Liên Quân Mobile: Các bại tướng của Team Flash đều mắc sai lầm "chí mạng" này đây

Team Flash dù có khởi đầu không như ý nhưng vẫn trở thành "anh cả" của Liên Quân Mobile ở vòng tuyển chọn SEA Games 2019.

Nếu như ở TPE, cộng đồng Liên Quân Mobile nơi đây chứng kiến sự thống trị của MAD Team (JT cũ) với đội hình gắn bó với nhau từ suốt GCS mùa xuân 2018 tới hết Chung kết thế giới AWC 2019. Thì ở Việt Nam, Team Flash cũng làm được điều tương tự với 2 chức vô địch quốc gia liên tiếp và danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên cho eSports nước nhà. Đội hình hoàn hảo của Team Flash với "hạt nhân" là 2 cựu tuyển thủ của GameTV (ProE, XB) và ProArmy (Gấu) năm xưa cùng những sự bổ sung đắt giá là Đạt Koii, ADC và Elly. Cả 6 thành viên của Team Flash đều được trọng dụng với ProE, XB và ADC là những cái tên không thể thay thế ở thời điểm hiện tại.

Liên Quân Mobile: Các bại tướng của Team Flash đều mắc sai lầm chí mạng này đây - Ảnh 1.

ADC đang là "thiên hạ vô địch" với Nakroth và nhiều vị tướng sát thủ khác.

Bộ máy của Team Flash vẫn vận hành khá trơn tru. Sẽ thật khó để những đội tuyển khác có thể cạnh tranh trực tiếp danh hiệu quốc nội cũng như suất đại diện Việt Nam dự các giải quốc tế. Tạm không bàn về kỹ năng bởi các vận động viên đa phần cũng ở ngưỡng Thách Đấu hoặc Cao Thủ tiệm cận nhóm Thách Đấu, mà ngay ở yếu tố chiến thuật thì cũng khá nhiều đội đã thể hiện mặt hạn chế trước nhà vô địch thế giới. Dưới đây là những sai lầm mà rất nhiều bại tướng của Team Flash gặp phải.

1. Mất hết các tài nguyên giữa bản đồ từ sớm: 2 Chim Trinh Thám, Dơi Quỷ và 1 - 2 Rồng

Liên Quân Mobile: Các bại tướng của Team Flash đều mắc sai lầm chí mạng này đây - Ảnh 2.

ADC "lớn" dần với những mục tiêu ven sông như Dơi Quỷ.

Người đi Rừng của ADC nếu không phải chống cuộc xâm lăng sớm như cái cách mà OverClockers áp dụng thì anh ta cứ farm bình thường. Khoảng thời gian từ 1p40s - 2p10s chứng kiến việc anh ta có thể lên cấp 5 sớm nhất bản đồ vì được bơm tiền. Đồng đội ADC sẽ cố gắng để anh ta hưởng sái tiền khi ăn quái ở đường giữa hoặc Dơi ở lane và cả nguyên con Dơi Quỷ nữa. Nhiệm vụ của người đi rừng đạt cấp 5 sớm sẽ là ăn con Rồng đầu và xa hơn nữa là trụ ngoài cùng ở lane. Nếu ADC chưa ăn được Rồng đầu thì đồng đội của anh ta cũng liên tục câu kéo để đối thủ không ăn được.

Liên Quân Mobile: Các bại tướng của Team Flash đều mắc sai lầm chí mạng này đây - Ảnh 3.

Không chỉ Dơi, Chim mà lính cũng được đồng đội tạo điều kiện cho ADC hưởng ké.

Hầu hết các đối thủ của Team Flash đều phải hứng chịu sự áp chế của ADC và đồng đội của anh ta gây ra khi mất 1 - 2 Rồng từ sớm. Việc đối phương mất hết các tài nguyên ở khu vực sông luôn mang lại lợi thế về tiền và sức mạnh cho Team Flash. Chênh lệch từ 1 - 2 nghìn tiền trong khi quân số tương đương sẽ là tiền đề để Team Flash có những giao tranh "lãi đậm" sau đó.

2. Bùa bị cướp liên tục ở giai đoạn giữa game

Liên Quân Mobile: Các bại tướng của Team Flash đều mắc sai lầm chí mạng này đây - Ảnh 4.

Cuộc xâm lăng Rừng đối phương do ADC phát động khiến Team Flash lăn cầu tuyết thuận lợi.

Như đã đề cập ở trên, Team Flash có quá nhiều lợi thế sau 6 - 7 phút đầu trận để ADC "xanh" nhất bản đồ. Lúc này, họ chỉ cần tận dụng sai lầm đối phương và bắt lẻ 1 - 2 mạng đối phương thì coi như việc kiểm soát 2 đường và 1 bìa Rừng là điều dễ dàng.

Liên Quân Mobile: Các bại tướng của Team Flash đều mắc sai lầm chí mạng này đây - Ảnh 5.

Những mục tiêu lớn như Tà Thần hay Rồng đều sẽ thuộc về Team Flash nếu ADC không bị cản trở quá trình farm.

Cứ như vậy, chênh lệch 1 - 2 nghìn tiền sau 7 phút có thể được nới rộng lên 3 - 4 nghìn tiền lúc giữa game (phút thứ 8 - 13) nghiêng về Team Flash. Lúc này, khán giả có thể không cần xem tiếp nữa. Team Flash lăn cầu tuyết triệt để để có ưu thế tuyệt đối. Họ sẽ thắng ở phút thứ 13 - 15 hoặc là phút thứ 16 trở đi với "sân bay".

Liên Quân Mobile: Các bại tướng của Team Flash đều mắc sai lầm chí mạng này đây - Ảnh 6.

Team Flash vẫn duy trì một phong độ rất cao trước vòng loại SEA Games.

Tất nhiên, kịch bản bên trên được diễn ra khi mà Team Flash có một đội hình ban/pick trên cơ đối phương. Trường hợp bị dưới cơ thì Team Flash vẫn có cách để giải quyết với nhiệm vụ hỗ trợ bảo vệ tài nguyên Rừng rất chặt để ADC "lớn", không để đối phương lăn cầu tuyết thành công. Flash rõ ràng là một "bức tường thành" mà người say mê Arena of Valor chì còn biết trông đợi vào những MAD Team, AHQ Team hay Buriram United cản bước họ mà thôi.