Minh Chủ Đệ Nhất Liên Minh nói gì về Tam Quốc Chí – Chiến Lược?

Sau gần nửa tháng chính thức Open Beta, người chơi Tam Quốc Chí - Chiến Lược đã được chứng kiến màn công thành rực lửa vô cùng gay cấn của Hà Bá, một trong những Liên Minh đầu tiên chiếm thành cấp 9, lập quốc thành công ở máy chủ Hoàng Đồ Bá Nghiệp (VN1).

Vậy bí quyết nào đã giúp Liên Minh này đạt được thành tựu vẻ vang như vậy trong một thời gian rất ngắn. Phóng viên đã có cuộc trò chuyện ngắn với anh Toàn Trần, Minh Chủ của Hà Bá để hiểu rõ hơn về chiến thuật của anh cùng đồng đội để có được một Liên Minh vững mạnh và đoàn kết.

Phóng viên (PV): Xin chào anh, anh có thể giới thiệu cho độc giả biết thêm thông tin về bản thân và Liên Minh của mình không?

Toàn Trần: Xin chào tất cả mọi người, mình là Toàn Trần, tên ingame là Ryuki (Sau đây xin được gọi là thân mật là game thủ Ryuki – PV). Hiện tại mình đang đảm nhận chức vụ Minh Chủ và dẫn dắt anh em đồng minh Hà Bá tại máy chủ VN1 – Hoàng Đồ Bá Nghiệp của game Tam Quốc Chí – Chiến Lược.

Hà Bá là một đồng minh có sự đoàn kết rất cao. Chính nhờ sự đoàn kết mà Hà Bá liên tục đạt được những thành tựu to lớn như ngày hôm nay. Khi tham gia Hà Bá, tất cả thành viên đều là anh em chiến hữu, không có sự phân biệt, mọi người đều có tiếng nói riêng và được tôn trọng.

Tam Quốc Chí - Chiến Lược

PV:Được biết anh và thành viên trong Liên Minh đã đạt được thành tựu công chiếm cửa ải liên kết Châu Tài Nguyên sớm nhất server, xin hỏi anh có sự chuẩn bị đặc biệt nào trước đó không?

Minh Chủ (MC) Ryuki: Mình đã bố trí cho thành viên ở gần cảng nối đất đến Bồ Bản Tân (Tên cửa ải trong game – PV) từ rất sớm. Sau khi công chiếm thành công cửa ải Hồ Quan, mình đã ban bố pháp lệnh cho anh em gấp rút xây dựng lều trại xung quanh. Cuối cùng là huy động toàn thể anh em đồng minh hành quân đến trước thời gian công thành vài tiếng đồng hồ để khôi phục đầy đủ sĩ khí.

Tiếp đó, về mặt trình tự công thành và chiến lược trong giai đoạn công thành. Đầu tiên anh em sở hữu đội chủ lực (tướng Cung, Thương, Kị, Khiên) sẽ tiên phong vào xử lý toàn bộ vệ quân đóng thành. Sau đó, đội Xe (chiến xa) sẽ tổng tấn công và làm hao mòn độ bền của thành dần về đến 0.

Tam Quốc Chí - Chiến Lược

PV: Trong quá trình công thành anh và đồng minh có gặp vấn đề khó khăn nào không?

MC Ryuki: Khó khăn duy nhất mà đồng minh của mình gặp phải đó là tình trạng thiếu đội quân Xe. Để khắc phục nhược điểm trên, mình và các quan viên đã liên tục ra pháp lệnh hướng dẫn anh em xây dựng đội Xe đủ mạnh để có thể công phá bất kỳ thành trì nào.

PV: Vâng, anh quả thật là một Hiền Chủ rất chu đáo, chẳng trách Liên Minh của anh lại mạnh như vậy. Ngoài những chia sẻ ở trên, anh có thể cho biết bí quyết quản lý Liên Minh của mình không? Ví dụ như việc bổ nhiệm quan viên hay những kĩ năng riêng khác?

MC Ryuki: Mình phải phân công chức vụ và công việc phù hợp với khả năng của mỗi thành viên trong đồng minh. Đầu tiên là Phó Minh Chủ, người luôn đề ra những chiến lược đúng đắn và hỗ trợ sắp xếp đất đai cho anh em trong đồng minh khi vào Châu Tài Nguyên.

Tam Quốc Chí - Chiến Lược

Tiếp đến là 2 Chỉ Huy Quan, tiên phong dẫn đầu công thành và vây bắt quân địch ở những chiến dịch lớn. Ngoài ra còn có các Quan Viên luôn nhiệt tình hướng dẫn người chơi mới. Cuối cùng là những anh em trong đồng minh đã ngày đêm hỗ trợ nối đất liên thành. Bên cạnh đó, tất cả đội ngũ đứng đầu Liên Minh cũng thay nhau khích lệ và đốc thúc anh em đi công thành đúng giờ.

