Mở màn Quý 4 với 2 pha "dội bom" gây chấn động làng game: Siêu phẩm đồ họa Nghịch Mệnh Sư và "hiện tượng" Genshin Impact

Giữa một thị trường game Việt đang khá tĩnh lặng, cùng lúc xuất hiện 2 bom tấn tầm cỡ báo hiệu một làn sóng mới đáng đến gần vào những ngày cuối năm.

"Thị trường đang yên ả bỗng từ đầu xuất hiện 2 bom tấn hạng nặng, chưa cả ra mắt đã đánh phá khắp cộng đồng game thủ"

Một lời nhận xét thú vị từ game thủ Hoàng Huy, người chơi lâu năm của dòng game nhập vai trực tuyến. Theo anh này chia sẻ, từ đầu năm 2020 đến nay, cả làng game Việt dù dính ảnh hưởng từ đại dịch nhưng tiến độ ra mắt game mới vẫn khá đều đặn, vẫn có những sản phẩm nổi trội nhờ lượng người chơi cũng như chất gameplay cuốn hút. Tuy nhiên, để xét về những bom tấn hạng nặng có tầm ảnh hưởng rộng khắp mà dù chưa cả ra mắt, tất thảy giới game thủ vẫn phải chú ý thì chỉ có duy nhất 2 sản phẩm mang tên: Nghịch Mệnh Sư và Genshin Impact.

Mở màn Quý 4 với 2 pha dội bom gây chấn động làng game: Siêu phẩm đồ họa Nghịch Mệnh Sư và hiện tượng Genshin Impact - Ảnh 1.

Genshin Impact

Được sản xuất bởi "cha đẻ" của Honkai Impact - miHoYo, Genshin Impact là siêu phẩm nhập vai hành động phiêu lưu thế giới mở đang khiến dân tình "dậy sóng" suốt vài tuần vừa qua. Vẫn là phong cách thiết kế nhân vật, cảnh quan đậm chất anime, tựa game ra mắt trên cả 4 hệ máy là iOS, Android, PC và PS4. 

Mở màn Quý 4 với 2 pha dội bom gây chấn động làng game: Siêu phẩm đồ họa Nghịch Mệnh Sư và hiện tượng Genshin Impact - Ảnh 2.

Từng có thời điểm Genshin Impact chịu chỉ trích nặng nề khi dính dáng tới nghi vấn "đạo nhái" The Legend of Zelda: Breath of the Wild, một siêu phẩm từng làm game thủ trên khắp thế giới say mê mãi chẳng muốn rời. Tuy nhiên, chỉ vừa mới ra mắt, tựa game đã nhanh chóng chứng minh được sức hút khó cưỡng và tự tạo ra vị thế cho riêng mình.

Mở màn Quý 4 với 2 pha dội bom gây chấn động làng game: Siêu phẩm đồ họa Nghịch Mệnh Sư và hiện tượng Genshin Impact - Ảnh 3.

Trò chơi có bản đồ thế giới mở, bạn có thể thông qua những phương pháp di chuyển như leo trèo, bơi lội, bay lượn... để thăm dò nhiều dạng di tích và địa hình.Genshin Impact cho phép mang tới 4 nhân vật để tham gia chiến đấu. Tùy theo cốt truyện và nhiệm vụ hoàn thành, người chơi sẽ mở khóa tối đa 30 nhân vật. Mỗi nhân vật đều có hai loại kỹ năng: kỹ năng thông thường và kỹ năng đặc biệt. Kỹ năng thông thường thì chỉ cần hết Cooldown là có thể phát động còn kỹ năng đặc biệt thì yêu cầu tích lũy năng lượng nguyên tố thì mới có thể thi triển.

Mở màn Quý 4 với 2 pha dội bom gây chấn động làng game: Siêu phẩm đồ họa Nghịch Mệnh Sư và hiện tượng Genshin Impact - Ảnh 4.

"Hệ thống Nguyên tố" là điểm đặc sắc của trò chơi này. Trong game, bạn sẽ được giới thiệu tới 7 loại thuộc tính Phong, Hỏa, Lôi, Thủy, Băng, Mộc, Nham. Người chơi cần lợi dụng tương khắc đặc tính của các nguyên tố để đánh giết quái vật hoặc hoàn thành nhiệm vụ. Ví dụ kỹ năng có nguyên tố hỏa thì có thể khiến tấm khiên bằng gỗ của kẻ địch bị thiêu cháy, kỹ năng có nguyên tố băng thì có thể đông cứng mặt nước nhằm đi lại.

