Một người chơi Việt bị diễn đàn game thủ nước ngoài lôi ra lên án khiến CĐM nước nhà cảm thấy xấu hổ

Mới đây, một trường hợp game thủ Việt bị cả diễn đàn game thủ nước ngoài lên án đã khiến cho CĐM nước nhà cảm thấy vô cùng xấu hổ.

Việc game thủ Việt sang nước ngoài trải nghiệm các sản phẩm không được phát hành tại thị trường trong nước là điều xưa nay không có gì quá khó hiểu. Do các nhà phát hành nước ngoài thường ra mắt các sản phẩm mới tại nhiều thị trường khác trước khi phát hành tại Việt Nam khiến cho không ít game thủ tìm cách vượt rào để trải nghiệm.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện khi mà game thủ sang trải nghiệm game, đặc biệt là các sản phẩm game mobile hiện nay. Với việc bất chấp sang một thị trường khác để chơi thì game thủ Việt thường chấp nhận những quy tắc, luật lệ mà tựa game đó đề ra. Dù có bức xúc, khó chịu thì cũng không còn cách nào khác ngoài hai lựa chọn, một là chơi tiếp, hay là "quay xe đi về".

Một người chơi Việt bị diễn đàn game thủ nước ngoài lôi ra lên án khiến CĐM nước nhà cảm thấy xấu hổ - Ảnh 1.

Thế nhưng mới đây, một người chơi Việt đã được lên diễn đàn, hay nói chính xác hơn là group Facebook của game thủ nước ngoài và đáng buồn hơn, câu chuyện mà topic này đưa ra bàn tán lại chẳng hề vui vẻ gì. Chuyện chẳng là một game thủ Việt đã gửi tin nhắn cho một người chơi nước ngoài nào đó và đề nghị chơi chung tài khoản có game FIFA 21.

Một người chơi Việt bị diễn đàn game thủ nước ngoài lôi ra lên án khiến CĐM nước nhà cảm thấy xấu hổ - Ảnh 2.

Điều này khiến cho game thủ nước ngoài này tỏ ra vô cùng khó hiểu và phải hỏi lại cho chắc chắn rằng điều mà người chơi Việt đưa ra có thực sự nghiêm túc hay không. Game thủ Việt còn không ngần ngại giới thiệu "Tôi đến từ Việt Nam", ngay sau đó, người chơi nước ngoài này đã chụp lại ảnh đoạn chat và tung lên group Fifa với một đoạn mô tả tương đối "mỉa mai".

Một người chơi Việt bị diễn đàn game thủ nước ngoài lôi ra lên án khiến CĐM nước nhà cảm thấy xấu hổ - Ảnh 3.

Chính vì lẽ đó mà cộng đồng game thủ nước nhà đang cảm thấy vô cùng xấu hổ với hành động "không muốn làm mà đòi có ăn" một người chơi này. Thậm chí, không ít người còn cho rằng, hành động này sẽ khiến cho người chơi nước ngoài có cái nhìn khác biệt về game thủ Việt. Bởi lẽ trước đây, không ít các trường hợp game thủ "xin" chơi chung tài khoản rồi sau đó lấy luôn cả account khiến cho hành động này không khác gì lừa đảo.

Một người chơi Việt bị diễn đàn game thủ nước ngoài lôi ra lên án khiến CĐM nước nhà cảm thấy xấu hổ - Ảnh 4.

Mới đây, sự việc game thủ Việt lên cổng game Taptap để bình luận với những ngôn từ tục tĩu cũng khiến cho cộng đồng mạng được một phen "choáng váng". Tất nhiên, nhiều game thủ Việt không giữ được sự kiềm chế và sẵn sàng lên tiếng phản ứng. Thế nhưng cách mà người chơi Việt nói lên tiếng nói của mình như thế nào thì mới là vấn đề đáng bàn tới. Mới đây, trên group Tom and Jerry: Chase tại Việt Nam, một game thủ đã đăng tải hình ảnh hai game thủ Việt đã lên tận cổng game Taptap tại Trung Quốc để phản ứng một cách tương đối tiêu cực.

Một người chơi Việt bị diễn đàn game thủ nước ngoài lôi ra lên án khiến CĐM nước nhà cảm thấy xấu hổ - Ảnh 5.

Trước đó, trên một group Liên Minh: Tốc Chiến, một game thủ đã chia sẻ hình ảnh khi nhìn thấy câu chat trong trận đấu mà có thể nhận ra ngay đây chính là của người Việt. Cụ thể, chưa biết rõ diễn biến trận đấu này như thế nào nhưng đồng đội đã lên tiếng "gg", ngay lập tức, người chơi được cho là người Việt Nam đã chat lại "gg c**".