Liên Quân có động thái cứu game thủ, phản pháo lại lời "chửi r*a" từ streamer “ăn cháo đá bát” nào đó?

Mới đây, một loạt tài khoản của người chơi Liên Quân đột nhiên bay màu.

Liên Quân vốn nổi tiếng là một tựa game MOBA “quốc dân” tại thị trường Việt Nam. Tuy không phải là một sản phẩm game hoành tráng trên toàn cầu, nhưng với làng game MOBA di động Việt thì khó có một cái tên nào vượt qua được Liên Quân, đó là một sự thật mà dù có ghét tựa game này đến thế nào thì cũng khó có thể phủ nhận.

Liên Quân có động thái cứu game thủ, phản pháo lại lời chửi r*a từ streamer “ăn cháo đá bát” nào đó? - Ảnh 1.

Hack map trong Liên Quân

Tuy nhiên, dù yêu hay ghét Liên Quân thì cũng phải công nhận rằng, tựa game này đã và đang bị vấn nạn hack map chi phối rất lớn. Cũng giống như nhiều sản phẩm game trực tuyến thuộc thể loại Esports, Liên Quân dễ dàng bị hacker vượt qua tường lửa. Dù là phiên bản mới cập nhật đi chăng nữa thì chỉ cần qua một vài tiếng là đã lập tức có một bản hack mới.

Liên Quân có động thái cứu game thủ, phản pháo lại lời chửi r*a từ streamer “ăn cháo đá bát” nào đó? - Ảnh 2.

Hack map trong Liên Quân tồn tại từ lâu và là một vấn nạn nhức nhối của tựa game này. Đến nỗi một người cũ từng gắn bó nổi tiếng với Liên Quân đã chê bai “đây là trash game, deadgame”, một phần cũng bởi hack map. Tuy nhiên mới đây, một loạt tài khoản của game thủ Liên Quân đã bị cho bay màu, đa phần trong đó đều sử dụng phần mềm thứ ba như hack map.

Liên Quân có động thái cứu game thủ, phản pháo lại lời chửi r*a từ streamer “ăn cháo đá bát” nào đó? - Ảnh 3.

Một loạt tài khoản đã bị bay màu

Tất nhiên, pha búng tay này của Liên Quân không giúp cho tựa game này sạch bóng hack, song cũng là động thái cho thấy Garena đang lắng nghe phản ánh của game thủ và quyết tâm loại trừ bằng được vấn nạn này.

Dù vậy, có một sự thật cũng cần phải công nhận rằng, hack map trong Liên Quân phần lớn đến từ ý thức của game thủ. Nếu như người chơi vẫn muốn chiến thắng mà không dựa trên công sức của mình thì ngày đó Liên Quân nói riêng cũng như rất nhiều game online khác nói chung vẫn sẽ phải sống chung với hack như bao năm qua mà thôi.