Kỷ lục vào vòng loại của T1 tưởng là vô đối nhưng hoá ra không phải, Faker xứng đáng là huyền thoại LMHT

Mùa giải CKTG 2021 đã ghi nhận nhiều kỷ lục mới. T1 cũng đã có kỷ lục cho riêng mình nhưng còn có mội đội tuyển còn giàu truyền thống hơn nhiều.

Mùa giải CKTG 2021 đã diễn ra với những trận đấu hết sức hấp dẫn và cũng có nhiều bất ngờ đã xảy ra khiến người hâm mộ phải thích thú. Bên cạnh đó, những kỷ lục của CKTG đã được xác lập như số tướng được sử dụng trong mùa giải này đã có kỷ lục 45 tướng được chọn vượt qua mùa giải CKTG 2019 với 42 lượt pick tướng khác nhau.

Còn một kỷ lục mà ai cũng nghĩ là T1 sẽ là đội giàu thành tích nhất, đó chính là vào vòng loại CKTG. Nếu so 6 lần vào CKTG của T1 (tính cả năm 2021), đặc biệt 6 lần luôn vào Bán kết (3/6 trận Bán kết mà họ đã đấu) mà sau đó họ giành luôn chức vô địch thì chỉ có duy nhất 1 lần họ về nhà và 1 lần dừng chân ở Bán kết. Ở mùa giải năm nay, T1 cũng đã thể hiện rất tốt hơn cả mong đợi, trận "nội chiến" LCK với DK ở Bán kết sẽ là liều "thuốc thử" hạng nặng dành cho họ nếu muốn vô địch CKTG 2021.



T1 đang tiến đến rất gần chức vô địch CKTG lần thứ 4 nếu họ vượt qua DK.

Nhưng có lẽ khán giả sẽ phải bất ngờ với một đội tuyển còn xếp trên cả T1 về số lần tham dự CKTG, đây chính là đội tuyển Fnatic - một đội tuyển đến từ khu vực châu Âu không quá giàu thành tích vô địch CKTG hay tiến sâu vào vòng trong như LCK hay LPL trong những năm gần đây. Fnatic luôn là đội tuyển có truyền thống vào vòng loại CKTG nhiều trong những năm về trước, cụ thể họ có tới 7 lần vào vòng loại và lần đầu tiên họ đã giành lấy chiếc cup vô địch.

Những năm 2012, 2014, 2016 và năm 2021 này, họ đã bỏ lỡ vòng loại CKTG. Thiếu Fnatic làm cho CKTG cảm thấy mất đi những đối thủ lão làng trong LMHT.


Fnatic mới là đội sở hữu số lần vào vòng loại trực tiếp nhiều nhất lịch sử CKTG.

Nhưng đó là chỉ so về mặt truyền thống của đội tuyển, còn nói về cá nhân chắc chắn cái tên Faker "Quỷ vương" vẫn là tượng đài không thể phá vỡ trong làng LMHT. Huyền thoại chắc chắn là từ để dành cho Faker bởi kể từ khi thi đấu cho SKT T1 cho tới T1 hiện tại, "Quỷ vương" đã tuyển thủ có nhiều chức vô địch CKTG nhất, nhiều lần vào Bán kết nhất lịch sử hình thành giải đấu CKTG tới hiện tại.

Nếu trận đấu với DK, Faker cùng đồng đội có thể đánh bại một thế lực đáng sợ ở mùa giải CKTG này thì Faker sẽ lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu, có thể sẽ rất lâu mới có một ai đó đủ sức phá vỡ đó là vào 5/6 trận chung kết CKTG mà anh góp mặt. Nếu anh giành được chức vô địch ở mùa giải này thì kỷ lục vô địch CKTG sẽ khó có ai có thể phá vỡ được, nhưng đó chỉ là nếu DK vẫn cho thấy sức mạnh chênh lệch của họ./.

MỤC LỤC [Hiện]