Khu vực nào quảng cáo cho game mobile nhiều nhất hiện nay?

Theo báo cáo chính thức về trò chơi di động của SocialPeta, Trung Đông là khu vực có số lượng quảng cáo trung bình cao nhất vào năm 2022.

TIN LIÊN QUAN

Báo cáo này cho biết với 387 quảng cáo mỗi tháng khu vực Trung Đông là nơi “bơm tiền” quảng cáo game nhiều nhất. Trong ngành công nghiệp trò chơi ở Trung Đông, đặc biệt là các công ty trò chơi của Israel muốn kết hợp giữa tính xã hội và giải trí của trò chơi, và một số công ty đã thành công trong việc phân phối.

Báo cáo đầy đủ do SocialPeta và GameIS phát hành phân tích chi tiết về tổng quan thị trường game di động Israel và các công ty game mobile chi tiền cho quảng cáo nhiều nhất. Tài liệu cũng đưa ra cái nhìn sâu sắc về các xu hướng sáng tạo quảng cáo cho các thể loại trò chơi khác nhau trên toàn cầu.

Báo cáo mới cho hay về lượng quảng cáo game mobile.

Báo cáo mới cho hay về lượng quảng cáo game mobile.

Để đi sâu vào ngành công nghiệp trò chơi di động, SocialPeta đã ra mắt Báo cáo thị trường trò chơi di động với sự hợp tác của GameIS, Hiệp hội các nhà phát triển trò chơi của Israel. Trung Quốc là quốc gia có lượng tải game nhiều nhất, chiếm 15% tổng số, cao hơn 1% so với tỷ lệ cài đặt ở Israel. Người chơi Nga chiếm 12% số lượt cài đặt, trở thành nước có lượt download game lớn thứ hai của Israel. Cần lưu ý rằng các trò chơi của Israel cũng rất phổ biến ở Việt Nam, chiếm 8% số lượt cài đặt, chỉ kém 1% so với ở Mỹ.

Thể loại được sản xuất nhiều nhất ở Israel vào năm 2021 là game casual/hypercasual, tiếp theo là game nhập vai và mô phỏng. Khoảng 74% mọi người làm việc về phát triển trò chơi tương tác xã hội, tiếp theo là khoảng 15% cho các trò chơi trung bình.

Các công ty trò chơi của Israel là nhóm tương đối mới tham gia vào lĩnh vực trò chơi toàn cầu, nhưng họ đã đạt được những thành tựu đáng kể trong một khoảng thời gian ngắn. Các công ty game tại đây đã vươn lên từ vào đầu những năm 2000 sau đó trở thành tâm điểm với lượng quảng cáo lớn.

RAID: Shadow Legends là trò chơi được quảng cáo nhiều nhất.

RAID: Shadow Legends là trò chơi được quảng cáo nhiều nhất.

Coin Master, được phát triển bởi Moon Active, là một cột mốc quan trọng cho lĩnh vực trò chơi casual. Game đã phát hành hơn 11 năm và tạo ra 1,3 tỷ đô la doanh thu từ người chơi toàn cầu vào năm 2021. Về mảng trò chơi xã hội và casual, Israel cũng là quê hương của các thương hiệu nổi tiếng hiện nay như Crazy Labs và Playtika.

“Các nhà sản xuất Israel dường như có tiếng tăm trong các trò chơi casual”-  nhận định của Plarium Global, một công ty trò chơi của Israel được thành lập vào năm 2009, một trong những studio thành công nhất trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử. “Với 380 triệu game thủ trên toàn thế giới và hơn 20 trò chơi được phát hành nhiều game nhập vai như Vikings: War of Clans và Stormfall đến các trò chơi Lost Island: Blast Adventure đều gây tiếng vang”.

Sản phẩm nổi tiếng nhất là RAID: Shadow Legends được phát hành vào năm 2019, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường RPG ở châu Âu và Hoa Kỳ. Trò chơi đã được tải hơn 60 triệu lần và thu về khoảng 1 tỷ USD nhờ chiến lược quảng cáo hiệu quả. Năm nay, số lượng quảng cáo trung bình hàng ngày của game là 1,00 và số lượng trên Android gấp 1.600 lần trên iOS. Nhưng game có xu hướng sụt giảm rõ ràng trong quảng cáo trên Andriod khi số lượng trung bình hàng ngày trên các thiết bị iOS đã vượt qua các thiết bị Andriod. Sản phẩm chủ yếu được quảng bá ở Bắc Mỹ và các nước châu Âu, và số lượng quảng cáo ở Hoa Kỳ chiếm 7,85% tỷ trọng cao nhất.