Minh Nghi: "Trong một cuộc phỏng vấn, MC không phải nhân vật chính"

Được người hâm mộ cộng đồng Esports yêu mến, Minh Nghi vẫn khiêm tốn khi nói về công việc làm MC của mình.

Trần Nguyễn Minh Nghi được biết đến là một trong những nữ MC được yêu mến nhất cộng đồng Esports Việt ở thời điểm hiện tại. Cho dù xuất phát điểm ban đầu không hẳn là hình mẫu lý tưởng đối với mọi khán giả, nhưng trong ấn tượng của đông đảo người xem, cô nàng vẫn để lại ấn tượng lớn với chất giọng nhẹ nhàng, đầy truyền cảm, ngoại hình xinh xắn, đáng yêu cùng với đó là phong cách dẫn duyên dáng, chuyên nghiệp, đặc biệt là đời tư trong sạch, nói không với scandal và những drama bên lề các giải đấu.

Sau một thời gian chuẩn bị, Minh Nghi đã chính thức về với “vòng tay” của VNG, đảm nhận vị trí là “Esport Executive”, hay còn gọi là Chuyên viên Esports. Dù trước đó đã làm qua khá nhiều ngành nghề nhưng đây là công việc chính thức đầu tiên của Nghi sau khi tốt nghiệp đại học.

Trò chuyện với Minh Nghi, KenhTinGame.vn được cô nàng tâm sự về bước ngoặt này.

Nữ MC và những bước đi đầu tiên trên con đường mới

Minh Nghi: Trong một cuộc phỏng vấn, MC không phải nhân vật chính - Ảnh 1.

Trước tiên, đầu xuân năm mới, chúng mình chúc Minh Nghi một năm mới nhiều sức khỏe, gặt hái được nhiều thành công, hoàn thành được các mục tiêu đã đề ra.

Không biết, kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán vừa rồi của Nghi như thế nào?

Kỳ nghỉ Tết vừa rồi là một kỳ nghỉ khá khó khăn với Nghi khi phải tiễn biệt một người thân rất quan trọng trong cuộc sống của mình. Những ngày Tết mình dành gần như toàn bộ thời gian cho mẹ và bà ngoại, cũng không đi đâu chơi cả. Nhờ vậy mình cảm thấy yêu thương gia đình mình nhiều hơn, cũng như trân trọng từng giây phút có thể gác lại công việc để ở bên cạnh những người mình yêu thương nhất.

Hiện tại, Minh Nghi cũng đã phải quay trở lại guồng công việc thường nhật, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chắc bạn cũng gặp nhiều bất lợi và khó khăn?

Sau dịp Tết Nguyên Đán, Nghi và team đã phải lập tức trở lại với công việc, thậm chí là còn nhiều việc hơn thường ngày để gấp rút chuẩn bị cho giải đấu đầu tiên của Tốc Chiến là Icon Series SEA: tiền mùa giải.

Đã chính thức về với “vòng tay” của VNG, bạn hãy chia sẻ một chút về công việc hiện tại?

Vị trí hiện tại của mình tại VNG (Game Studio 3) là “Esport Executive”, hay còn gọi là Chuyên viên Esports. Mẹ của Nghi đã rất tự hào khi con gái là nhân viên của một công ty công nghệ lớn với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Mẹ vui thì mình cũng vui, điều này khiến những ngày vừa rồi trong cuộc sống của mình rất thoải mái và tràn đầy năng lượng.

Minh Nghi: Trong một cuộc phỏng vấn, MC không phải nhân vật chính - Ảnh 2.

Việc thay đổi môi trường và công việc này, Minh Nghi có những thuận lợi hay gặp khó khăn gì? Bạn đã thích nghi với công việc như thế nào?

Ban đầu mình khá bối rối với các quy trình nhân sự vì dù sao cũng là “chiếu mới” mà. VNG Campus cũng dùng rất nhiều công nghệ mới trong văn phòng, còn Nghi thì hơi “low-tech” một tẹo. Cho nên thậm chí mình phải mất một khoảng thời gian mới biết cách lấy nước uống đấy mọi người ạ...

Thành công của quá khứ là động lực ở hiện tại

Là một người có nhiều năm kinh nghiệm, theo bạn đâu là những phẩm chất nên có của một nữ MC Esports?

Nghi nghĩ đây thật sự là một câu hỏi khó với mình.

Ở vị trí là một MC Esports, mình thường tập trung nhắc nhở bản thân mình có trách nhiệm hoàn thành tốt nhất yêu cầu công việc. Ít khi nào mình cảm thấy mình là một “talent” đích thực. Mình chỉ làm việc như các anh chị văn phòng khác: đơn giản là hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Chừng nào mình còn làm chưa đủ tốt thì mình sẽ không ngừng tìm cách để cải thiện tốt hơn.

Ngoài ra, trong suốt quá trình công tác, mình cũng nhắc nhở bản thân hãy đặt tuyển thủ lên hàng đầu. Đối với mình, MC chỉ là một lăng kính, mình phải trong suốt thì mới thể hiện hình ảnh của tuyển thủ một cách rõ ràng và nổi bật. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng mình không phải “nhân vật chính” ở vị trí phỏng vấn này.

