Độc lạ livestream bán hàng của nam nhân xứ Trung: Mặc nội y đến mang giày cao gót chục phân đều cân tất, kiếm 20 tỷ/tháng là chuyện thường

Việc bán hàng qua hình thức phát trực tiếp tại Trung Quốc được coi là một ngành công nghiệp mang lại lợi nhuận không hề nhỏ.

Ngày nay, việc bán hàng qua hình thức livestream (tạm dịch: phát trực tiếp) chắc chắn đã không còn quá xa lạ. Với nhu cầu mua sắm cao cùng với sự phát triển của các sàn thương mại điện tử, bán hàng livestream thực tế đã trở thành một ngành công nghiệp phát triển, đặc biệt là tại Trung Quốc, nơi sở hữu dân số đông bậc nhất thế giới.

Độc lạ livestream bán hàng của nam nhân xứ Trung: Mặc nội y đến mang giày cao gót chục phân đều cân tất, kiếm 20 tỷ/tháng là chuyện thường - Ảnh 1.

Ngành công nghiệp livestream bán hàng nở rộ ở Trung Quốc

Từ đồ trang điểm, quần áo đến sản phẩm và đồ gia dụng,...các doanh nghiệp dựa vào mô hình này để tăng đáng kể doanh số bán hàng của họ.

Dù ban đầu, phụ nữ được coi là những người chiếm ưu thế trong việc bán hàng trên mạng nhưng ở thời điểm hiện tại, các nam nhân Trung Quốc cũng dần tìm ra lợi thế của mình trong công việc này. Thậm chí, giới tính của họ cũng chính là điểm nhấn thu hút cũng như giúp tránh khỏi những quy định bán hàng trực tuyến tại đất nước tỷ dân, "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ chính là một ví dụ điển hình nhất.

Độc lạ livestream bán hàng của nam nhân xứ Trung: Mặc nội y đến mang giày cao gót chục phân đều cân tất, kiếm 20 tỷ/tháng là chuyện thường - Ảnh 2.

Lý Giai Kỳ nổi tiếng với việc livestream bán đồ trang điểm cho phái nữ

Theo đó, Luật pháp Trung Quốc quy định rõ ràng rằng phụ nữ bị cấm mặc nội y khi phát trực tiếp. Điều này khiến cho doanh số bán mặt hàng này giảm đi rõ rệt khi người mẫu là điểm quan trọng với hình thức bán hàng livestream.

Để lách luật này, theo tài khoản Twitter nổi tiếng @xiaojingcangxue cho biết một số kênh bán hàng phát trực tiếp hiện đang chuyển sang sử dụng các người mẫu nam mảnh khảnh để làm mẫu cho mặt hàng nội y phụ nữ nhằm tránh vi phạm pháp luật. Điều này đã giúp họ hồi phục lại doanh số bán hàng tương tự thời điểm trước khi luật cấm được áp dụng.

Độc lạ livestream bán hàng của nam nhân xứ Trung: Mặc nội y đến mang giày cao gót chục phân đều cân tất, kiếm 20 tỷ/tháng là chuyện thường - Ảnh 3.

Nhiều cửa hàng nội y chọn mẫu nam để "lách luật" livestream

Bên cạnh đó, nhiều nam nhân này cũng không ngần ngại quảng bá theo những cách thức chưa ai nghĩ đến.

Người đàn ông giấu tên đến từ tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc gần đây đã gây xôn xao dư luận sau khi có thông tin tiết lộ rằng anh ta đã sử dụng một kỹ thuật rất khác thường để tăng doanh số bán hàng trực tuyến của mình.

Cụ thể, người đàn ông 41 tuổi này đã quay phim cảnh mình đi bộ và thậm chí chạy bằng đôi giày cao gót cao cả chục phân dành cho phụ nữ để bán hàng và ngạc nhiên là không ít khách hàng cảm thấy thích thú với hình thức quảng cáo có 1-0-2 này.

Độc lạ livestream bán hàng của nam nhân xứ Trung: Mặc nội y đến mang giày cao gót chục phân đều cân tất, kiếm 20 tỷ/tháng là chuyện thường - Ảnh 4.

Ý tưởng quảng bá độc đáo giúp nhiều cửa hàng thu được lợi nhuận đáng kể

Theo một báo cáo của Star Video, cách tiếp thị độc đáo của người bán hàng trực tuyến kể trên đã thu hút hơn 1,2 triệu người đăng ký chỉ riêng trên TikTok và tạo ra doanh thu hàng tháng lên tới 6 triệu nhân dân tệ (khoảng 20 tỷ đồng).

Đáng chú ý, trước khi thu hút được một lượng lớn khách hàng nhờ hình ảnh quảng cáo mới lạ của mình, người đàn ông này cũng đã kinh qua việc quảng bá nhiều mặt hàng như bán bánh ngọt, rèm cửa,...nhưng đều thất bại khi không vượt qua được đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, sau khi chuyển sang buôn bán giày nữ và tự mình làm mẫu, doanh thu đã đạt đến mức khó có thể tưởng tượng được.

Nguồn: Oddity Central