NetEase bác đề xuất gia hạn hợp tác tạm thời của Activision Blizzard

Blizzard đã đưa ra thông báo vào ngày 17/01 cho biết hãng đã liên hệ với NetEase cách đó một tuần và mong NetEase sẽ kéo dài thời gian hợp tác tạm thời khoảng 6 tháng.

NetEase đã từ chối trong phản hồi chính thức. Hãng game Trung Quốc nhấn mạnh: “Các cuộc đàm phán của Blizzard với các công ty khác trong cùng thời gian đều dựa trên thời hạn hợp đồng 3 năm. Xem xét các điều kiện hợp tác không bình đẳng, không công bằng và các điều kiện ngẫu nhiên khác, cuối cùng hai bên đã không đạt được thỏa thuận. Đề xuất của Blizzard là không phù hợp với logic kinh doanh. Chúng tôi không sẵn sàng hợp tác để kéo dài thời gian”.

NetEase không chấp thuận kéo dài thời gian.

NetEase không chấp thuận kéo dài thời gian.

Giải trình về việc NetEase từ chối đề nghị gia hạn dịch vụ thêm 6 tháng của Blizzard nhiều chuyên gia cho hay có lẽ công ty game của Mỹ vẫn chưa tìm được đối tác phù hợp cho việc phân phối game ở thị trường xứ tỉ dân nên muốn kéo dài thời gian để tìm kiếm.

Blizzard đã đưa ra tuyên bố mới nhất cho biết đã bắt đầu công việc tìm kiếm đối tác mới. Blizzard Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố: “Thật đáng tiếc khi NetEase không sẵn sàng gia hạn dịch vụ trò chơi của chúng tôi thêm 6 tháng nữa trên cơ sở các điều khoản hiện có khi chúng tôi tìm kiếm đối tác mới”. Nhưng điều đáng nói là hãng game của Mỹ sẽ không ngừng đàm phán với các đối tác tiềm năng khác trong thời gian gia hạn hợp đồng. Chính điều này khiến NetEase phẫn nộ và từ chối thẳng thừng.

Một cách giải thích khác rằng NetEase muốn kiểm soát IP. Liên quan đến chức năng lưu trữ tiến độ trò chơi của World of Warcraft mà Blizzard Trung Quốc đề cập trong tuyên bố của mình vào ngày 18 tháng 1, chức năng này do Blizzard đơn phương đề xuất đã được NetEase thử nghiệm. Blizzard sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc mất tài sản trong game của người chơi hoặc không thể chơi do chức năng này.

Với sự sụp đổ của quan hệ đối tác, Blizzard hiện không có nhà phát hành Trung Quốc sẵn sàng ký bút hợp tác. Không giống như các quốc gia khác, các công ty trò chơi nước ngoài thường cần một nhà phát hành Trung Quốc trước khi họ có thể phát hành trò chơi ở đây. NetEase đã vươn lên trở thành gã khổng lồ trò chơi một phần nhờ các trò chơi của Blizzard tại Trung Quốc. Kể từ đó, hãng đã tăng tốc khả năng phát triển trò chơi của riêng mình, với các trò chơi nội bộ hiện chiếm hơn 60% doanh thu.

NetEase vẫn hy vọng sẽ cố gắng hết sức để đồng hành cùng người chơi trong suốt thời gian đến khi chấm dứt hợp tác và phục vụ người chơi cho đến thời hạn cuối cùng.