Microsoft tiếp tục sa thải nhân sự, ảnh hưởng đến Call of Duty Warzone Mobile và Warcraft Rumble

Trong tuần này, Microsoft đã công bố đợt cắt giảm nhân sự mới trong bộ phận trò chơi, gây ảnh hưởng đến nhiều dự án quan trọng.

Theo bản ghi nhớ từ Phil Spencer, CEO của Microsoft Gaming, có tới 650 nhân viên sẽ mất việc. Điều này tiếp tục xu hướng cắt giảm sau khi Microsoft hoàn tất sáp nhập với Activision Blizzard vào tháng 10 năm 2023.

Spencer cho biết những vị trí bị ảnh hưởng chủ yếu thuộc các chức năng hỗ trợ và quản lý. Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà báo Stephen Totilo trong bản tin Game File, đợt sa thải này không chỉ giới hạn ở các vai trò hành chính, mà còn tác động trực tiếp đến hai đội ngũ phát triển trò chơi di động lớn của Microsoft.

Đầu tiên, một số thành viên trong nhóm phát triển Call of Duty Warzone Mobile đã bị sa thải. Trò chơi di động này ra mắt vào tháng 3 năm 2024 trên iOS và Android, với 50 triệu lượt đăng ký trước. Tuy nhiên, theo Totilo, game không đạt được kỳ vọng về mức độ phổ biến sau khi phát hành. Dù trò chơi vẫn sẽ tiếp tục phát triển, quy mô nhóm đã bị thu hẹp đáng kể.

Ngoài ra, nhóm phát triển trò chơi di động Warcraft Rumble, thuộc vũ trụ Blizzard, cũng không thoát khỏi đợt sa thải này. Warcraft Rumble, một tựa game phòng thủ tháp ra mắt vào tháng 11 năm 2023, sẽ chuyển từ giai đoạn phát triển ban đầu sang giai đoạn "vận hành trực tiếp," đồng nghĩa với việc nhóm phát triển sẽ không còn được đầu tư nhiều như trước.

Đây là đợt sa thải mới nhất trong chuỗi cắt giảm lớn của Microsoft Gaming kể từ khi sáp nhập với Activision Blizzard. Trước đó, vào tháng 1 năm 2024, công ty đã cắt giảm 1.900 việc làm và Blizzard cũng phải hủy bỏ một dự án trò chơi sinh tồn chưa công bố.

Mặc dù vậy, vẫn có một số tin vui trong lĩnh vực game: vào tháng 8, Krafton thông báo sẽ tuyển dụng nhiều thành viên từ Tango Gameworks, đồng thời mua lại quyền phát triển trò chơi Hi-Fi Rush của nhóm này.