn đảm nhiệm

Văn chương tài hoa thế, võ công của Lý Thám hoa cũng thật trác tuyệt. Với tuyệt kỹ "đạn chỉ thần công" làm lực kết hợp với "tâm nhãn" làm thước ngắm, phi đao của Lý Tầm Hoan được xếp hàng thứ ba trong những loại binh khí mạnh nhất thiên hạ. Bá Hiếu Sinh, tác giả của Binh Khí Phổ ca ngợi: "Tiểu Lý phi đao – Lệ bất hư phát". Vậy là họ Lý cũng đã có văn chương đủ để lưu danh thiên hạ, võ công đủ để khuấy đảo giang hồ. Lại thêm vóc dáng phong lưu thanh nhã cùng một bản lĩnh tuyệt luân, dường như Lý Tầm Hoan sinh ra để hưởng tất cả những ưu ái của cuộc đời.

Tiểu Lý Phi Đao - Lệ Bất Hư Phát

Lý Thám Hoa với biệt tài phi đao đã nổi danh trên giang hồ, khiến ai ai cũng muốn được một lần thử sức. Đao của y chưa từng xuất tùy tiện, chỉ giết kẻ xấu và một khi đã rời tay thì không bao giờ trượt. Cách mà Cổ Long viết về võ thuật không kỹ lưỡng như Kim Dung, thay vào đó, ông mô tả về cảnh quan, không khí khẩn trương đem lại hiệu quả về thị giác đầy sinh động. Cổ Long cũng ít khi tả võ công quá thần kỳ, duy chỉ có Tiểu Lý Phi Đao là thần kỳ tuyệt đối.

Không phải Độc Cô Cầu Bại hay Vô Danh Thần Tăng, đây mới là kẻ cao cường nhất trong tất cả vũ trụ kiếm hiệp! - Ảnh 5.

Tài phi đao của Lý Tầm Hoan thực sự xuất quỷ nhập thần

Người ta nói rằng, cây đao ấy chỉ đáng sợ khi còn đang nằm trên tay của Lý Tầm Hoan, bởi vì, một khi nó đã được phóng ra, thì chẳng còn ai biết sợ nữa. Kẻ đã chết không biết sợ.

Cổ Long chưa từng miêu tả đao của y ra sao, y xuất thủ thế nào. Dù vậy, đao của Lý Tầm Hoan phát ra là cắm ngay vào yết hầu kẻ địch. Thứ duy nhất mà Cổ Long thường nhắc tới là nhân vật của ông hay điêu khắc để luyện cánh tay ổn định, tạo sự tưởng tượng cho độc giả. Đao của Tiểu Lý Phi Đao đã trở thành một thứ công lý có thể thổi niềm tin vào lòng mọi người. Ở đâu mà y xuất hiện, cường quyền sẽ bị tiêu diệt, chính nghĩa sẽ được biểu dương.

Không phải Độc Cô Cầu Bại hay Vô Danh Thần Tăng, đây mới là kẻ cao cường nhất trong tất cả vũ trụ kiếm hiệp! - Ảnh 6.

Trong khi nhiều cao thủ được thổi phồng với các bộ tuyệt học kinh thiên động địa thì vũ khí mà Lý Tầm Hoan dùng để đối địch lại rất thật

Đáng sợ đến thế, vậy tại sao nó lại chỉ được xếp thứ 3 trong Binh Khí Phổ? Bởi vì Bách Hiểu Sinh, người viết ra Binh Khí Phổ, cũng chỉ là một con người. Và đã là người, thì sẽ luôn mắc những sai lầm.

Để viết lên Binh Khí Phổ, Bách Hiểu Sinh đã tự mình nếm trải hết thảy những thứ binh khí trên chốn giang hồ, chỉ ngoại trừ Tiểu Lý Phi Đao. Bởi vì, những kẻ đối diện với cây đao ấy, đều đã chết.

Bản thân Bách Hiểu Sinh, cũng phải đến giây phút cuối đời mới được chứng kiến cây đao ấy, khi nó ghim vào cổ họng của chính mình.

Không phải Độc Cô Cầu Bại hay Vô Danh Thần Tăng, đây mới là kẻ cao cường nhất trong tất cả vũ trụ kiếm hiệp! - Ảnh 7.

Nhưng tiếc thay, không có ai là quá hoàn mỹ và Tiểu Lý Phi Đao cũng vậy. Với một thân võ công tuyệt thế nhưng y lại mang trọng bệnh, y học hiện đại gọi là lao phổi. Trong tất cả các hiệp khách trong tiểu thuyết kiếm hiệp, y là người có thân thể hư nhược nhất. Đây là chi tiết được đánh giá cao ở nhân vật này, dù cảnh giới có thoát tục nhưng những vướng bận trần gian vẫn níu kéo Lý Tầm Hoan, không cho y trở thành "thần".

Không phải Độc Cô Cầu Bại hay Vô Danh Thần Tăng, đây mới là kẻ cao cường nhất trong tất cả vũ trụ kiếm hiệp! - Ảnh 8.

