Nam Blue và những người bạn bị khóa tài khoản ngay trong trận showmatch giữa các hot streamer

Là một trong những streamer PUBG Mobile nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook, những clip livestream của Nam Blue luôn được đông đảo cộng đồng mạng quan tâm. Tuy nhiên, ngay trong trận showmatch tối ngày 15/06, Nam Blue tiếp tục bị khóa tài khoản PUBG Mobile.
hgnbhnb Nam Blue và những người bạn bị khóa tài khoản ngay trong trận showmatch giữa các hot streamer 1
Nam Blue là một trong những game thủ PUBG Mobile nổi tiếng tham dự trận đấu Showmatch PUBG M INTERNATIONAL SHOWMATCH

Được biết, trận showmatch này nằm trong khuôn khổ giải đấu PUBG M INTERNATIONAL SHOWMATCH. Giải đấu sẽ có sự tranh tài của các nhà sáng tạo nội dung và streamer trên nền tảng Facebook Gaming đến từ 5 quốc gia: Việt Nam – Thái Lan – Malaysia – Indonesia – Philippine- Thái Lan – Malaysia – Indonesia – Philippine (thi đấu ở tựa game PUBG Mobile Global của Tencent).

hgnbhnb Nam Blue và những người bạn bị khóa tài khoản ngay trong trận showmatch giữa các hot streamer 2
Thông tin về giải đấu cũng được Hot Streamer này chia sẻ trên Fanpage cá nhân

Nam Blue là một trong những streamer đại diện cho Facebook Gaming Creator Việt Nam tham dự giải đấu lần này. Tuy nhiên, khi đang thi đấu cùng các đồng đội của mình thì tài khoản của Streamer này bất ngờ bị Tencent tạm khóa. Đây không phải là lần đầu tiên tài khoản của Nam Blue bị khóa nhưng diễn ra ngay trong một giải đấu như thế này thì là điều hết sức bất ngờ.

Ngạc nhiên hơn nữa là không chỉ tài khoản của Nam Blue, tài khoản của các hot streamer Việt Nam tham gia giải đấu như: Ngân Sát Thủ, Tuấn Kon, Tuandola và Khánh Việt Kiều… cũng đều bị khóa. Nguyên nhân của sự vụ lần này đang được  cộng đồng PUBG Mobile bàn tán sôi nổi.

hgnbhnb Nam Blue và những người bạn bị khóa tài khoản ngay trong trận showmatch giữa các hot streamer 3
Việc tham gia những sự kiện không thuộc hệ thống tổ chức của NPH (unofficial event) cũng là nguyên nhân khiến nhiều game thủ PUBG Mobile bị khóa tài khoản

Theo thông tin ghi nhận từ livestream của giải đấu, lý do gây nên sự việc lần này là (tạm dịch): “Tài khoản của bạn đã tham gia giải đấu không chính thống, vi pham bản quyền của PUBG Mobile tại Việt Nam. Tài khoản của bạn sẽ bị khoá trong vòng 30 ngày”.

hgnbhnb Nam Blue và những người bạn bị khóa tài khoản ngay trong trận showmatch giữa các hot streamer 4
Tất cả các thành viên tham gia giải đấu đều có dấu hiệu ngắt kết nối (disconnected)

Phóng viên đã liên hệ với công ty VNG để làm rõ hơn về vấn đề này. Đại diện NPH VNG lên tiếng: VNG là nhà phát hành chính tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam.Chúng tôi phụ trách bản PUBG Mobile VN, và có bản quyền tất cả hình ảnh của PUBG Mobile tại Việt Nam. Theo quan điểm của chúng tôi, việc Facebook Gaming tổ chức giải một giải đấu dù là giao hữu và mang tính phi lợi nhuận nhưng không hề có sự đồng ý và cho phép của VNG tại thị trường Việt Nam chính là vi phạm bản quyền. Điều này có thể gây phương hại đến hình ảnh của sản phẩm PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, sự việc đang tiếp tục được phóng viên làm rõ hơn.

hgnbhnb Nam Blue và những người bạn bị khóa tài khoản ngay trong trận showmatch giữa các hot streamer 5

hgnbhnb Nam Blue và những người bạn bị khóa tài khoản ngay trong trận showmatch giữa các hot streamer 6

hgnbhnb Nam Blue và những người bạn bị khóa tài khoản ngay trong trận showmatch giữa các hot streamer 7

hgnbhnb Nam Blue và những người bạn bị khóa tài khoản ngay trong trận showmatch giữa các hot streamer 8

Các streamer đã bị khoá tài khoản do tham gia giải đấu PUBG M INTERNATIONAL SHOWMATCH.