quốc tế_
Theo đó, Konami đã báo cáo kết quả tài chính cả năm tốt nhất từ trước đến nay, nhờ một phần không nhỏ vào sự thành công của trò chơi Yu-Gi-Oh – game miễn phí mới nhất. Hãng game Nhật Bản đã đạt doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục trên tất cả các hạng mục, bao gồm cả doanh thu, lợi nhuận kinh doanh và lợi nhuận hoạt động.
Doanh thu được báo cáo là 299,5 tỷ Yên (2,3 tỷ USD), tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận kinh doanh tăng 25,2% lên 80,3 tỷ yên (626 triệu USD), trong khi lợi nhuận hoạt động tăng hơn gấp đôi lên 74,4 tỷ yên (580,1 triệu USD).
Như thường lệ, phần lớn doanh thu đến từ mảng Giải trí kỹ thuật số, chuyên xử lý các trò chơi điện tử của Konami. Con số này tạo ra 215 tỷ yên (1,7 tỷ USD), tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận là 76,4 tỷ yên (595,9 triệu USD), tăng 4,1%.
Konami đã nhấn mạnh sự thành công của Yu-Gi-Oh Master Duel – trò chơi thẻ bài thu thập miễn phí và đa nền tảng có trên PC, di động và tất cả console. Được phát hành vào tháng 01, trò chơi đã cán mốc 30 triệu lượt tải trên toàn cầu.
Nhà phát hành cũng đánh giá sự hợp tác của họ đối với các trò chơi bóng chày tại thị trường nội địa, bao gồm Professional Baseball Spirits và eBaseball Powerful Pro Yakyu 2022. Đây là phiên bản mới có doanh thu cao nhất trong tháng trước tại Nhật Bản.
Ở những nơi khác, mảng Giải trí của công ty đã tạo ra 19,5 tỷ Yên (152 triệu USD), tăng 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái, với lợi nhuận tăng 44,7% lên 3,5 tỷ Yên (27,3 triệu USD). Doanh thu cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ từ Gaming & Systems với doanh thu tăng 54% lên 25,6 tỷ Yên (199,7 triệu USD) và mảng kinh doanh thể thao tăng 15,2% lên 42 tỷ Yên (327,6 triệu USD).
Về tương lai, Konami kỳ vọng một năm kỷ lục nữa, dự báo doanh thu sẽ tăng 6,8% lên 320 tỷ Yên (2,5 tỷ USD). Giải trí kỹ thuật số dự kiến chiếm 225 tỷ Yên (1,8 tỷ USD), tăng 4,6%. Lợi nhuận kinh doanh dự báo đạt 81 tỷ yên (632 triệu đô la), tăng nhẹ 0,9%.
Lợi nhuận từ giải trí kỹ thuật số dự kiến sẽ không thay đổi ở mức 76,5 tỷ yên (596,7 triệu USD), nhưng Konami dự báo mức tăng hơn 14% ở cả Giải trí và Trò chơi & Hệ thống, và mức tăng 30,4% trong Thể thao.