Liên Quân Mobile: Sốc với mức phạt "nhẹ nhàng" dành cho người cố tình feed gần 20 mạng

Việc một người chơi Liên Quân Mobile cố tình feed gần 20 mạng là khá hiếm.

Liên Quân Mobile VN sở hữu cộng đồng game thủ lên tới hàng triệu người chơi nhưng ý thức chung lại ngày càng đi xuống. Con số hàng vạn tài khoản bị Garena khóa chỉ sau vài ngày truy quét hack là minh chứng rõ ràng nhất. Ngoài các hành vi gian lận bằng file APK đã chỉnh sửa, cộng đồng Liên Quân Mobile cũng vẫn phải hằng ngày chứng kiến những hành vi không đẹp. Số lượng những "trò bẩn" này kể ra thì rất nhiều. Chúng diễn ra thường xuyên nhằm thỏa mãn một nhu cầu nào đó của game thủ.

Liên Quân Mobile: Sốc với mức phạt nhẹ nhàng dành cho người cố tình feed gần 20 mạng - Ảnh 1.

Đơn cử như việc buff ELO ngoài mục đích để leo Rank siêu tốc thì còn nhằm đua Top Chiến Lực toàn server, việc dàn xếp 3v3 để cày tỷ lệ thắng % tướng cũng như điểm thông thạo, việc tố tình thua hàng trăm trận Rank là để reset Rank về mức thấp nhất có thể,... Một trong những cách cố tình thua đáng bị phê phán nhất chính feed mạng liên tục. Hẳn ai chơi Liên Quân Mobile cũng hiểu rằng việc đồng đội cố tình feed sẽ gây ức chế khủng khiếp như thế nào. Khác với nạn AFK, hiện tượng "4 đấu 6" như là một hình thức tra tấn tinh thần người chơi khiến họ rất uất ức.

Vậy hành vi cố tình feed mạng sẽ bị xử lý như thế nào?

Mới đây, một game thủ chia sẻ hoàn cảnh của mình khi phải chung đội với "Thánh feed". Người đồng đội này cầm Quillen và có KDA là 0/17/0.

Liên Quân Mobile: Sốc với mức phạt nhẹ nhàng dành cho người cố tình feed gần 20 mạng - Ảnh 2.

Người chơi cầm Quillen và có KDA là 0/17/0

Liên Quân Mobile: Sốc với mức phạt nhẹ nhàng dành cho người cố tình feed gần 20 mạng - Ảnh 3.

Người chơi này chơi khá nhiều nhưng Rank không quá cao.

Liên Quân Mobile: Sốc với mức phạt nhẹ nhàng dành cho người cố tình feed gần 20 mạng - Ảnh 4.

Hình thức phạt hành vi cố tình feed mạng chỉ là trừ 8 điểm Uy tín.

Đây là mức KDA có lẽ là siêu tệ, đồng thời cũng siêu hiếm. Nên nhớ, trận đấu càng kéo dài thì thời gian hồi sinh cũng càng lâu. Với trận đấu kéo dài chỉ trong khoảng chưa đầy 14 phút nhưng Quiilen vẫn bị hạ gục tới 17 lần thì rất đáng bị tố cáo. Thế nhưng theo như chia sẻ của người trong cuộc, nick "cố tình feed" chỉ bị phạt có... 8 điểm Uy tín.

Với mức điểm trừ này, game thủ chơi Quillen nhưng ý thức kém đó sẽ chỉ cần đúng vài giờ để "bơm" đầy 100 điểm Uy tín tối đa. Rõ ràng, cách xử phạt này không mang tính răn đe, thậm chí mức độ phạt còn nhẹ hơn cả tội AFK. Game thủ Liên Quân Mobile nếu cố tình phá trận mà chỉ bị trừ có vài điểm Uy tín thì ai cũng cảm thấy nản lòng, một trong những lý do khiến lượng game thủ "từ bỏ" Liên Quân Mobile cũng là ví cơ chế xử phạt còn khá nhẹ.

Liên Quân Mobile: Sốc với mức phạt nhẹ nhàng dành cho người cố tình feed gần 20 mạng - Ảnh 5.