Liên Quân Mobile: Garena tặng game thủ 2 "công cụ" giúp hạn chế thiệt hại vì đồng đội AFK

Vấn nạn AFK trong Liên Quân Mobile hiện đang rất nhức nhối, đặc biệt là dịp Tết năm nay với hàng triệu game thủ vô cùng nhàn rỗi.

Dịp Tết là khoảng thời gian mà game thủ Liên Quân Mobile có thể tụ họp bên bạn bè, người thân và cùng nhau lập team leo Rank thuận lợi. Thế nhưng, vì một vài yếu tố khách quan tác động mà đôi khi một bộ phạn game thủ có thể xao nhãng làm ảnh hưởng tới người khác. Có lẽ hiểu được vấn nạn AFK đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới trải nghiệm của cộng đồng mà Garena và Timi đã có những "chiến lược" riêng để đối phó.

Liên Quân Mobile: Garena tặng game thủ 2 công cụ giúp hạn chế thiệt hại vì đồng đội AFK - Ảnh 1.

AFK là hiện tượng đang rất phổ biến trong Liên Quân Mobile vì chế tài xử phạt khá "thoáng" của game.

Nếu game thủ thực hiện 2 mẹo dưới đây thì cũng ít nhiều hạn chế việc bị mất Sao oan uổng mỗi khi team có người AFK.

Thi đấu càng lâu càng tốt khi đồng đội AFK

Ở phiên bản 1.33, Liên Quân Mobile sẽ có phần quà đền bù xứng đáng đối với những người chơi rơi vào hoàn cảnh "đấu thiếu người" nhưng quyết không buông bỏ. Theo đó, khi trong đội có ít nhất một người AFK trở lên, các thành viên còn lại sẽ được đền bù sao khi thua (chỉ áp dụng khi AFK đủ dài).

Liên Quân Mobile: Garena tặng game thủ 2 công cụ giúp hạn chế thiệt hại vì đồng đội AFK - Ảnh 2.

Hệ thống sẽ gửi một thông báo với dòng chữ màu trắng có nội dung ghi nhận nỗ lực của game thủ.

Thêm nữa, khi trong đội có nhất ít nhất một người AFK trở lên, các thành viên còn lại sẽ được thưởng một sao khi thắng. Do đó, hãy cố gắng trụ vững cho tới khi dòng chữ màu trắng có nội dung: "Do đồng đội AFK..." thì coi như thành tích của bạn không bị ảnh hưởng nếu thua trận.

Liên Quân Mobile: Garena tặng game thủ 2 công cụ giúp hạn chế thiệt hại vì đồng đội AFK - Ảnh 3.

Dòng ghi chú rõ ràng như là sự động viện, game thủ có thể vững tin và thi đấu tới cùng để bảo toàn thành tích.

Tận dụng các loại thẻ MVP, thẻ bảo hộ Sao được tặng FREE

Thẻ MVP và thẻ bảo hộ Sao là một trong số ít những item được Timi bổ sung vào Liên Quân Mobile mang lại hiệu quả. Chúng thỏa mãn như cầu của game thủ thi đấu tốt trong một team gồm toàn "tạ". Không những vậy, khi người dùng gặp nạn AFK thì chúng đều phát huy tác dụng trong việc bảo toàn thành tích. Như đã nói ở trên, việc không bỏ cuộc sẽ giúp bạn đỡ bị mất Sao. Sau đó, hãy tận dụng Thẻ MVP, thẻ bảo hộ Sao ở các Event tặng FREE mà sự kiện Giật lì xì là một ví dụ.

Liên Quân Mobile: Garena tặng game thủ 2 công cụ giúp hạn chế thiệt hại vì đồng đội AFK - Ảnh 4.

Huy hiệu năm mới 2020 được gửi thông quà Hòm thư ingame.

Game thủ chỉ cần hoàn thành các Nhiệm vụ hằng ngày như: Đăng nhập, Chơi 1 trận, Chia sẻ link lời chúc hoặc Click vào đường link của bạn bè thì sẽ nhận về các lượt giật trên website sự kiện. Thời gian giữa mỗi lần giật là 1 tiếng. Mỗi ngày sẽ có 2 mốc giờ vàng để giật lì xì là 11h - 13h và 20h - 22h. Trong khung giờ này, bạn sẽ tăng thêm khả năng giật được nhiều quân và những phần quà giá trị. Phần quà mà game thủ nhận về khá phổ biến có lẽ là Huy hiệu năm mới 2020. 

Với 3 Huy hiệu này, game thủ có thể đổi Thẻ bảo hộ hạng và Thẻ MVP thắng/thua kể từ 2/2 tới. Chúng đều là item thuần túy nhất với cộng đồng thay vì các món quà hiện vật.