Liên Quân Mobile: Flash Wolves thua Team Flash vì cách pick tướng kiểu "trẻ trâu"?

Flash Wolves là team Liên Quân Mobile chuyên nghiệp hàng đầu Đài Bắc Trung Hoa.

Tại giải GCS của Đài Bắc Trung Hoa, Flash Wolves và JT đều là những đội tuyển hàng đầu. Tham gia AIC 2018, các đại diện Liên Quân Mobile xứ Đài trong đó có AHQ đều được đánh giá là ứng viên cho ngôi vô địch. Quả thật, tất cả những đại diện ở giải GCS đều thể hiện sức mạnh mà minh chứng là nhiều trận thắng rất cách biệt các đối thủ đại diện cho những máy chủ "sinh sau đẻ muộn". Bước vào trận quyết đấu dành một suất vào bán kết AIC 2018 gặp Team Flash của Việt Nam, Flash Wolves vẫn được đánh giá là đội nhỉnh hơn không đáng kể. Kết quả thực tế đã phản ánh đúng trình độ của cả 2, khi mà 3/4 ván đấu mà Team Flash (FL) và Flash Wolves (FW) đều phải đánh full đồ.

Liên Quân Mobile: Flash Wolves thua Team Flash vì cách pick tướng kiểu trẻ trâu? - Ảnh 1.

4 đội lọt vào bán kết AIC 2018 đã được xác định và chỉ có Alpha Red là cái tên tạo ra sự bất ngờ nhất.

Có được lợi thế trong giai đoạn đầu trận nhưng những sai lầm chí mạng trong giao tranh ở hang Caesar đã khiến FL mất đi trận đấu và nhanh chóng nhận thất bại trong ván đấu thứ 1. Cởi bỏ áp lực tinh thần và kéo lại thế trận, ProE cùng đồng đội đã giành lại được chiến thắng nghẹt thở đầy khó khăn trong ván đấu thứ 2. Lựa chọn Điêu Thuyền của XiXi trong ván đấu thứ 3 và việc áp dụng chiến thuật dị khi cho Tulen đi rừng giai đoạn đầu trận, Maloch cùng Cresh cầm trừng trị cũng không thể giúp FW lấy lại được lợi thế từ cơn địa chấn của FL. Toàn bộ bài được tung ra nhưng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 1 - 3 hoàn toàn tâm phục khẩu phục từ đại diện Việt nam, FW chính thức bị loại khỏi AIC 2018 lần này.

Việc đại diện xứ Đài liên tục pick tướng và chọn bổ trợ khá "hại não", thậm chí là còn mang hơi hướng giống "trẻ trâu" đã khiến cộng đồng bàn tán không ngớt. Nếu bạn đã từng nếm thống khổ khi leo rank Vàng, Bạch Kim ở server Việt chắc hẳn sẽ cảm thấy "thân thuộc" khi nhìn cách lựa chọn tướng của FW.

Liên Quân Mobile: Flash Wolves thua Team Flash vì cách pick tướng kiểu trẻ trâu? - Ảnh 2.

Một pháp sư thiếu cơ động như Điêu Thuyền được pick cho vị trí đi đường giữa nhưng choáng nhất là phải kể tới FW chọn Elsu để đi rừng.

Liên Quân Mobile: Flash Wolves thua Team Flash vì cách pick tướng kiểu trẻ trâu? - Ảnh 3.

Điêu Thuyền và Elsu có nhiều tình huống phối hợp thiếu chuẩn xác đã tạo điều kiện để rừng của Team Flash ăn những mục tiêu lớn.

Liên Quân Mobile: Flash Wolves thua Team Flash vì cách pick tướng kiểu trẻ trâu? - Ảnh 4.

Sang ván cuối, FW chọn 3 tướng cầm Trừng Trị đã khiến game thủ nhớ tới nạn tranh rừng kinh điển ở những mức rank thấp.

Liên Quân Mobile: Flash Wolves thua Team Flash vì cách pick tướng kiểu trẻ trâu? - Ảnh 5.

Thay vì hồi máu, việc cầm Trừng Trị cho Maloch hay Cresht trở nên khá phế.

Liên Quân Mobile: Flash Wolves thua Team Flash vì cách pick tướng kiểu trẻ trâu? - Ảnh 6.

FL lăn cầu tuyết quá nhanh, đẩy FW co cụm hoàn toàn ở ván cuối cùng.

Nạn "trẻ trâu" tranh nhau rừng với hành động cầm Trừng Trị dù chất tướng là tanker hoặc trợ thủ, rồi pick những vị tướng không có tốc độ farm rừng nhanh để đi rừng, hay chọn những cái tên đã rơi vào quên lãng để đảm nhận các vị trí trọng yếu,... đều là những kiểu chơi rất phổ biến ở những mức rank thấp, được các game thủ chơi theo kiểu "thắng hay thua không quan trọng" thực hiện. Ấy vậy mà ở một trận đấu giải chuyên nghiệp đỉnh cao như vòng tứ kết AIC 2018, cách pick như vậy lại xuất hiện ở FW đã khiến cộng đồng khá ngạc nhiên. Tuy nhiên, mọi chỉ trích FW chỉ là phiến diện mà thôi, vì FW đều quy tụ những cá nhân có trình độ thượng thừa kèm một HLV giỏi tính toán nên Điêu Thuyền đi mid, Tulen và Elsu đi rừng, Maloch và Cresht cầm Trừng Trị cũng là có lý do của họ cả.