Krafton cấm game thủ nước ngoài chơi PUBG Mobile Hàn Quốc

02/04/2021 QUỐC TẾ_ Hãng sản xuất Dragon Raja, Archosaur Games, đang ngày càng khẳng định vị thế của mình là công ty game có ảnh hưởng ở đại lục và quốc tế.

QUỐC TÉ_ Krafton cấm game thủ nước ngoài chơi PUBG Mobile Hàn Quốc nhằm mục đích phát triển và vận hành bản trong nước tốt hơn.

PUBG Mobile KR trở thành phiên bản thay thế tuyệt vời cho bản PUBG Mobile quốc tế sau khi bị cấm ở Ấn Độ vào tháng 09 năm 2020.

Krafton cấm game thủ nước ngoài chơi PUBG Mobile Hàn Quốc

Krafton cấm game thủ nước ngoài chơi PUBG Mobile Hàn Quốc

Bản PUBG Mobile khu vực Hàn Quốc được phát hành bởi Krafton. Người chơi ngoài quốc gia này sẽ bị hạn chế trên cửa hàng ứng dụng Google Play Store và Apple Store.

Vài giờ trước, ban điều hành PUBG Mobile KR đã đăng một thông tin cập nhật chính thức thông qua Instagram cho hay game sẽ cấm người dùng bên ngoài Hàn Quốc và Nhật Bản chơi phiên bản tại xứ kim chi. Bên cạnh không thể download nếu không có việc chuyển đổi IP, người chơi cũng không thể thanh toán trong game.

Từ ngày 01 tháng 05 năm 2021, người dùng bên ngoài khu vực Hàn Quốc và Nhật Bản đăng nhập chơi game sẽ không thể mua, thanh toán hay giao dịch trong game.  Điều đó có nghĩa là bạn không thể mua UC được nữa.

“Game thủ thân mến! Phiên bản dịch vụ địa phương PUBG Mobile dành cho người dùng ở Hàn Quốc hoặc Nhật Bản sẽ không khả dụng đối với với những người sống ở các quốc gia hoặc khu vực khác. Điều này được đưa ra nhằm mục đích phục vụ cho người chơi bản Hàn Quốc tốt hơn” –  thông báo từ ban quản trị PUBG Mobile KR cho hay.

Hãng Karfton cũng nói thêm, việc ngăn cấm này không liên quan gì đến phân biệt đối xử giữa các khu vực với nhau, chỉ đơn thuần là tạo được môi trường thuận lợi cho game thủ Hàn Quốc, Nhật Bản chơi bản của họ. Điều này nhằm hạn chế tình trạng giật lag, “delay” khi chơi do có quá nhiều người từ khu vực khác vào game.

Họ cũng khuyên rằng game thủ nên chơi bản của khu vực mình, quốc gia của mình hay bản quốc tế để đảm bảo chất lượng máy chủ hoạt động tốt nhất.

Trong một diễn biến liên quan,  Krafton hiện đang phát triển và chuẩn bị cho ra mắt một sản phẩm battle royale là PUBG Mobile 2, hay tên chính thức là PUBG: New State. Đây là bản phát triển hoàn toàn độc lập so với các phiên bản PUBG hiện hành, nhưng game chỉ phân phối cho mobile.

Trò chơi hiện đang mở đăng ký trước và sẽ ra mắt ở khu vực Hàn Quốc đầu tiên, trước khi mở rộng toàn cầu.