Liên Quân Mobile 3.0: Game thủ bức xúc, Garena bèn "độ" lại bảng ngọc kèm giá vàng cực mềm

Kể từ phiên bản Chiến trường 3.0 thì Liên Quân Mobile sẽ bổ sung cơ chế nâng cấp ngọc cấp 1 lên ngọc cấp 3 kèm tính năng phân rã ngọc.

Liên Quân Mobile sẽ bước tới kỷ nguyên 3.0 với những cuộc cách mạng ở phương diện đồ họa, cơ chế chiến trường, lối chơi đi kèm hàng loạt những tính năng mới. Vấn đề chỉ là khi nào thì Garena và Tencent tiến hành cập nhật mà thôi. Phiên bản mới của Liên Quân Mobile chắc chắn sẽ tiếp tục đưa trò chơi này tiếp tục "thăng hoa" trong những năm tới. Nhưng nếu không chuẩn bị sẵn sàng tinh thần đón nhận những biến động, hiển nhiên game thủ sẽ cảm thấy lúng túng và khó chịu trước hàng loạt cái mới. Vấn đề bảng ngọc cấp 3 là một ví dụ, đây là tính năng gây ra biết bao tranh cãi giữa game thủ lâu năm và người mới.

Liên Quân Mobile 3.0: Game thủ bức xúc, Garena bèn độ lại bảng ngọc kèm giá vàng cực mềm - Ảnh 1.

Giao diện bảng ngọc của Liên Quân Mobile kể từ phiên bản 1.30

Ở kỷ nguyên 3.0, Liên Quân Mobile sẽ áp dụng tính năng nâng cấp ngọc cấp 1 lên ngọc cấp 2 và cấp 3. Không những vậy, tính năng phân rã ngọc cũng được duy trì song song, giúp game thủ không may nhận phải ngọc bị trùng sẽ được tách ra lấy mảnh ngọc phục vụ cho việc nâng cấp các loại ngọc khác. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói cho tới khi nguyên liệu để nâng cấp ngọc lại rất đắt. Theo đó, ngoài việc sử dụng nguyên liệu là mảnh ngọc thì game thủ có thể sử dụng thêm vàng cho việc nâng cấp. Trường hợp sử dụng 100% vàng, người chơi sẽ phải tiêu tốn 12437 vàng cho 1 viên ngọc cấp 3. Mức giá này chát hơn rất nhiều so với chi phí chỉ 2 nghìn vàng/viên ở phiên bản hiện tại.

Liên Quân Mobile 3.0: Game thủ bức xúc, Garena bèn độ lại bảng ngọc kèm giá vàng cực mềm - Ảnh 2.

Chi phí nâng cấp ngọc 1 lên ngọc 3 tiêu tốn 12437 vàng ở phiên bản 1.30.1

Cộng đồng đều không hài lòng nếu chi phí nâng cấp cao như vậy. Garena ngay lập tức trấn an game thủ khi tiến hành giảm mức giá nâng cấp ngọc 1 lên ngọc 3 chỉ còn 1990 vàng mà thôi. So với mức giá mua thẳng 2000 vàng/viên ở bản hiện tại thì cơ chế giúp game thủ tiết kiệm 10 vàng - một lượng tiền chỉ mang ý nghĩa tượng trưng. Đấy là còn chưa kể tới việc nâng cấp ngọc 3 thì game thủ phải sở hữu ngọc 1, đây là một khá phiền toái với những người ít khi làm các nhiệm vụ ingame.

Liên Quân Mobile 3.0: Game thủ bức xúc, Garena bèn độ lại bảng ngọc kèm giá vàng cực mềm - Ảnh 3.

Mức giá nâng cấp ngọc 1 lên ngọc 3 được điều chỉnh, chỉ còn 1990 vàng.

Không những giảm giá vàng, mà phiên bản Liên Quân Mobile 3.0 mang số hiệu 1.30.3 còn cách tân lại hình ảnh bảng ngọc. Màu sắc 3 loại ngọc đều trở nên đậm nhưng... cũng khó nhận biết hơn.

Liên Quân Mobile 3.0: Game thủ bức xúc, Garena bèn độ lại bảng ngọc kèm giá vàng cực mềm - Ảnh 4.

Hình ảnh ngọc ở phiên bản 1.30.1

Liên Quân Mobile 3.0: Game thủ bức xúc, Garena bèn độ lại bảng ngọc kèm giá vàng cực mềm - Ảnh 5.

Hình ảnh ngọc ở phiên bản 1.30.3

Game thủ chỉ cày số lượng vàng đạt giới hạn trung bình tầm 1 nghìn vàng/ngày như hiện nay. Rõ ràng, mức giá 12437 vàng cho 1 viên ngọc cấp 3 là hơi hoang đường, phi thực tế nên việc điều chỉnh xuống còn 1990 vàng cũng là điều hợp lý. Nhưng nếu tính toán kỹ ra thì hệ thống nâng cấp và phân rã ngọc không thay đổi bản chất. Những thay đổi mới về hệ thống bảng ngọc của Liên Quân Mobile sẽ được chúng tôi truyền tải tới độc giả trong những bài viết tới với những phân tích cụ thể hơn.