"Năm 1995, thứ 6 hàng tuần, 3 nghìn đồng, 1 tuổi thơ" - Cùng Gọi Rồng Online vẽ lại cả một khoảng trời ký ức thuở cấp 1, cấp 2

Không chỉ thu hút lứa game thủ trẻ, Gọi Rồng Online còn tái hiện cả một bầu trời kỷ niệm đối với các game thủ "già".

Để đến với một tựa game, mỗi người sẽ có những lý do khác nhau.

Có người thích đồ họa đẹp, có người thích gameplay dễ chơi.

Có người thích game phải thật đông, có người lại thấy thoải mái khi đắm chìm trong thế giới offline 1 mình.

Có người đến vì ham vui, có người đến vì hoài niệm.

Nếu nghĩ đồ họa manga đầy sắc màu như Gọi Rồng Online chỉ phù hợp với những lứa game thủ trẻ tuổi thì bạn đã nhầm to. Lối chơi của tựa game lại tỏ ra rất phù hợp đối với những người chơi hay hoài niệm. Lý do là gì? Mời bạn đọc cùng xem những lời tâm sự rất "thật" của "fan Bi Rồng 20 năm" dưới đây để cùng làm rõ:

Năm 1995, thứ 6 hàng tuần, 3 nghìn đồng, 1 tuổi thơ - Cùng Gọi Rồng Online vẽ lại cả một khoảng trời ký ức thuở cấp 1, cấp 2 - Ảnh 1.

Gọi Rồng Online dù chưa chính thức ra mắt nhưng vẫn thu hút được hàng trăm nghìn người chơi

Thật sự là đã lâu lắm rồi mới cảm thấy thích một tựa game online như thế này. Mọi thứ trong này đều giống y hệt như những gì mà ngày xưa từng chơi. Không có chiến lực, giao dịch trực tiếp, xếp người chơi theo từng khu trong server… Đặc biệt, thứ mà gợi lại cảm giác thân thuộc, trở về tuổi thơ nhặt lá đá ống bơ nhất chính là cái theme Bi Rồng không lệch đi đâu được và một chi tiết bé tí xíu - tỉ lệ cộng điểm tiềm năng.

Năm 1995, thứ 6 hàng tuần, 3 nghìn đồng, 1 tuổi thơ - Cùng Gọi Rồng Online vẽ lại cả một khoảng trời ký ức thuở cấp 1, cấp 2 - Ảnh 2.

Tái hiện lại cốt truyện Bi Rồng, tựa game đã khiến nhiều fan cuồng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Bi Rồng thì có lẽ chẳng phải nói gì nhiều. Ông nào từng đọc say mê, mua từng tập truyện lúc cấp 1, cấp 2 thì giờ không thể không yêu được Gọi Rồng Online. Điều này tôi đảm bảo luôn. Dám chắc với các bạn, chỉ những cô cậu nào đã từng trải qua cuộc sống trong giai đoạn những năm 90, mới hiểu được thế nào là "năm 1995, thứ 6 hàng tuần, nghìn đồng, 1 tuổi thơ". Mình may mắn được là 1 trong số đó.

Không biết NPT của tựa game là người Việt hay người Nhật mà mọi thứ đều rất gần với những câu chuyện mà người đọc nhớ được. Từ Núi Nhật Thực, nhà của Quy Lão, Phòng Tập Thời Gian, Hành Tinh Ngục Tù… cho đến từng nhân vật nổi tiếng trong truyện được "chibi" hóa khiến chơi game mà như đọc lại từng trang truyện ngày xưa vậy.

Năm 1995, thứ 6 hàng tuần, 3 nghìn đồng, 1 tuổi thơ - Cùng Gọi Rồng Online vẽ lại cả một khoảng trời ký ức thuở cấp 1, cấp 2 - Ảnh 3.

Việc được hóa thân thành thần tượng có sức hút rất lớn

Người ta cứ đòi phải 3D, công nghệ cao các thứ. Thế nhưng, có một điều mà chắc nhiều người yêu thích manga/anime cũng thừa nhận là 2D vẫn hơn. Dù chỉ được tạo ra bằng các nét vẽ đơn giản nhưng chúng lại có gì đó rất "có hồn", lại mang lại cảm xúc thân quen bước ra từ trang truyện thô sơ nhưng cuốn hút ngày xưa. Và trong tựa game này thì đó chính là thứ đã khiến họ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Năm 1995, thứ 6 hàng tuần, 3 nghìn đồng, 1 tuổi thơ - Cùng Gọi Rồng Online vẽ lại cả một khoảng trời ký ức thuở cấp 1, cấp 2 - Ảnh 4.

Đồ họa 2D vô tình lại rất hợp với các tựa game manga/anime

Tiếp đến là tỉ lệ cộng chỉ số. Phải rất lâu rồi mới được nhìn lại cách mà anh em trong group hướng dẫn cho nhau build nhân vật như thế này. Đừng nói là những tựa game gần đây cũng có. Không, chẳng có đâu. Toàn các game dựa theo chiến lực, ông nào muốn chiến lực cao sẽ phải bám theo một hướng lên đồ, cộng chỉ số có sẵn mà thôi. Chẳng có khái niệm tự do up điểm cho nhân vật như ở đây đâu.

Năm 1995, thứ 6 hàng tuần, 3 nghìn đồng, 1 tuổi thơ - Cùng Gọi Rồng Online vẽ lại cả một khoảng trời ký ức thuở cấp 1, cấp 2 - Ảnh 5.

Tỉ lệ cộng điểm tiềm năng là thứ từ lâu đã bị lãng quên vì nhiều người chơi lại chạy theo nâng cấp chiến lực, may thay, Gọi Rồng Online nói không với chiến lực

Những dòng tỷ lệ hoặc chỉ số thuộc tính nguyên bản như thế này từng chỉ xuất hiện trên các tượng đài game nhập vai hơn 10 năm trước mà thôi. Thời mà người ta vẫn vào diễn đàn đăng bài hỏi cách để build nhân vật, build class giờ đây lại sống lại trong group người chơi Gọi Rồng Online.

Năm 1995, thứ 6 hàng tuần, 3 nghìn đồng, 1 tuổi thơ - Cùng Gọi Rồng Online vẽ lại cả một khoảng trời ký ức thuở cấp 1, cấp 2 - Ảnh 6.

Tựa game yêu cầu người chơi tăng sức mạnh cho nhân vật bằng những tính năng rất truyền thống

Tôi từng là một thằng rất hay đi hỏi kinh nghiệm như vậy. Thế nên, ngay khi nhìn thấy anh em trong game cũng chia sẻ cho nhau cách cộng điểm, tự dưng lại thấy thích thú hơn hẳn. Nó vừa chứng tỏ là game được xây dựng giống đám hồi xưa, vừa cho thấy cộng đồng người chơi sôi nổi, nhiệt tình bất ngờ. Chơi game online mà nhìn game thủ khác cũng có tâm như thế khoái lắm.

Năm 1995, thứ 6 hàng tuần, 3 nghìn đồng, 1 tuổi thơ - Cùng Gọi Rồng Online vẽ lại cả một khoảng trời ký ức thuở cấp 1, cấp 2 - Ảnh 7.

Đủ mạnh rồi, đi đánh nhau thôiiii

Hẹn anh em trong bản chính thức cùng chiến nhé, chỉ ngay mùng 10 tới đây thôi!