Liên Quân Mobile phiên bản 1.29 sẽ giảm thiểu được vấn nạn "trẻ trâu" lộng hành

Phiên bản 1.29 của Liên Quân Mobile sắp ra mắt mang tới nhiều sự bổ sung hữu ích.

Có hàng triệu người chơi Liên Quân Mobile ở VN và điều này cũng có mặt trái là game sẽ phải chào đón rất nhiều những thanh thiếu niên tính khí bốc đồng. Điều này khiến trải nghiệm chung của cộng đồng ít nhiều bị ảnh hưởng, nhất là những người chơi game lẻ, không có cặp sẽ thường xuyên phải chung team với đồng đội "thích gì làm nấy". Không riêng gì Liên Quân Mobile mà hầu hết các game MOBA 5v5 hiện nay cũng tồn tại nhiều hành vi xấu do một bộ phận game thủ vô ý thức gây ra.

Dĩ nhiên, Timi sẽ phải triển khai thêm các tính năng mới mang tính "cưỡng ép" để game thủ phải chơi đúng "luật". Liên Quân Mobile phiên bản 1.29 sắp tới đây cũng sẽ bổ sung nhiều tính năng để hạn chế phần nào "trẻ trâu" tự tung tự tác. Dưới đây là một vài liệt kê cụ thể:

1. Tướng thông thạo C trở lên mới được đánh hạng nhằm hạn chế nạn "test tướng trong Rank"

Liên Quân Mobile phiên bản 1.29 sẽ giảm thiểu được vấn nạn trẻ trâu lộng hành - Ảnh 1.

Liên Quân Mobile có 5 mức thông thạo tướng.

Liên Quân Mobile có hệ thống tính thông thạo tướng chia ra gồm 5 mức từ thấp tới cao gồm: D, C, B, A và S. Khoảng cách để cày từ mức thấp nhất là D lên các mức cao hơn sẽ ngày càng tiêu tốn thời gian. Nếu như từ mức D lên mức C chỉ cần 100 điểm thì từ mức C lên B sẽ cần 300 điểm. Các mức A và S sẽ lần lượt đòi hỏi 1000 và 2000 điểm thông thạo. Game thủ giành chiến thắng với kết quả càng tốt thì sẽ nhận được tối đa 36 điểm/trận. Nhưng nếu thua đậm, họ sẽ chỉ nhận về 6 điểm.

Liên Quân Mobile phiên bản 1.29 sẽ giảm thiểu được vấn nạn trẻ trâu lộng hành - Ảnh 2.

Tướng thông thạo C trở lên mới được đánh hạng.

Đây là điều cần thiết vì để đạt 100 điểm thông thạo và từ mức thông thạo D lên C thì cũng game thủ cũng phải thắng 3 game với thành tích cao (đấu thường 5v5). Trường hợp mà họ vào đấu thường nhưng Feed mạnh để rồi thua trận thì hành trình lên thông thạo C càng kéo dài.

2. Chọn đường trước khi thi đấu nhằm hạn chế nạn "tranh giành vai trò đi rừng, chất tướng xạ thủ, pháp sư"

Liên Quân Mobile phiên bản 1.29 sẽ giảm thiểu được vấn nạn trẻ trâu lộng hành - Ảnh 3.

Tính năng chia đường trước khi thi đấu trong Rank.

Nhiều hành vi xấu như: không được chơi vai trò mình thích là quay sang Feed hoặc AFK, ngoan cố pick thêm hàng loạt những tướng máu giấy để tranh lane hoặc tranh rừng, đồng đội không phối hợp tốt là quay sang chửi bới,... chung quy cũng là hậu quả của việc game chưa có hệ thống "Xếp hạng theo vị trí". Phiên bản 1.29 của Liên Quân Mobile sẽ bổ sung tính năng này. Qua đó, game sẽ cho phép người chơi "chọn 2 vị trí ưa thích" sau đó hệ thống sẽ phân đường cụ thể kèm biểu tượng riêng nhằm giúp người chơi không phải tranh giành nhau nữa. Tuy nhiên, việc chấp hành nghiêm chỉnh hay không vẫn tùy vào ý thức của mỗi người.

3. Thêm cấm chọn từ Rank Vàng 4, phần nào hạn chế nạn "Cao Thủ reset rank"

Liên Quân Mobile phiên bản 1.29 sẽ giảm thiểu được vấn nạn trẻ trâu lộng hành - Ảnh 4.

Từ Rank Vàng 4 trở lên sẽ áp dụng cấm/chọn.

Các cao thủ Liên Quân Mobile VN thích cày điểm Chiến Lực thường có thói "reset" về mức rank thấp để cày điểm dễ hơn cho những tướng liên tục bị cấm trong đấu rank bậc cao như: Florentino, D'Arcy, Quillen hay Hayate, Capheny. Hậu quả là game thủ trình độ kém hơn lại phải đấu với những đối thủ có kỹ năng cá nhân cao, lại chơi tốt các tướng "mất cân bằng" nữa. Ở phiên bản mới, rank Vàng 4 trở lên cũng áp dụng cấm chọn sẽ giúp game thủ cấm thẳng vào những cái tên kể trên và cả đám "tàng hinh" như Ngộ Không, Elsu hay Batman nữa.