Tam Quốc Chí - Chiến Lược

PV:Sau những chiến công hiển hách đã đạt được, đối với sự kiện “Chiếm Lĩnh Lạc Dương, Thưởng Ngay Bạc Tỷ”, anh có dự định hay có sự chuẩn bị gì để giành giải không?

MC Ryuki: Mình và tất cả quan viên Liên Minh đã lên kế hoạch rất kỹ và chi tiết cho lần chiếm lĩnh Lạc Dương này. Dựa trên kinh nghiệm là Đồng Minh duy nhất chiếm lĩnh đc Lạc Dương ở bản thử nghiệm đợt 2 (Close Beta – CBT), mình tự tin lần này Hà Bá vẫn sẽ tiếp tục thành công. Đối với mình, khi thấy đồng minh do mình quản lý phát triển và có danh tiếng như ngày hôm nay đã là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời rồi.

PV: Vậy ngoài Liên Minh Hà Bá, đối với những người chơi khác anh có lời khuyên nào cho họ không?

MC Ryuki: Tam Quốc Chí – Chiến Lược là game chiến thuật thời gian thực nên đòi hỏi người chơi phải kiên nhẫn. Trò chơi cũng đề cao sự tương tác giữa những người chơi thông qua tính năng đồng minh nên quan trọng nhất khi tham gia đó là hãy tìm cho bản thân một đồng minh mạnh và đáng tin cậy. Còn nếu bạn là người chơi mới, hãy tham gia nhóm “Tam Quốc Chí – Chiến Lược OFFICIAL” và tìm đọc bài hướng dẫn của những anh em tâm huyết đi trước đã bỏ công sức nghiên cứu để viết bài, giúp tân thủ giải đáp thắc mắc và hiểu sâu hơn, cặn kẽ hơn về những tính năng trong game.

PV: Vâng cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc phát triển và quản lý Liên Minh. Câu hỏi cuối, theo anh thấy Tam Quốc Chí – Chiến Lược có đặc điểm gì thu hút người chơi?

MC Ryuki: Theo tôi, Tam Quốc Chí – Chiến Lược có hệ thống võ tướng đồ sộ và bám sát nguyên tác. Bản đồ và địa hình được thiết kế rất tỉ mỉ và chi tiết. Tính năng chiến pháp cân bằng. Đặc biệt là tính năng đồng minh và công thành chiến cực kỳ hấp dẫn. Đó cũng chính là lý do mà tôi và các anh em trong đồng minh yêu thích và bỏ ra rất nhiều tâm huyết nghiên cứu để giành vinh quang trong trò chơi. Hy vọng sẽ lan tỏa được điều này tới tất cả các bạn game thủ yêu thích game chiến thuật đề tài Tam Quốc ở Việt Nam.

PV: Xin chân thành cảm ơn anh đã dành thời gian trả lời phỏng vấn. Xin chúc anh và Liên Minh Hà Bá ngày càng mạnh hơn, không chỉ season đầu tiên của game mà cả ở những mùa giải sau và sẽ là Liên Minh đầu tiên nhận giải công chiếm Lạc Dương. Thân chào và hẹn gặp lại!

Tam Quốc Chí – Chiến Lược là game mobile chiến thuật do công ty Thiên Thượng Hỏa phát hành tại Việt Nam với bản quyền chính thống từ KOEI TECMO Nhật Bản. Đoàn đội chiến (GVG) là tính năng đối kháng hấp dẫn nhất của Tam Quốc Chí – Chiến Lược. Ngay khi khai mở phiên bản Open Beta tại Việt Nam, người chơi thuộc các Liên Minh cũng sẽ chính thức bước vào giải đấu “Đồng Minh Tranh Bá”.

Tam Quốc Chí - Chiến Lược

Trong mùa giải đầu tiên của sự kiện, top 10 đồng minh đạt được bá nghiệp và công chiếm Lạc Dương nhanh nhất sẽ có thể chia sẻ giải thưởng 2 tỷ VNĐ, trong đó đồng minh cao nhất có thể nhận 1 tỷ tiền thưởng, cá nhân cao nhất một mình lãnh trọn 100 triệu đồng. Trong trận đối kháng giữa các Đồng Minh với nhau, cảnh tượng tác chiến hùng vĩ có thể lên tới hàng ngàn người chơi trong cùng một màn hình, giúp cho game thủ đắm chìm vào cảm giác chiến đấu sảng khoái từ việc thiên quân vạn mã công thành đoạt đất thời cổ đại.

Người chơi quan tâm võ đài mưu lược chân chính, có thể đến xem tại:

Ngoài ra, ở Trạm Bí Kíp, nhà phát hành cũng đã chuẩn bị sẵn những bài hướng dẫn chi tiết, game thủ có thể đến giao lưu học hỏi cùng cộng đồng những người yêu thích Tam Quốc nói chung và Tam Quốc Chí – Chiến Lược Việt Nam nói riêng tại đây:

https://act.vntth.com/prism-l9f1h92y#/main