Apex Legend Mobile thành công ở thị trường Nhật Bản ra sao?

Nhật Bản là một thị trường nổi tiếng khó tính đối với các nhà làm game nước ngoài. Vậy EA Mobile đã làm cách nào để đưa Apex Legends Mobile tăng trưởng.

TIN LIÊN QUAN

Mới đây, data.ai và GameMakers đã hợp tác để đưa ra phân tích cách Apex Legends Mobile có thể thành công tại Nhật vào năm 2022. Apex Legends là một game battle royale, được phát triển bởi Respawn Entertainment và phân phối bởi EA. Game ban đầu được phát hành trên Microsoft Windows, PlayStation 4 và Xbox One vào tháng 02 năm 2019 sau đó ra mắt bản mobile mới đây. Trò chơi yêu cầu người chơi chọn từ một loạt các nhân vật để tạo thành các đội gồm hai đến ba người chơi. Các đội sau đó tiếp cận một hòn đảo và bắt đầu chiến đấu với nhau.

Chỉ số thống kê chi tiết về game.

Chỉ số thống kê chi tiết về game.

Theo EA, Apex Legends đã vượt 2 tỷ đô la doanh số trên PC và console vào ngày 31 tháng 03 năm 2022, kể từ khi phát hành vào tháng 02 năm 2019. Sau thành công trên cả hai nền tảng, EA đã quyết định tung ra phiên bản di động của Apex Legends vào ngày 17 tháng 05 năm 2022. Ngay lập tức, game có15 triệu người đăng ký trước trò chơi.

Mặc dù Apex Legends chỉ mới được phát hành vào tháng 05, nhưng game vẫn chiếm top đầu ở Nhật thời gian dài lên đến 54 tuần ở dòng battle royale. Một trong những lý do tạo nên thành công vang dội của Apex Legends Mobile là thể loại thu hút người chơi. Theo dữ liệu data.ai, battle royale đã bùng nổ kể từ năm 2018, với các trò chơi như Fortnite, PUBG, Free Fire và Knives Out,…

Trên thực tế, trong số 153 thể loại phụ trò chơi bắn súng nhập vai được theo dõi bởi data.ai Game IQ, dòng game này thứ 19 (tính đến nửa đầu năm 2022) với 329 triệu lượt tải tích lũy (tăng từ năm 2021 lên 221 triệu) và người dùng chi tiêu gần 1,9 tỷ USD.

Game thành công nhất tại Nhật.

Game thành công nhất tại Nhật.

Khi phân tích sự thành công của Apex Legend, chúng ta cần chú ý các tính năng trò chơi (từ bản PC / console đến di động). Joseph Kim, Giám đốc điều hành của LILA Games & GameMakers, cho biết: “Apex Legends Mobile có sự cân bằng tốt và mang đến cảm giác đấu súng tuyệt vời. Nhiều lựa chọn thiết kế cho phiên bản di động được tối ưu hóa.Ví dụ: hệ thống tự động loot đồ đơn giản, điều chỉnh hỗ trợ mục tiêu, tối ưu hóa để giúp hỗ trợ các thiết bị cấp thấp, chế độ huấn luyện khoa học”.

Cũng theo ông Kim, quan trọng hơn, trò chơi ưu tiên sự tiến bộ của người chơi trên di động hơn là giới hạn kỹ năng cao và lối chơi cạnh tranh so với hai bản trước. Ngoài ra, việc bổ sung TPP cùng với FPP (không có trong phiên bản trò chơi PC) rõ ràng là nhằm giúp người chơi di động chuyển từ các game mobile khác sang Apex Legend di động. Cuối cùng, việc tối ưu hóa cho các thiết bị cấp thấp cũng được thực hiện tốt, có thể tốn rất nhiều công sức để phát triển một trò chơi sử dụng Unreal Engine.

Nói chung, người chơi di động thích sự cải tiến của bản mobile nên game thành công hơn ở Nhật Bản. Vì vậy,  doanh số của Apex Legends Mobile cũng được cải thiện. Một phần thành công của Apex Legend là nhờ vào việc mở ra thị trường Nhật Bản. Dựa trên khả năng của trò chơi, data.ai giải mã cách Apex Legends giải thành công khi thâm nhập thị trường Nhật Bản.

Khi phát hành trò chơi tại Nhật Bản, EA cố gắng tập trung vào việc phát triển một chiến lược phát hành. Dân số Nhật Bản chỉ xếp thứ 11 trên thế giới, nhưng dữ liệu của data.ai cho thấy trong nửa đầu năm 2022, Nhật Bản là thị trường game di động lớn thứ ba thế giới, với chi tiêu của người dùng hơn 6,7 tỷ USD. Mặc dù thị trường game Nhật rất lớn, nhưng cũng khá cô lập vì bảng xếp hạng luôn xuất hiện các game địa phương.