Mobile Legends: Bang Bang VNG và dấu ấn đầu tiên trên đấu trường khu vực

Ngày 19/6, “nhà vô địch Việt Nam” OverClockerS sẽ ghi dấu ấn đầu tiên của mình trên đấu trường khu vực bằng trận đối đầu với EVOS Esports (Singapore), trong khuôn khổ giải vô địch Đông Nam Á MSC 2019.

Đây là lần đầu tiên một đội tuyển Mobile Legends: Bang Bang tham dự giải đấu khu vực này. Có thể xem sự kiện này là một dấu mốc quan trọng đối với thể thao điện tử trên di động tại Việt Nam nói chung, và cộng đồng Mobile Legends: Bang Bang VNG nói riêng.

OverClockerS – Đương kim vô địch 360mobi Championship Series.

Hành trình chông gai trở thành “người được chọn” của Mobile Legends: Bang Bang VNG

Nếu là một người hâm mộ luôn theo dõi theo từng bước chân của OverClockerS, hẳn ai cũng nhận ra rằng hành trình tiến đến chức vô địch 360mobi Championship Series 2 của những chàng trai này là một chặng đường dài rất ấn tượng và đầy cảm xúc. Đội tuyển này giành vé tham dự vòng bảng Mùa 2 với thành tích đội hạng nhì tốt nhất ở vòng loại. Sau đó, OverClockerS kết thúc vòng bảng với thành tích 6-1 và tiến thẳng vào vòng Bán Kết. Ở hai trận đấu cuối cùng, OverClockerS đã đánh bại Galaxy Esports với tỉ số 2-0 và SBTC 3-0 để lên ngôi vô địch Việt Nam, đồng thời trở thành đại diện tham gia MSC 2019.

OverClockerS đăng quang ngôi vô địch quốc gia Mùa 2.

Tham gia vào đấu trường Mobile Legends: Bang Bang VNG với tư cách là đội tuyển non trẻ, OverClockerS dù không được đánh giá cao ở thời điểm ban đầu nhưng đã ghi điểm với khán giả mùa giải bởi lối thi đấu linh hoạt và đầy sáng tạo. Thậm chí các câu chuyện liên quan tới quá trình lên ngôi vô địch Mùa 2 của đội tuyển này cũng mang nhiều kịch tính khi tham gia vòng loại từ “vùng ven” Vũng Tàu, sau đó đoạt vé vớt khi đấu với 2 đội hạng Nhì ở 2 khu vực khác là The Wolf (Miền Trung) & WSUB (Miền Bắc) trong vòng đấu Chung Kết Khu Vực. Và tất nhiên, ở vòng 8 đội (vòng bảng Pro League) cho đến chung cuộc của 360mobi Championship Series 2, OverClockerS đã liên tục tạo ra những cơn “chấn động” khiến cộng đồng hào hứng.

Bước vào vòng đấu bảng Pro League với nhiều hoài nghi bởi vị trí “vé vớt”, cộng với trận thua chóng vánh trước Galaxy Esports đã khiến OverClockerS bị đánh giá vô cùng thấp. Tuy nhiên ngay sau đó, đội tuyển này đã chứng minh rằng đó chỉ là một cú “sảy chân” bằng thành tích 6 thắng – 1 thua, đứng đầu bảng xếp hạng 8 đội và giành 1 vé đến vòng Bán Kết. Ấn tượng hơn nữa, trong vòng Bán Kết sau đó, OverClockerS lại tiếp tục gặp Galaxy Esports và mang đến những pha trình diễn hủy diệt Galaxy Esports bằng chính lối chơi “đánh phủ đầu” làm nên danh tiếng của họ để tiến vào Chung Kết.

OverClockerS trong trận “tái đấu” với Galaxy Esports vòng chung kết quốc gia Mùa 2.