Trở lại với vấn đề ở đầu bài, Lý Tầm Hoan hay Tiểu Lý Phi Đao xứng đáng là kẻ cao cường nhất là vì những lý do rất đơn giản. Trong hàng loạt bộ tiểu thuyết, đâu có ai ho khục khặc không ngừng, ho ra cả máu mà vẫn chiến thắng được các đại cao thủ đâu. Thứ mà y sử dụng để giết địch không phải bí kíp tuyệt thế thất truyền nào mà chỉ là một món công phu rất "thật" là sử dụng lực cổ tay để ném cây đao. Nó không cần nội lực mà lại cần tính chính xác và nhẫn nại rèn luyện hàng năm trời để đạt đến mức độ xuất quỷ nhập thần. Nhiều cao thủ đứng trước Lý Tầm Hoan, có lẽ chưa kịp hét xong tên võ công đã bị y kết liễu rồi.

Không phải Độc Cô Cầu Bại hay Vô Danh Thần Tăng, đây mới là kẻ cao cường nhất trong tất cả vũ trụ kiếm hiệp! - Ảnh 9.

Tiếp đó, thứ mà Lý Tầm Hoan khiến cho người đọc cảm thấy là hi vọng. Ngay cả trong hiểm cảnh, y vẫn bình tĩnh đối mặt và tìm ra tuyến sinh cơ. Ở Tiểu Lý Phi Đao, ta có thể cảm được sự nhiệt huyết tràn trề, sẵn sàng làm bất cứ thứ gì miễn là nó có giá trị. Y không phải thần, y là người, có lúc không chịu nổi đả kích, đau xót, u buồn và cũng lo sợ. Nhưng đó lại chính là lý do giúp Tiểu Lý Phi Đao chiến thắng được Thượng Quan Kim Hồng, một con người thật sử dụng võ công thật đánh bại gã cao thủ trong tưởng tượng âu cũng là điều hợp lý.

Lý Tầm Hoan trong game mobile hội tụ cả vũ trụ kiếm hiệp - Tân Minh Chủ

Tân Minh Chủ là game mobile lấy đề tài kiếm hiệp đang được đánh giá cao bậc nhất tại thị trường Việt Nam, ở thể loại chiến thuật. Game đưa người chơi đến một giang hồ hoàn toàn khác: rộng lớn, không giới hạn, nơi mà trí và lực là điều tối quan trọng. Hãy tập hợp cho mình một nhóm các hiệp khách cao cường nhất để cùng khám phá ra bí mật kinh thiên đang được ẩn giấu, đương đầu với thế lực bí ẩn đang dần đặt chân vào giới võ lâm.

Không phải Độc Cô Cầu Bại hay Vô Danh Thần Tăng, đây mới là kẻ cao cường nhất trong tất cả vũ trụ kiếm hiệp! - Ảnh 10.

(Ảnh server test) Lý Tầm Hoan vẫn luôn là 1 vị tướng tầm xa được đánh giá rất cao trong Tân Minh Chủ

Dù là đại diện duy nhất từ những trang truyện Cổ Long tính tới thời điểm hiện tại, nhưng Lý Tầm Hoan ngay từ đầu vẫn luôn được các game thủ đánh giá rất cao, là 1 trong những "soái ca" hàng đầu, nhất là với nông dân sau bản 2.0. Khả năng sốc sát thương cực tốt từ skill nộ, kill 3 còn giúp Lý Tầm Hoan càng đánh càng khỏe đến từ việc tăng dồn công, đi kèm khả năng sinh tồn đến từ skill 4: Có thể nói Lý Tầm Hoan là 1 "AD" khá hoàn hảo.

Không phải Độc Cô Cầu Bại hay Vô Danh Thần Tăng, đây mới là kẻ cao cường nhất trong tất cả vũ trụ kiếm hiệp! - Ảnh 11.
Không phải Độc Cô Cầu Bại hay Vô Danh Thần Tăng, đây mới là kẻ cao cường nhất trong tất cả vũ trụ kiếm hiệp! - Ảnh 12.

1 trong số những đội hình khuyên dùng xoay quanh Lý Tầm Hoan

"Nếu xét mình vấn đề ở vị trí AD thì Lý Tầm Hoan khó có thể tìm được điểm yếu. Có chăng chỉ là hiện tại không có duyên phận, giảm bớt độ bá khi chơi lâu dài so với các hiệp khách có duyên".

Đừng lo! Lý Tầm Hoan sẽ không còn "cô độc" trong Tân Minh Chủ

Theo thông tin mới nhất thì trong bản cập nhật 7.0 sắp tới của Tân Minh Chủ, 2 vị tướng mới từ "vũ trụ Cổ Long" sẽ được tung ra, trực tiếp kích duyên với Lý Tầm Hoan. Điều này khiến các game thủ cực kỳ phấn khích, bởi 1 mặt, nó sẽ tác động trực tiếp đến sức mạnh của Tiểu Lý Phi Đao khi được kích hoạt hệ thống chỉ số duyên phần, 1 mặt từng bước mở ra một thời kỳ mới "cross over" trong Tân Minh Chủ khi thế giới võ hiệp giờ đây không còn giới hạn. Kim - Cổ giao duyên.

Không phải Độc Cô Cầu Bại hay Vô Danh Thần Tăng, đây mới là kẻ cao cường nhất trong tất cả vũ trụ kiếm hiệp! - Ảnh 13.

2 tướng Cổ Long mới sẽ xuất hiện tại Tân Minh Chủ trong bản cập nhật 7.0

Có rất nhiều cái tên được đoán định sẽ trở thành tướng mới trong Tân Minh Chủ. Sở Lưu Hương? Tây Môn Xuy Tuyết hay sẽ là cái tên kỳ tài nào khác? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Tải game nhập ngàn ưu đãi: https://tanminhchuvn.onelink.me/Dbn7/gamek