Minh Nghi: Trong một cuộc phỏng vấn, MC không phải nhân vật chính - Ảnh 3.

Minh Nghi hãy nêu quan điểm của bản thân về: Thế nào là một nữ MC Esports thành công? Trên thang điểm 10, bạn nghĩ mình đã đạt được mấy điểm về sự thành công này?

Thật ra mình suy nghĩ rất đơn giản, những gì mình chưa làm được thì mình không phải là MC Esports thành công. Mình chưa thành thạo kỹ năng biên phiên dịch, chưa thể phỏng vấn song ngữ, tam ngữ thì chưa gọi là thành công được.

Mình chưa có cơ hội thử sức ở nhiều bộ môn Esports khác thì cũng chưa thành công. Mình chưa có cơ hội làm quá nhiều giải đấu quốc tế, thì cũng chưa đạt tới khái niệm thành công. Cá nhân Nghi không hướng mình đến một hình tượng cố định nào cả, đơn giản là mình chỉ không ngừng mở rộng giới hạn phát triển bản thân của mình. Điều này giúp mình cảm thấy có động lực cố gắng hơn mỗi ngày.

Trên thang điểm 10, mình nghĩ mình đang ở mức 4, là vì mình có am hiểu nhất định về lĩnh vực, bộ môn mình phụ trách, đã có kinh nghiệm làm MC phỏng vấn, từng làm việc ở một giải quốc tế, cộng thêm ngoại hình không tới mức xúc phạm khán giả, là vừa đủ 4 điểm luôn. Mình vẫn phải cố gắng thêm chút nữa mới trên trung bình được.

Minh Nghi: Trong một cuộc phỏng vấn, MC không phải nhân vật chính - Ảnh 4.

Trong suốt quãng thời gian làm MC, Nghi luôn cố gắng trau dồi bản thân, người hâm mộ yêu mến và gọi bạn là “MC nói không với drama”, đâu là “bí quyết” để bạn tránh được những “lùm xùm” không đáng có?

Thật ra thì mình sợ càng nói nhiều thì càng sẽ dễ mắc sơ sót hơn, nên trong quá trình làm việc ở giải đấu mình sẽ hạn chế xuất hiện dưới tư cách cá nhân nhiều nhất có thể. Đó cũng là lý do suốt vài năm mà mình chỉ stream một hai hôm khi mùa giải kết thúc. Không phải do Nghi “nói không với drama”, là do Nghi hơi nhút nhát thôi, không dám làm gì cả.

Không ngừng hoàn thiện bản thân

Được biết tới đây, Minh Nghi sẽ góp mặt trên bàn cast của Tốc chiến, bạn đã chuẩn bị những gì cho hoạt động này? Nghi có lo lắng gì trước khi bắt tay vào vai trò mới này không?

Điều Nghi sợ nhất ở bản thân mình là cảm giác mình chôn chân tại chỗ. Chính vì vậy mà tính cách mình có một chút ưa thử thách, đôi khi là mạo hiểm. Khi quyết định thử sức ở bộ môn Tốc Chiến, mình xác định rằng không chỉ thay đổi bộ môn Esports, mà còn quyết định sẽ không làm việc ở vị trí MC phỏng vấn tuyển thủ sau trận đấu nữa.

Trong khoảng thời gian tới, mình sẽ bắt đầu lại từ số 0 ở vị trí Host của bàn phân tích. Đây cũng là một vị trí mới trong một bộ môn/tựa game mới toanh, đôi khi mình còn thấy sợ, cũng như nể chính bản thân mình vì độ “liều” này.

Minh Nghi: Trong một cuộc phỏng vấn, MC không phải nhân vật chính - Ảnh 5.

Ngoài kế hoạch trên, mục tiêu cũng như kế hoạch trong vòng một năm tới đây của Nghi là gì?

Mục tiêu trong năm nay của mình là 2 “chiếc” bằng ngoại ngữ nho nhỏ (tiếng Anh và tiếng Hoa), ngoài ra mình cũng muốn đi học một khóa biên phiên dịch, và học chơi một nhạc cụ mới. Đương nhiên mình cũng có mục tiêu lớn trong công việc, rất lớn và quan trọng đối với mình, nhưng lúc này mình xin phép giữ lại chút bí mật cho bản thân, lỡ không làm được còn đỡ xấu hổ...

Có thông tin, trong thời gian tới Bomman cũng Nam tiến, liệu sẽ có màn “hợp tác” trong công việc nào giữa hai bạn hay không?

Theo Nghi được biết, bộ môn anh Bomman tập trung phát triển trong năm nay cũng là một bộ môn mình thật sự rất yêu thích. Chính Nghi cũng mong có thể “đụng mặt” nhau trong một giải đấu chính quy thuộc bộ môn Esports này.

Minh Nghi: Trong một cuộc phỏng vấn, MC không phải nhân vật chính - Ảnh 6.

Được biết, cả Bomman và Minh Nghi đều cộng tác với những dự án của VNG. Với Bomman, anh là caster trong giải đấu Valorant Việt Nam còn Minh Nghi, cô nàng sẽ gắn bó với Liên Minh Tốc Chiến. Cùng chúc cho Minh Nghi nói riêng và cặp đôi này nói chung có được những thành công và bước tiến mới trong sự nghiệp gắn bó với Esports Việt.