Trước trận Chung Kết 360mobi Championship Series 2 để chọn ra tân vương Mobile Legends: Bang Bang VNG đại diện Việt Nam tham dự giải vô địch Đông Nam Á MSC 2019, chỉ có khoảng 35% game thủ tin tưởng vào khả năng vô địch của OverClockerS, bởi lý do đơn giản là đối thủ của họ – SBTC Mobile Legends – thực sự quá mạnh mẽ. Tuy nhiên thêm một lần nữa, OverClockerS lại khiến khán giả thán phục khi chiến thắng thuyết phục 3-0 trong trận Chung Kết. Với liên tiếp những thắng khi đấu với các Top Team, đặc biệt là chiến thắng cách biệt trong Bán Kết và Chung Kết, OverClockerS đã chứng minh được đẳng cấp hàng đầu, xứng đáng trở thành đội tuyển đại diện Việt Nam để tranh tài với các đối thủ trong khu vực…

Khẳng định vị thế eSports Việt Nam trên đấu trường khu vực

Với sự phát triển nhanh chóng của cộng đồng game thủ, đồng thời các giải quốc nội đang ngày càng quy mô, bài bản và chuyên nghiệp hơn, với mục tiêu chọn lựa những game thủ tài năng, xuất sắc, Mobile Legends: Bang Bang VNG có nhiều cơ hội vươn ra các giải đấu lớn trên khu vực và thế giới. Khi đã có tiền đề và cơ sở lâu dài, việc Mobile Legends: Bang Bang VNG chinh phục những đấu trường lớn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Mobile Legends: Bang Bang VNG liên tục tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, sẵn sàng “chắp cánh” cho tuyển thủ Việt bay đến những đấu trường khu vực và quốc tế.

Chức vô địch 360mobi Championship Series 2 và tấm vé đại diện cho Việt Nam tham dự MSC 2019 là những phần thưởng quý giá cho nỗ lực của các thành viên OverClockerS. Họ sẽ được tranh tài với các siêu sao hàng đầu của Mobile Legends: Bang Bang đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á. Đây vừa là trọng trách của nhà vô địch Việt Nam, cũng vừa là cơ hội để thi đấu cọ xát – nâng cao trình độ đối với OverClockerS nói riêng, và bộ môn Mobile Legends: Bang Bang VNG nói chung.

Mặc dù đây là lần đầu tiên tham dự giải đấu khu vực của Mobile Legends: Bang Bang VNG, tuy nhiên theo kết quả bốc thăm chia bảng đã được công bố, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đụng độ các đối thủ vô cùng mạnh mẽ trong Bảng B là ArkAngel (Philppines) và EVOS Esports (Singapore). Cũng giống với OverClockerS, ArkAngel tham gia MSC 2019 với vị trí là đương kim vô địch giải đấu MPL-PH Season 3 (Mobile Legends: Bang Bang Professional League Philippines Season 3), còn EVOS Esports là Á quân giải đấu MPL-MY/SG Season 3 (Mobile Legends: Bang Bang Professional League Malaysia/Singapore Season 3).

Lịch thi đấu vòng bảng của Việt Nam tại MSC 2019.

Có thể nói rằng, khát vọng của OverClockerS, của Mobile Legends: Bang Bang VNG hay của Có thể nói rằng, khát vọng của OverClockerS, của Mobile Legends: Bang Bang VNG hay của hàng triệu game thủ yêu eSports Việt Nam vẫn luôn nằm ở việc mong muốn được ghi danh và khẳng định tài năng và vị thế trên đấu trường khu vực & quốc tế. Dẫu còn “non trẻ” khi vừa xuất hiện tại Việt Nam chưa tròn một năm, nhưng với những gì đã thể hiện, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng, OverClockerS và Mobile Legends: Bang Bang VNG sẽ làm nên điều kỳ diệu tại MSC 2019 sắp tới.

Trang chủ Mobile Legends: Bang Bang VNG: https://moba.360mobi.vn/
Fanpage Mobile Legends: Bang Bang VNG: https://www.facebook.com/MobileLegendsGameVN/