Mở màn Quý 4 với 2 pha dội bom gây chấn động làng game: Siêu phẩm đồ họa Nghịch Mệnh Sư và hiện tượng Genshin Impact - Ảnh 5.

Nghịch Mệnh Sư

Trường hợp của Nghịch Mệnh Sư lại rất khác. Nếu xét về dòng game Tam Quốc hiện tại, đây có thể coi là tựa game đẹp nhất, mãn nhãn nhất từng có. Được trang bị hàng loạt công nghệ đồ họa đỉnh cao, Nghịch Mệnh Sư khiến tất cả những người chơi từng trải nghiệm Alpha Test phải thốt lên kinh ngạc: "Quá đẹp!".

Mở màn Quý 4 với 2 pha dội bom gây chấn động làng game: Siêu phẩm đồ họa Nghịch Mệnh Sư và hiện tượng Genshin Impact - Ảnh 6.

Không giống những game chiến thuật thông thường từng xuất hiện, Nghịch Mệnh Sư khai thác cách chơi mới lạ hơn, cho mỗi tướng có tới 3 kỹ năng chủ động để lựa chọn khi hành động. Cơ chế này có nhiều nét tương đồng với Âm Dương Sư hoặc series Final Fantasy ngày trước, giúp mỗi trận giao tranh thêm phần biến hóa.

Mở màn Quý 4 với 2 pha dội bom gây chấn động làng game: Siêu phẩm đồ họa Nghịch Mệnh Sư và hiện tượng Genshin Impact - Ảnh 7.

Đặc biệt, hệ thống tướng đa dạng cùng các bộ kỹ năng không ngờ tới là thứ giúp Nghịch Mệnh Sư "ăn điểm" tuyệt đối trong mắt nhiều lão làng game chiến thuật. Bỏ qua phẩm chất từng tướng, các tướng tím cũng có thể "vả sấp mặt" tướng cam nếu được sử dụng trong tay một cao thủ. Theo nhiều đánh giá cho thấy, hệ tướng của Nghịch Mệnh Sư là rất cân bằng, phần nào kéo gần hơn khoảng cách giữa người nạp tiền và người không nạp tiền.

Mở màn Quý 4 với 2 pha dội bom gây chấn động làng game: Siêu phẩm đồ họa Nghịch Mệnh Sư và hiện tượng Genshin Impact - Ảnh 8.

Tuy nhiên, tính thử thách trong game cũng khá cao và vượt trội hơn các sản phẩm cùng loại. Để xây dựng được một đội hình ưng ý nhất, người chơi không chỉ cần quan tâm về duyên phận, chất tướng mà còn là hệ thống khắc chế song song, Âm Dương và Ngũ Hành. Thêm vào đó, tốc độ ra chiêu cũng là chìa khóa quan trọng nhằm giúp người chơi chiếm lợi thế và giành chiến thắng trước các địch thủ vượt trình.

Mở màn Quý 4 với 2 pha dội bom gây chấn động làng game: Siêu phẩm đồ họa Nghịch Mệnh Sư và hiện tượng Genshin Impact - Ảnh 9.

Nghịch Mệnh Sư sẽ chính thức ra mắt vào lúc 10h00 sáng ngày mai 9/10/2020.

Tải game: https://nghichmenhsu.onelink.me/rfwK/gamek

Fanpage: https://www.facebook.com/nghichmenhsu.vn

2 siêu phẩm, 2 lần "dội bom" làng game Việt

Như đánh giá từ anh Hoàng Huy, quả thật, sự xuất hiện của Genshin Impact và Nghịch Mệnh Sư đã khiến cộng đồng game thủ "nóng" hơn bao giờ hết. 2 siêu phẩm, 2 phong cách chơi hoàn toàn mới lạ và đương nhiên, một nền tảng đồ họa vượt tầm hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc mãn nhãn nhất. Đây là dấu hiệu cho một làn sóng mới chuẩn bị cập bến Việt Nam vào những ngày cuối năm, khi ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng đang dần đổ bộ.