NPH Wuthering Waves bất ngờ bị game thủ “tổng tấn công” dữ dội trên khắp các nền tảng

NPH Wuthering Waves đã vô tình khiến cộng đồng game thủ hết sức bất bình.

Nguồn cơn của sự giận dữ của game thủ Wuthering Waves

Trong vài ngày qua, Kuro Games - “cha đẻ” của Wuthering Waves đột nhiên bị cộng đồng game thủ la ó dữ dội trên khắp các nền tảng truyền thông và hội nhóm lớn, nhỏ. Được biết, nguyên nhân là bởi NPH này đang thiên vị quá đà các nhân vật nữ trong Wuthering Waves.

Mọi chuyện xuất phát từ chiều tối ngày 12/9 vừa qua, khi Kuro Games giới thiệu Banner của Camellya. Đây là một nhân vật cực hot, được mong đợi từ lâu bởi đại đa số game thủ Wuthering Waves. Tuy nhiên, ngay sau đó NPH này lại giới thiệu thêm một nhân vật nữ nữa chưa từng xuất hiện trong cốt truyện, có tên là Lumi. Điều này đồng nghĩa với việc Wuthering Waves sẽ chuẩn bị có thêm tới 4 nhân vật nữ mới, bao gồm cả The Shorekeepe và Youhu khi bước sang phiên bản 1.4.

photo-1726371511225

Nước đi này đã khiến trò chơi xảy ra tình trạng chênh lệch giới tính rất lớn. Nếu tính cả Xiangli Yao, mới có 8 nhân vật nam chơi được ở trò chơi này. Trong khi đó, số nhân vật nữ (tính cả Lumi) đã lên tới con số 18.

photo-1726371547968

Kuro Games đã ra mắt 4 nhân vật nữ liên tiếp.

Cộng đồng game thủ Wuthering Waves vô cùng bất bình

Chính điều này đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ của các fan Wuthering Waves ở thời điểm hiện tại. Trên X, cũng như Facebook chính thức của trò chơi, dễ dàng bắt gặp hàng loạt bình luận tiêu cực, đòi Kuro Games phải ra mắt thêm nhân vật nam để lấy lại “sự công bằng” trong tương lai.

NPH Wuthering Waves bất ngờ bị game thủ “tổng tấn công” dữ dội trên khắp các nền tảng- Ảnh 3.
photo-1726371988447

Các game thủ quốc tế cũng cảm thấy vô cùng bất bình (Nguồn: Wuthering Waves Việt Nam Fandom)

Trên thực tế, tỷ lệ nhân vật nam/nữ của Wuthering Waves đã là khá cao nếu so sánh với những bom tấn Gacha đối thủ khác. Tất nhiên, việc quyết định giới tính nhân vật còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố định hướng phát triển của Kuro Games. Dẫu vậy, với thương hiệu “chiều fan” nổi tiếng thì chắc chắn NPH này sẽ không khiến game thủ phải thất vọng ở những phiên bản lớn sắp tới.