Một game thủ Tốc Chiến Philippines đòi tách người Việt về server riêng, đổ lỗi gặp người Việt là thua?

Mới đây, trên một group Tốc Chiến đã chia sẻ ý kiến được cho là của một game thủ Philippines nói về game thủ Việt Nam.

Hiện tại, Tốc Chiến Đông Nam Á vẫn đang là một server bao gồm tất cả các quốc gia tại khu vực này. Việt Nam dù là quốc gia được trải nghiệm Tốc Chiến muộn nhất so với những quốc gia trong khu vực, nhưng cũng gộp chung vào một máy chủ duy nhất. Điều này khiến cho nhiều vấn đề bất cập diễn ra mà ngay bản thân người chơi Việt cũng cảm thấy phiền toái và khó chịu.

Một game thủ Tốc Chiến Philippines đòi tách người Việt về server riêng, đổ lỗi gặp người Việt là thua? - Ảnh 1.

Điều đầu tiên dễ nhận biết nhất chính là tình trạng giật, lag và bất ổn định về vấn đề đường truyền diễn ra trong Liên Minh: Tốc Chiến mà đa phần game thủ Việt đều gặp phải từ ngày đầu tiên ra mắt sản phẩm này. Hiện tượng này được cho là vì máy chủ của game hiện chưa được đặt tại Việt Nam, kéo theo hệ lụy không thể ổn định.

Điều thứ hai là việc ghép nối chung tất cả người chơi trong khu vực cũng tạo nên nhiều điều bất cập. Mới đây, một game thủ được cho là của Philippines đã lên tiếng đòi tách người chơi Việt Nam về một máy chủ riêng và đổ lỗi cứ gặp game thủ Việt là sẽ thua. Bình luận này được một game thủ chụp lại và đăng tải trên group Tốc Chiến. Theo như hình ảnh được chụp thì bình luận này đã được Facebook dịch sang tiếng Việt với nội dung như sau:

"Tách riêng máy chủ Việt Nam và Philippines, sẽ là khởi đầu tuyệt vời của năm 2021, quá nhiều người Việt Nam sử dụng VPN trong trò chơi và tôi luôn hợp tác với họ, trong các trò chơi khác, tôi không cảm thấy Ping nào cả, nhưng ở Wildrift, luôn là người chơi Việt Nam trong đội. Một khi bạn có ba người Việt trong đội chắc chắn bạn sẽ thua".

Một game thủ Tốc Chiến Philippines đòi tách người Việt về server riêng, đổ lỗi gặp người Việt là thua? - Ảnh 2.

Được biết, đây là tài khoản Facebook có thật và cũng hoạt động trong các group Tốc Chiến khu vực Đông Nam Á. Như vậy bài viết này có thể hoàn toàn là sự thật và được đăng tải trong một cộng đồng Tốc Chiến Philippines hoặc Đông Nam Á và được game thủ Việt chụp lại. Có vẻ như việc ghép tất cả người chơi trong khu vực vào máy chủ duy nhất của Riot hiện đang đem lại những tín hiệu chưa tích cực từ phía cộng đồng. Hy vọng trong tương lai, Riot sẽ có động thái cụ thể để ít nhất tạo nên một môi trường lành mạnh và công bằng.

Bạn muốn cập nhật những thông tin nóng hổi về các sản phẩm game mobile mới nhất, muốn "hóng hớt" muôn mặt đời sống game thủ, streamer hay những drama của cộng đồng game Việt? Còn chần chừ gì nữa mà không tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂY!