Mỹ nhân trong game cứ che mặt là auto quyến rũ, nam giới nhìn vào chỉ muốn… “rụng tim”

Không chỉ trong nhiếp ảnh, ngay cả ở thế giới game, thần chú "che mặt" cũng được các NSX sử dụng rất nhiều lần…

Nếu như đã quá chán ngán với cảnh phải nghĩ ra cách vẽ gương mặt mới, "thân hình" mới để làm sao cho các nàng mỹ nhân trong game vẫn nóng bỏng, cuốn hút và khiến người chơi yêu từ cái nhìn đầu tiên, đội ngũ thiết kế sẽ phải làm gì để tạo ra hướng đi mới? Câu trả lời thực ra lại rất đơn giản, họ "che" chúng đi luôn cho đỡ mệt…

Mỹ nhân trong game cứ che mặt là auto quyến rũ, nam giới nhìn vào chỉ muốn… “rụng tim” - Ảnh 1.

"Che mặt" - Thần chú làm đẹp không chỉ xuất hiện trong nhiếp ảnh mà còn được sử dụng rất nhiệt tình trong việc thiết kế nhân vật game

Nghe qua tưởng thô thiển nhưng lại rất thật. Đã có vô số ví dụ minh chứng về việc "che mặt" mà lại khiến nhân vật ảo trở thành hoa hậu quyến rũ. Điển hình có thể kể tới cô nàng 2B trong bom tấn NieR: Automata chẳng hạn. Việc dùng tấm vải để che đi đôi mắt thể hiện rõ sự "bị cầm tù" của nàng Android thuộc YoRHa. Vì chỉ là sản phẩm nhân tạo nên có rất nhiều khoảng khắc, người chơi nhận ra sự lưỡng lự của 2B khi chứng kiến những sự việc mà quyết định của cô sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều nhân vật khác.

Mỹ nhân trong game cứ che mặt là auto quyến rũ, nam giới nhìn vào chỉ muốn… “rụng tim” - Ảnh 2.

Cô nàng 2B trong NieR: Automata là một ví dụ của việc "che mặt" lại càng xinh

Đội ngũ Square Enix chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng về cách mà họ "thổi hồn" cho nhân vật của mình. 2B là một nàng người máy nhưng những thần thái trên khuôn mặt, chiếc khăn che đi đôi mắt và bộ cánh màu đen bó sát làm nổi bật lên thân hình như "người mẫu" lại càng khiến giới game thủ cảm thấy tò mò về cô nàng. Quả thật, nếu có tựa game nào mà chỉ cần nhìn nhân vật chính đang trong các pha hành động cũng khiến người ta cảm thấy muốn tải ngay về chơi, đó chỉ có thể là NieR: Automata.

Mỹ nhân trong game cứ che mặt là auto quyến rũ, nam giới nhìn vào chỉ muốn… “rụng tim” - Ảnh 3.

Đội ngũ Square Enix chưa bao giờ khiến chúng ta thất vọng về cách mà họ "thổi hồn" cho nhân vật

Một ví dụ khác cũng sử dụng tốt thần chú "che mặt" là Cửu Kiếm 3D - tựa game bom tấn từng được Tencent phát hành tại thị trường Trung Quốc nay đã sắp xuất hiện tại Việt Nam. Với 9 môn phái khác nhau, được chia thành cả 2 giới nam và nữ, hiển nhiên, NSX phải tạo ra cho mỗi lớp nhân vật một vài nét đặc trưng riêng biệt. Đó có thể là Thanh Thành luôn mang theo chiếc mặt nạ để che đi cảm xúc khuôn mặt mỗi lần hành hiệp. Nếu như bạn chưa biết thì từng có quan niệm rằng chính những chiếc mặt nạ này cũng là một phần để khiến đối thủ kinh hãi khi phải giáp mặt, nó được lấy cảm hứng từ "Oni" (quỷ) của Nhật Bản để lan truyền sự sợ hãi cho hàng ngũ địch nhân.

Mỹ nhân trong game cứ che mặt là auto quyến rũ, nam giới nhìn vào chỉ muốn… “rụng tim” - Ảnh 4.
Mỹ nhân trong game cứ che mặt là auto quyến rũ, nam giới nhìn vào chỉ muốn… “rụng tim” - Ảnh 5.

Môn phái Thanh Thành trong Cửu Kiếm 3D luôn sử dụng chiếc mặt nạ như một cách để lan truyền nỗi sợ hãi cho địch nhân

Một môn phái khác cũng trong Cửu Kiếm 3D là Dương Gia với biệt tài tiễn thuật không ai sánh bằng cũng được phác họa với chiếc mạng che mặt. Tuy nhiên, khác với Thanh Thành, nữ nhân Dương Gia chỉ che một nửa khuôn mặt mà thôi, họ vẫn lộ ra đôi mắt tinh tường để luôn chuẩn bị cho mọi tình huống.

Mỹ nhân trong game cứ che mặt là auto quyến rũ, nam giới nhìn vào chỉ muốn… “rụng tim” - Ảnh 6.

Ngoài lề: Cửu Kiếm 3D (tiền thân là Tiêu Dao Quyết do Tencent phát hành tại Trung Quốc năm ngoái) hiện đang là cái tên gây được sự chú ý lớn từ giới game thủ. Với nền đồ họa tân tiến, hệ thống môn phái có chiều sâu và cơ chế PK độc đáo, bom tấn này ngay khi còn ở thị trường tỉ dân đã tung hoành trên khắp các BXH và nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Tin rằng Cửu Kiếm 3D sẽ sớm góp mặt vào danh sách những tựa game MMORPG hot nhất trên di động tại Việt Nam giai đoạn cuối năm 2019.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Cửu Kiếm 3D và "hóng" thêm nhiều thông tin chi tiết hơn nữa tại: https://www.facebook.com/cuukiem3d.vn/

Mỹ nhân trong game cứ che mặt là auto quyến rũ, nam giới nhìn vào chỉ muốn… “rụng tim” - Ảnh 8.

Một môn phái khác là Dương Gia lại gây điểm nhấn nhờ cặp mắt có hồn, đầy mị lực của mình

Cái hay ho của việc "che mặt" nhân vật là sẽ khiến người nhìn bị thu hút vào những yếu tố khác. Điển hình như 2B, chiếc khăn che đôi mắt màu đen lại được phủ bởi mái tóc bạch kim cực kỳ nổi bật cùng gương mặt nhỏ nhắn, đầy lạnh lùng. Hoặc Dương Gia của Cửu Kiếm 3D cũng vậy, người xem sẽ tập trung hơn vào đôi mắt "có hồn" của nàng ta mà đâu ngờ đến nguy hiểm đã cận kề. NSX "che mặt" cho nhân vật nhưng lại mang hàm ý cả đấy chứ, một môn phái thiên về tiễn thuật và chỉ để lộ đúng đôi mắt sâu thẳm nhưng lại đầy mị lực.

Mỹ nhân trong game cứ che mặt là auto quyến rũ, nam giới nhìn vào chỉ muốn… “rụng tim” - Ảnh 9.

Cô nàng Akali trong LMHT cũng có một màn "che mặt" không thể chất hơn

Một số nhiếp ảnh gia từng chia sẻ, việc "che mặt" đối tượng sẽ giúp nhân vật trong bức ảnh trở nên huyền bí hơn, từ đó tạo được sự tò mò khám phá dành cho người xem. Dù chỉ là một phần của khuôn mặt hay toàn bộ khuôn mặt, nó cũng khiến chủ thể trở nên đầy bí ẩn và có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp khác nhau. Thế mới biết, công cuộc tạo ra các mỹ nhân trong game cũng không hề đơn giản chút nào mà là công sức của không ít cây bút và một khoảng thời gian không nhỏ để chau chuốt, tỉ mỉ.